Leonardo DiCaprio ca ngợi vẻ đẹp tựa 'thiên đường' của vịnh Lan Hạ

01/06/2020 08:56 GMT+7

Leonardo DiCaprio cũng lên tiếng kêu gọi du khách không nên xả rác để bảo vệ môi trường khi tham quan vịnh Lan Hạ.

Ngày 31.5, nam diễn viên Titanic Leonardo DiCaprio đã đăng tải một bài viết dài lên Instagram cá nhân kèm theo đoạn video sắc nét về vịnh Lan Hạ, TP.Hải Phòng khiến cư dân mạng thích thú. Tài tử sinh năm 1974 hào hứng giới thiệu về vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ: "Đây là làng chài truyền thống ở vịnh Lan Hạ, Việt Nam. Ngôi làng nổi bật trên mặt nước xanh ngọc lục bảo và các vịnh đá vôi. Người dân nơi đây phụ thuộc vào biển để sinh tồn. Nghề kiếm sống của họ là đánh cá, nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch. Nơi đây trông giống như thiên đường nhưng sắp tới, vịnh Lan Hạ phải đối mặt với các vấn đề môi trường như ô nhiễm nguồn nước, rác thải, biến đổi khí hậu".

Bài đăng của Leonardo DiCaprio về vịnh Lan Hạ trên Instagram.

Ảnh: chụp màn hình

Leonardo DiCaprio cũng thể hiện tình yêu với môi trường khi nhắn nhủ du khách nên có ý thức không xả rác bừa bãi để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của vịnh Lan Hạ. "Trông giống như thiên đường, nhưng sự độc đáo của nơi này lại bị đe dọa bởi nước thải, ô nhiễm nhựa, các hoạt động du lịch không bền vững và biến đổi khí hậu. Nếu muốn vịnh Lan Hạ vẫn là một nơi tuyệt đẹp để sống và chiêm ngưỡng, khách du lịch phải cẩn thận để giảm thiểu những tác động đến môi trường trong lúc ghé thăm", anh viết.
Bài viết của ngôi sao Gatsby vĩ đại nhanh chóng nhận được gần 1 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận chỉ trong thời gian ngắn. Nhiều cư dân mạng cũng đồng tình rằng vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ rất độc đáo và khiến họ nhớ mãi không quên. "Tôi luôn muốn trở lại Việt Nam dù chỉ một lần để có thể tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh có một không hai này", "Anh nói đúng, chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường để những kỳ quan này không bị mất đi", "Việt Nam là một đất nước tuyệt vời và luôn ẩn giấu nhiều điều kỳ thú"...
Leonardo DiCaprio thích thú chia sẻ hình ảnh của Vịnh Hạ Long lên mạng xã hội

Vịnh Lan Hạ với cảnh quang độc đáo qua ống kính của Toby Harriman.

Ảnh: chụp màn hình

Cư dân mạng Việt Nam cũng rất bất ngờ trước hành động của tài tử Leonardo DiCaprio đối với vịnh Lan Hạ - kỳ quan được mệnh danh là "thiên đường bị bỏ quên" của đất nước hình chữ S và đặc biệt yêu mến nơi này: "Chú mà cũng biết đến vịnh Lan Hạ chứng tỏ chú quan tâm đến môi trường Việt Nam rất nhiều", "Đấy, đến người nước ngoài cũng sử dụng sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi bảo vệ môi trường cho Việt Nam thì tại sao dân ta cứ xả rác bừa bãi nhỉ?", "Tôi đọc xong cứ nghĩ là ai, kéo xuống mới biết là nam diễn viên Titanic giới thiệu về địa danh nước mình"...
Leonardo DiCaprio vốn được biết đến là một người yêu môi trường. Anh thường xuyên sử dụng các tài khoản mạng xã hội có hàng triệu người theo dõi của mình để tuyên truyền về những chiến dịch làm sạch trái đất, bảo vệ động vật hay nâng cao nhận thức về nạn cháy rừng.
Không nổi tiếng như vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của đảo Cát Bà, TP.Hải Phòng và có diện tích hơn 7.000 ha. Nơi đây nổi bật với vẻ đẹp ngoạn mục của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ mang nhiều hình thù kỳ thú. Đặc biệt, tất cả các đảo ở vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh, cho dù chỉ là những hòn đảo vô cùng nhỏ bé. Dù chưa được du khách biết đến nhiều nhưng vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Thời điểm tốt nhất để tham quan vịnh Lan Hạ là mùa thu với tiết trời mát mẻ, không nắng oi bức, đem lại cảm giác dễ chịu cho du khách khi đi tham quan vịnh bằng thuyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.