Lệ Thủy tiết lộ bản 'giao kèo' với ông xã trước ngày lên xe hoa

13/07/2021 16:31 GMT+7

NSND Lệ Thủy trong lần hiếm hoi tiết lộ về đám cưới của bà với ông xã là cử nhân kinh tế. Chứng kiến 'cô đào đắt giá' đột ngột lên xe hoa, nhiều người bất ngờ và đổ xô đến xem.

Sau thời gian tìm hiểu, trao đổi thư từ với chàng sinh viên đối diện nhà, cô đào Lệ Thủy quyết định lên xe hoa ở tuổi 25. Theo tiết lộ của bà trong chương trình Hồi ký Lệ Thủy, người này là bạn trai đầu tiên cũng là người nữ nghệ sĩ gửi gắm cuộc đời.
Được biết, quyết định này đều được hai bên gia đình ủng hộ. Bà kể: “Chúng tôi quen nhau từ năm 1971 đến tháng 8.1973 thì làm đám hỏi, 4 tháng sau thì làm đám cưới. Gia đình tôi “duyệt” dữ dội lắm mới cho phép. Gia đình tôi cũng đồng thuận với ý nguyện của tôi khi muốn con gái lấy chồng có học thức. Bản thân tôi học vấn không cao nên cần có người chồng hiểu biết để dạy dỗ các con”, bà bộc bạch.

Khoảnh khắc hiếm hoi trong đám cưới được NSND Lệ Thủy chia sẻ

Ảnh: Chụp màn hình

Thời điểm nữ nghệ sĩ lên xe hoa, công chúng vô cùng ngỡ ngàng. Bởi trước đó, bà chưa từng công khai chuyện tình cảm hay đồng ý hẹn hò với ai. Chuyện tình ái của NSND Lệ Thủy theo đó trở thành điều bí ẩn trong làng nghệ thuật... Nhiều tờ báo thời đó còn gọi bà là “cô đào đắt giá nhưng lại không có trái tim”.
Đáp lại sự tò mò của dư luận, nữ nghệ sĩ trả lời một cách chân phương: “Tại vì bây giờ tôi đang làm có tiền nên cố làm để dành tiền nuôi ba má”. Bà nói thêm: “Tôi rất chú tâm vào nghề nghiệp nên không quan tâm chuyện khác. Ký hợp đồng được bao nhiêu tiền, tôi đem về hết cho mẹ… Tôi cũng không ăn xài hay đi nhảy đầm, chỉ biết đi hát là về nhà”.
Về phía ông xã Lệ Thủy, ông cũng mất nhiều thời gian để thuyết phục gia đình chấp thuận. Sau khi “điều tra lý lịch”, phía này đồng ý và cả hai chính thức về chung nhà. Giọng ca vở Máu nhuộm sân chùa vẫn nhớ như in ngày 31.12.1973, thời khắc bà lên xe hoa với sự chứng kiến của đông đảo bạn bè, quan khách. Trong đó, nhiều đồng nghiệp thân thiết đến dự như: Mỹ Châu, Kim Ngọc, Minh Vương, Minh Phụng…

Nhiều bạn bè trong gánh hát đến chúc mừng nữ nghệ sĩ ngày lên xe hoa

Ảnh: Chụp màn hình

Đáng chú ý, thời điểm đó thông tin chưa phổ biến nhưng rất nhiều người trong khu vực đã tò mò tìm xem. “Đám cưới tôi diễn ra, người ta ở đâu lại quá trời, rất nhiều người cũng đứng từ chung cư (đối diện nhà) nhìn xuống”, bà kể. Cùng ngày, sau khi tàn tiệc, bà theo chồng đến trường Đại học Vạn Hạnh. Tại đây, ông xã nữ nghệ sĩ nhận bằng tốt nghiệp cử nhân Kinh tế.
Tiết lộ trong chương trình Hồi ký Lệ Thủy, nữ nghệ sĩ cho biết để cưới được mình làm vợ, ông xã bà phải đồng ý với “giao kèo” của bà. Cụ thể, mẹ ca sĩ Dương Đình Trí nói: “Sau khi đám cưới, tôi vẫn đi hát bình thường. Vì trước đó, tôi đã giao kèo với chồng, nếu ổng đồng ý cho tôi đi hát tiếp thì tôi mới lấy ổng. Còn nếu cưới rồi mà bắt tôi đi theo ổng thì không chịu đâu…”. Thời gian thấm thoát trôi qua, mối tình ấy đã kéo dài gần 50 năm. Nhìn lại mốc thời gian vàng son ngày ấy, nghệ sĩ Lệ Thủy vẫn thầm cảm ơn cơ duyên gặp gỡ chàng sinh viên học về kinh tế gần nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.