Lê Thúy bức xúc khi nhiều người góp đồ lót, váy cưới cho vùng lũ

28/10/2020 10:42 GMT+7

Lê Thúy tỏ thái độ không hài lòng khi nhiều người quyên góp quần áo rách hoặc trang phục không phù hợp cho người dân vùng lũ.

Khi người dân chịu nhiều ảnh hưởng do tình hình mưa lũ, Lê Thúy cùng Lệ Hằng đứng ra kêu gọi quyên góp, đồng thời trực tiếp ra miền Trung cứu trợ. Ngoài việc trao những nhu yếu phẩm cần thiết, cô gửi thêm tiền mặt cho người dân để khắc phục thiên tai. Trên trang cá nhân, chân dài chia sẻ: "Em phát tiền mặt cho bà con để bà con có tiền trang trải cuộc sống sau lũ. Nhà cửa tan hoang, cha mẹ mất con, của cải trôi hết, nhà không còn lại gì ngoài mạng sống nhưng động viên bà con cố gắng lên ạ. Mình còn người thì còn của, từ từ chúng ta sẽ làm lại được các o, các chú nhé".

Nghệ sĩ làm từ thiện thế nào cho vừa lòng dân mạng?

Tuy nhiên, trong quá trình đứng ra kêu gọi, Lê Thúy cũng tỏ thái độ không hài lòng về chuyện quyên góp quần áo cho người dân miền Trung. Cụ thể, chân dài cho biết người thân trong gia đình đang phải phân loại đồ để gửi ra vùng lũ chỉ vì người cho nhồi nhét lung tung. Cô viết: “Các bạn đừng gom đủ thể loại đồ như kiểu dọn nhà, nào là váy cưới, váy ren ngủ, quần lót, áo lót, khăn cũ... rồi nhét vào như vậy. Rồi các bạn bảo người Quảng Bình thế này thế nọ thì tội người dân quê tôi lắm”. Thậm chí, cô còn đăng tải bức ảnh chiếc áo bị rách kèm theo sự dòng chia sẻ: “Đây là cho đồ để mặc hay cho đồ để làm giẻ lau không biết nữa".

Những ngày qua, việc Lê Thúy trực tiếp đến vùng lũ hỗ trợ bà con được cộng đồng mạng khen ngợi

Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, chân dài mong mọi người không hiểu lầm khi nhìn thấy hình ảnh quần áo bị vứt đống trên đường. Lê Thúy tâm sự những ngày qua, cô đi đến những vùng sâu, vùng xa, chứng kiến cảnh người dân thiếu ăn, thiếu mặc khiến cô không khỏi đau lòng. Lê Thúy cho rằng những bức ảnh quần áo chất đống là đồ của người dân bị cuốn trôi, khi nước rút được nhặt lên chứ không phải người dân vùng lũ không nhận đồ mà vứt thành đống. Cuối bài viết, bà xã Đỗ An nhấn mạnh: “Của cho không bằng cách cho. Làm ơn đừng gây hiểu nhầm cho những người dân khổ sở và đã mất trắng sau cơn lũ như vậy".
Bài viết của Lê Thúy nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người đồng tình với quan điểm mà chân dài đưa ra. Một tài khoản bình luận: “Em nói đúng đó. Quần áo ủng hộ cũng phải từ tâm chứ, cho nhiều đồ không mặc được hay người lớn tuổi mà cho quần đùi thì sao người ta mặc”. Người xem khác chia sẻ: “Người cho đồ có tâm tí. Nhặt đồ mặc hợp với dân nông thôn tí, họ đâu phải thùng rác để các bác vứt đồ thải ra thế". “Đúng rồi, trưa nay nhìn bà con lựa đồ mà ngao ngán. Của cho không bằng cách cho, nghĩ mà thấy sợ ý thức vài người", người xem khác nêu quan điểm.

Thủy Tiên lên tiếng về việc tặng 200 triệu cho cụ ông Hà Tĩnh mất trắng sau lũ

Không riêng gì Lê Thúy mà trước đó, Cát Phượng cũng không hài lòng trước cách cho đồ của một số người khi gửi về các vật phẩm hư hỏng, không sử dụng được hoặc những trang phục không phù hợp như đầm ngủ, nội y, váy dạ hội... Nhiều bộ quần áo đã đang trong tình trạng ố vàng, dính vết bẩn, có bộ còn rách tan nát. Cát Phượng nhận xét nếu đem cho một cách hời hợt như vậy thì không khác nào cô phải bất đắc dĩ trở thành người đi vứt rác giùm cho nhà của một số người. “Nếu cho quần áo xin mọi người giặt sạch và xếp gọn dùm Cát. Đừng thồn thồn như giẻ lau nhà ạ. Đã cho thì mong mọi người trân trọng món đồ mình cho để khi đến tay bà con sẽ có giá trị. Cũ mình mới người. Và mọi người lưu ý dùm Cát với, bà con cần đồ ấm, mền ấm. Mà các chị em mình cho áo đầm 2 dây, đầm đẹp..., vùng sâu làm sao bà con mặc được đây?”, nữ nghệ sĩ viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.