Lệ Quyên: Tôi thật lòng thương những người buông lời cay nghiệt

26/09/2020 19:58 GMT+7

Lệ Quyên cho biết cô không bao giờ đối thoại trên mạng xã hội với những bình luận công kích. Nữ ca sĩ nói rằng cô thấy thương cho những người buông lời cay nghiệt với mình hơn là tức giận.

Là cái tên đình đám xuất hiện trong chuỗi liveshow sắp diễn ra của Nguyễn Hồng Nhung, Lệ Quyên nhận được nhiều câu hỏi của báo chí xoay quanh... chuyện gia đình. Gần đây "nữ hoàng phòng trà" bỗng khiến dư luận xôn xao với "nghi án" ly hôn. Tiếp nhận sự săn đón của báo chí, Lệ Quyên khéo léo xin phép từ chối chia sẻ về hôn nhân của mình, nhưng vẫn rất cởi mở trả lời về những quan điểm về tình yêu, người thứ ba...

Lệ Quyên hội ngộ Nguyễn Hồng Nhung, Bằng Kiều tại Sài Gòn sau hơn nửa năm vì Covid-19

Ảnh: BTC

Tôi cũng bị tranh giành tình yêu, từng bị mất người yêu

* Xin chào Lệ Quyên! Bức ảnh cho thấy bộ sưu tập túi xách Hermes "khủng" của chị trên trang cá nhân khiến dư luận xôn xao. Chị có thể cho biết về giá trị của nó?
- Ca sĩ Lệ Quyên: Tôi chưa bao giờ nói về giá trị của những món đồ mình dùng vì tôi chưa phải là người sở hữu cái gì to tát lắm đâu. Nhiều người sở hữu kinh khủng lắm, tôi chẳng thể so với họ. Nếu ai đam mê thì sẽ biết giá trị. Tôi cho rằng không cần thiết để nói giá trị món đồ. Thời trang là cái mình thích, tôi cũng có thể mặc cũng đồ rất bình dân. Tấm hình đấy là một buổi sáng thảnh thơi không làm gì cả, tôi dọn dẹp và chụp vì sở thích cá nhân, thích ngồi ngắm nghía những món phụ kiện của mình. Tôi đăng rất vô thức chứ không làm để mọi người nhìn vào để trầm trồ. Tôi không lấy vật chất để đánh bóng bản thân mình.

Lệ Quyên 'mạnh miệng' bàn chuyện đánh ghen: 'Em sinh năm 2000 đúng không?'

* Gần đây nhiều người nhận xét chị như "lão hóa ngược", trông trẻ ra và đẹp hơn. Đó có phải là dấu hiệu của người phụ nữ đang yêu?
- Không, bản chất của nghệ sĩ luôn luôn có nhiều cảm xúc, không cần thiết họ phải có tình yêu cụ thể thì mới như vậy. Nếu không tự tạo cảm xúc, nghệ sĩ không thể làm nghề được. Đặc biệt nếu không tạo cảm xúc thì mình không thể nào có sức hút, bản thân mình cũng trở nên khô cằn. Điều lạ lùng của tất cả nghệ sĩ hoạt động liên quan đến nghệ thuật hay có khả năng như vậy. Tôi cũng như thế thôi, mình đã qua được tuổi mơ mộng để chuyện tình cảm tác động. Khi mình trưởng thành thì sự tích cực về quan điểm và tư duy của chính bản thân làm mình thay đổi chứ không có cá nhân nào làm cho mình thay đổi. Thật sự mỗi giai đoạn sẽ có cái hay, cũng có thể khi bạn trưởng thành rồi bạn vẫn có những ngây ngô, mộng mơ của tuổi trưởng thành. Và có thể tôi đang như có những ngây ngô, mộng mơ của tuổi trưởng thành không phải có điều gì để mình thay đổi. 
Lệ Quyên thừa nhận gần đâycởi mở hơn trong phong cách thời trang, không quá khép kín và cứng nhắc nữa. Điều này giúp nữ ca sĩ nhận được nhiều lời khen về ngoại hình

Ảnh: FBNV

* Trong một livestream gần đây, chị cho rằng nếu có những mối tình xứng đáng thì sẵn sàng đối mặt với dư luận để đáp trả: "Thì đã sao". Quan điểm của chị về việc đấu tranh với người thứ ba như thế nào?
- Tôi đã nói rồi, cá nhân tôi không bao giờ có chuyện đó. Tôi cũng khuyên phụ nữ là không cần phải đánh ghen. Nhiều người cứ bảo là cô này nói lời hay ý đẹp vậy thôi chứ chắc gì khi rơi vào hoàn cảnh đó cô đã làm được như thế. Như mọi người thấy đấy, chưa bao giờ tôi để mình đầu bù tóc rối hay làm xấu bản thân mình cả. Từ lúc mới biết yêu, tôi cũng bị tranh giành tình yêu. Tôi cũng bị mất người yêu, cũng bị thua cuộc, ai cũng có những lúc như thế. Nhưng tôi thấy chuyện thua cuộc rất hay, mình bước đi để cho người ta tiếc nuối. Có người người lúc trẻ, mình chưa có gì để làm cho người ta thấy mình đủ quan trọng. Nhưng sau này khi mình trưởng thành, sự bước đi của mình là tiếc nuối cả đời cho người ta. Phụ nữ phải làm thế nào cho người đàn ông, người mà mình quay lưng bước đi phải thấy tiếc nuối cả đời. Họ có bao nhiêu mối tình đi nữa không phải là vì mình đẹp, không phải vì mình thành công mà vì mình quá tốt. Mình là người đàn bà quá tử tế, họ tiếc mình chỉ vì mình tử tế thôi. Còn nếu mình đẹp thì có người đẹp hơn, giỏi hơn, giàu hơn, thành công hơn. Thước đo đó không có sự chuẩn mực, chỉ có sự tử tế làm cho người ta tiếc. Và tử tế thì không phải người nào cũng có.

Không người sống hạnh phúc mà đi chà đạp người khác

* Kể cả nếu mình có tử tế thì chỉ người trong cuộc mới biết. Trong khi đó cộng đồng mạng thì liên tục "ném đá", chê trách hay buông lời cay nghiệt với một cuộc tình đổ vỡ, chị đối mặt với những điều đó như thế nào?
- Tôi nghĩ không người nào có cuộc sống hạnh phúc mà đi chà đạp người khác. Chắc chắn là người ta không hạnh phúc nên mới đi trút oán hận đó, bức xúc đó lên đầu người khác bằng những câu nói cay nghiệt. Người mà hạnh phúc, ra đường họ không bao giờ buông những lời lẽ cay nghiệt với người không thù oán với họ đâu. Với người không hạnh phúc mình phải thương chứ sao lại ghét họ. Tất cả lời cay nghiệt đó, tôi không bao giờ đối thoại trên mạng xã hội. Đầu tiên tôi đối diện và tôi thấy thương họ trước, thương bởi sự cào cấu rất là buồn cười như vậy trong khi mình không liên quan gì. Tôi nghĩ cuộc sống của họ không vui vẻ, vì những người vui vẻ họ hoan hỷ lắm, lời hay ý đẹp lắm, họ không bao giờ buông những lời xàm bậy, cay nghiệt với người khác. Không phải mình nói đạo đức giả nhưng đó là sự thật. Vì cuộc sống của họ đã trải qua làm sao đó thì mới có những hành động, tư duy như vậy. Mình hậm hực với họ để làm gì, mình phải thương họ cơ. Mọi người cũng thấy là tôi không bao giờ đối thoại trên mạng xã hội là vì thế.

Sở hữu nhiều món hàng hiệu đắt tiền, bộ sưu tập túi lên đến hàng tỉ đồng nhưng Lệ Quyên vẫn cho rằng mình chưa phải là người sở hữu cái gì quá to tát

Ảnh: FBNV

* Nhưng khi không lên tiếng trước những tin đồn có ảnh hưởng nhiều đến chị?
- Mình cứ ngồi yên để người ta tấn công, đến khi tấn công chán mà không có kết quả thì họ sẽ bỏ đi làm việc khác. Suy cho cùng trên đời này, nghệ sĩ hay người bình thường thì mình luôn là người sống cho cá nhân mình trước. Không ai sống hộ mình, khó khăn không ai chịu cho mình hết, giàu mình không chia cho ai, cùng lắm mình làm từ thiện giúp đỡ cho người nghèo. Đó là việc mình tự nguyện chứ không ai bắt mình phải làm. Có nghĩa là mình tự chịu trách nhiệm với cuộc đời mình. Đôi khi mình có thể giãi bày với người hiểu mình, chứ với người không hiểu, nghe là một chuyện và họ có tin không lại là chuyện khác. Vậy mình giãi bày để làm gì.
Cuộc sống mình cứ làm những điều đúng đắn, làm những gì tốt nhất để không ân hận hay phải suy nghĩ gì cả là được. Nếu mình không có gì nặng nề trong tâm thì tự khắc mọi việc sẽ qua. Nếu mình làm điều sai, suy nghĩ lệch lạc, sống không tốt thì sao tâm mình an được. Mình phải luôn luôn đúng, đúng từ trong suy nghĩ, trong hành động và mình phải hiểu mình nhất thì tâm mới an. Tôi không thể đi gõ cửa từng nhà và giải thích "tôi không như thế đâu, các anh chị ơi hãy thương tôi đi". Khi người ta đã thương, không bao giờ người ta bóp méo sự thật. Còn khi người ta đã không thương, mình càng giải thích người ta càng hăng máu, bẻ nát chuyện đó ra để làm mình khổ. Mình không cần phải nói gì nhiều cả, cứ sống đúng thì tự khắc mọi chuyện đều qua.

Lệ Quyên khuyên phụ nữ không nên đánh ghen với người thứ ba mà hãy bước đi để người đàn ông phải tiếc nuối cả đời

Ảnh: FBNV

* Từng có chia sẻ rằng những lời cay nghiệt nhất dành cho nghệ sĩ là đến từ những người nghệ sĩ với nhau. Chị nghĩ gì về chia sẻ này?
- Tôi không quan tâm lắm những điều đó. Nói thật những tin đồn, chuyện ganh đua, triệt hạ nhau thì không phải chỉ trong giới nghệ sĩ mà ngành nghề nào cũng có. Chẳng qua nghệ sĩ là bề nổi thôi, nghệ sĩ là những gì mọi người thấy. Với kinh doanh hay kể cả những ngành nghề cao quý nhất cũng có những chuyện đó. Con người thì nhỏ mọn, người cũng sẽ có kẻ xấu và người tốt. Tôi đã sống như thế suốt bao năm nay và không quá quan tâm đến những chuyện làm cho mình bực bội. Thứ nhất, nếu đó là những người trực tiếp liên quan đến mình như bạn bè, người thân thì tôi sẽ có cách xử lý. Bạn bè thân thiết mình còn có cách xử lý để không ảnh hưởng đến mình. Còn với những người không quen biết thì càng dễ hơn. Cách đơn giản nhất là cứ để cho họ nói đi. Mình có quá nhiều việc để làm nên không cần phải hơn thua.

Giọng ca Sầu tím thiệp hồng khẳng định cô không bao giờ cần lên tiếng thanh minh hay giải thích về chuyện của bản thân. Nữ ca sĩ cho rằng chỉ cần sống đúng thì tự khắc mọi chuyện sẽ qua

Ảnh: FBNV

* Hình ảnh của Lệ Quyên trong mắt của mọi người luôn lạnh lùng và quý phái, nhưng nó vô tình dựng lên hàng rào chắn với người đối diện. Với những người yêu thương, đôi khi họ cũng muốn giúp sức hay chia sẻ nhưng chị có nghĩ họ sẽ có sự e dè nhất định đối với mình?
- Tôi không tạo nên bất cứ cái gì mang tính chất kệch cỡm hay là cố gắng cả. Tất cả những thứ tôi xây dựng xưa nay đều là những thứ hoàn toàn phù hợp với mình. Tôi không thể nào xây dựng hình ảnh gần gũi theo kiểu trẻ trung, hoạt bát được vì nó không phù hợp với tôi. Khi bắt đầu đi theo con đường nghệ thuật, tôi đã đi theo hình ảnh hơi già trước tuổi, lúc nào cũng có hướng quý phái, vững chải nên khi mọi người gặp ở ngoài đều không nghĩ tôi nhỏ bé như thế. Tôi không cố gắng tạo ra mà nó là hình tượng mình theo đuổi mà khán giả thích từ ngày đấy. Tôi không thể nói rằng mình có thể chinh phục tất cả khán giả được.
* Cuộc sống của chị đã đủ đầy, dường như có tất cả mọi thứ. Vậy giá trị hạnh phúc của chị ở hiện tại là gì?
- Hiện tại tôi không cho rằng mình là người có tất cả. Bởi vì phạm trù tất cả nó lớn lắm, tôi đảm bảo không ai trên đời này dám tuyên bố là mình có tất cả. Nhưng tôi cũng không thiếu gì cả, bây giờ tôi không có tất cả nhưng cũng không thiếu vì cá nhân tôi biết mình cần gì. Bây giờ tôi đã sống thoải mái hơn, cho bản thân mình được cởi mở hơn chứ không đóng khuôn cuộc sống ngày này qua ngày khác thì đó đã là sự hạnh phúc của tôi. Còn nói có tất cả thì chưa vì mọi người đều mưu cầu có cái này sẽ mong muốn được cái khác. Tôi vẫn có sự tham vọng nhưng trong khuôn khổ chứ không phải tham vọng hão huyền. Mình phải tham vọng để phấn đấu tốt hơn, trọn vẹn và hoàn hảo hơn. Cuộc sống đôi khi không thể tránh được những phiền toái, vui buồn nhưng quan trọng đối với tôi dù thử thách nào đi chăng nữa cũng chỉ để làm cho mình tốt hơn chứ nó không làm mình xấu đi. Tôi vẫn sẽ cố gắng giữ điều đó, giữ được sự bình yên cho mình.

Lệ Quyên nổi tiếng là "tay chơi hàng hiệu" đình đám của Vbiz. Ngoài đam mê đồng hồ, nhẫn kim cương, nữ ca sĩ còn chi số tiền khổng lồ để sưu tầm hàng chục chiếc Hermes - dòng túi đắt đỏ bậc nhất cho giới thượng lưu

Ảnh: FBNV

* Chị có dự định sẽ sinh thêm con không?
- Chuyện con cái không thể dự định được. Hiện tại thì con tôi cũng lớn quá rồi nên tôi cảm thấy nếu sinh con giống như bắt đầu lại từ đầu, quá trình đó phải 5, 6 năm. Nhưng cũng phải tùy duyên, rằng mình có khả năng có tiếp hay không hoặc đủ dũng cảm để có thêm con hay không. Sinh con không chỉ là sinh mà còn phải lo cho ngay từ khi mang bầu đến khi con trưởng thành. Tôi nghĩ mình may mắn có một lần và trộm vía con tôi cũng tốt. Tổng quan tất cả yếu tố thì tôi thấy như thế đã tốt rồi. Thật sự nếu có thêm con thì tuyệt vời, nếu mình đủ dũng cảm thì có thể có thêm. Nhưng tôi là một người cầu toàn, nếu có con tôi nặng nề lắm, đầu tắt mặt tối, tôi chăm con và không cho ai đụng vào. Đến bây giờ, khi em bé lớn tôi mới thảnh thơi được một chút. Còn nếu để bắt đầu lại quá trình đó thì lại là một quá trình dài, lại đầu tắt mặt tối. Tôi vẫn mong là sẽ có nhưng là tùy duyên thôi.
* Xin cảm ơn Lệ Quyên về những chia sẻ! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.