Lệ Quyên: Mong phép màu sẽ đến với nhạc sĩ Phú Quang, Phó Đức Phương

03/07/2020 14:32 GMT+7

Lệ Quyên cùng các nghệ sĩ như Tấn Minh, Thanh Tâm, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên… sẽ cùng nhau thực hiện hai đêm nhạc nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần hai nhạc sĩ gạo cội đang bệnh nặng là Phú Quang và Phó Đức Phương .

Những ngày qua thông tin nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nằm viện, dùng máy thở được nhiều nghệ sĩ và khán giả quan tâm. Được biết nhạc sĩ Em ơi Hà Nội phố bị tiểu đường 30 năm nay. Những năm gần đây, sức khỏe của ông yếu hơn trước nhưng ông vẫn miệt mài làm việc, vẫn tổ chức live show. Trong khi đó nhạc sĩ Phó Đức Phương phát hiện mắc ung thư tụy đầu năm nay, hiện đang điều trị tại bệnh viện.
Lệ Quyên chia sẻ: “Tôi yêu nhạc Phú Quang từ khi còn là một ca sĩ hát lót ở các tụ điểm lương vài chục nghìn đồng. Có thể nói, là người Hà Nội, không ai không yêu nhạc của anh bởi chất lãng đãng, tự sự và sâu lắng như chính con người Thủ đô. Trong quá trình đi hát, tôi đã có dịp gặp gỡ vài lần nhạc sĩ Phú Quang và anh đã có lời khen rằng hóa ra cô bé này hát nhạc của anh cũng khá hợp. Hay tin anh bệnh nặng, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều anh em nghệ sĩ đều rất lo lắng và mong sẽ sớm có những phép màu diệu kỳ vì nền âm nhạc của chúng ta những cây đa cây đề cũng chỉ còn đếm trên đầu ngón tay…".

Lệ Quyên bày tỏ ước mong nhạc sĩ Phú Quang, Phó Đức Phương sớm bình phục sau bạo bệnh

Ảnh: Milor Trần

Hai đêm nhạc diễn ra tại nhà hát lớn Hà Nội (9.7) và Thái Nguyên (10.7) với một phần số tiền bán vé thu được sẽ gửi đến người nhà của hai nhạc sĩ để có thêm kinh tế chữa bệnh. Nói về nơi tổ chức ở Thái Nguyên, Lệ Quyên lý giải: "Sinh ra ở Hà Nội nhưng vì hoàn cảnh gia đình mà phải lên Thái Nguyên sống suốt một khoảng thời gian dài nên với tôi, Thái Nguyên chính là quê hương thứ hai. Có rất nhiều kỷ niệm buồn vui khi nhắc về mảnh đất này. Đó là những ngày giúp tôi thêm trưởng thành và trân trọng những giá trị của nền tảng gia đình vì mẹ tôi đã phải rất vất vả để nuôi dạy chị em tôi khôn lớn. Mùi chè xanh Thái Nguyên có lẫn cả vị mồ hôi dãi nắng dầm sương của mẹ. Vì thế, ngoài đêm nhạc chính ở Hà Nội để tri ân nhạc sĩ Phú Quang, tôi muốn thực hiện một đêm riêng ở Thái Nguyên với quy mô nhỏ hơn tại phòng trà với sức chứa 400 khách”.
Đêm nhạc sẽ được chia thành hai phần, hơn một nửa phần đầu là các tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang như Có một vài điều anh muốn nói với em, Hà Nội ngày trở về, Khúc mùa thu, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Điều giản dị, Biển nỗi nhớ và em, Về lại phố xưa, Nỗi nhớ mùa đông... được thể hiện qua những giọng ca gắn liền với âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang như Tấn Minh, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên. Riêng giọng hát Giấc mơ có thật chọn thể hiện ca khúc Nỗi nhớ, một bài hát vốn được rất nhiều người yêu thích nhiều năm qua. Trong khi đó phần thứ hai của đêm nhạc là màn “độc diễn” của Lệ Quyên với những tình khúc quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi cô thời gian qua. Đặc biệt, NSND Lê Khanh sẽ là người dẫn chuyện đêm nhạc đặc biệt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.