Lê Hoàng nói về việc phát ngôn thẳng trên truyền hình: Bị chửi nhưng tôi không sợ

05/08/2021 20:31 GMT+7

Trong chương trình Hạnh phúc ở đâu, Lê Hoàng đã chia sẻ về cơ duyên đến với nghề đạo diễn. Bên cạnh đó, ông cũng trải lòng về tính cách và những phát ngôn thẳng thắn của mình trên sóng truyền hình.

Chương trình Hạnh phúc ở đâu tuần này lên sóng với sự dẫn dắt của MC Cát Tường, còn khách mời là đạo diễn Lê Hoàng. Mở đầu chương trình, nữ MC cho biết cô từng ngồi làm việc chung với Lê Hoàng rất nhiều lần nhưng đây là cơ hội để cô "hoạnh họe" lại nên cảm thấy rất vui. "Vì vui quá, phấn khích quá nên bây giờ nó nóng lắm quý vị ạ", cô nói. Đáp lại chia sẻ của cô, đạo diễn Lê Hoàng trêu chọc: "Cát Tường cứ nói nóng chứ đàn ông nào ngồi cạnh Cát Tường mà không nóng". 

Lê Hoàng thừa nhận cơ duyên đến với nghề đạo diễn của mình "rất vớ vẩn"

Ảnh: Chụp màn hình

Trong cuộc trò chuyện, đạo diễn Lê Hoàng đã chia sẻ cơ duyên để trở thành đạo diễn. Ông cho biết mình học Đại học Bách Khoa ở TP.HCM nhưng cảm thấy rất chán ngành kỹ thuật. Trong một lần vô tình đọc báo, ông thấy đăng tin trường Điện ảnh Hà Nội tuyển quay phim. "Động cơ của tôi vớ vẩn lắm, tôi chỉ muốn gặp mấy thằng bạn ở Hà Nội, thử thi nếu đậu thì ra gặp chúng nó. Lý do vớ vẩn không thể tưởng tượng được. Vậy mà tôi thi lại đậu, còn đậu cao nữa chứ. Học mấy năm quay phim mà ra không quay nổi lấy một phim. Lúc học hoảng lắm, lớp chừng hơn hai mươi người. Ngày đầu tiên thầy dạy nói rằng: "Này các cậu, lớp có hai mươi mấy người nhưng sau này các cậu không có nổi 4-5 người làm nghề đâu". Mình nghĩ thế thì chết rồi, chừng đó người thì làm gì thấy mình", ông kể.
Nói về thành công của Gái nhảy, đạo diễn Lê Hoàng cho biết lúc làm ông đã nghĩ rằng phim này sẽ ăn khách. Thời điểm đó, ông kể phim Việt Nam không hút khán giả nên tết cũng chẳng ai làm phim. Dù bộ phim thành công nhưng Lê Hoàng cho rằng đây không phải là bộ phim tâm huyết của mình. Nam đạo diễn chia sẻ: "Gái nhảy là phim ăn khách nhưng Lưỡi dao với Ai xuôi vạn lý mới là phim hay. Tôi cảm thấy hài lòng với những bộ phim đó, chiếu ở nước ngoài được mấy giải quốc tế. Chứ còn nói thật, Gái nhảy chiếu nước ngoài người ta cười cho đấy. Tôi nói thật, nếu mình làm về các cô gái vũ nữ, vũ trường, tệ nạn... làm sao bằng người ta. Người ta làm phim tệ nạn kinh khủng lắm, mình làm gì có cửa. Bây giờ nếu gọi người nước ngoài đến mà chiếu cho họ Gái nhảy thì có lẽ họ cười ngất, nhưng chiếu Ai xuôi vạn lý thì có lẽ họ sẽ coi".  

Nam đạo diễn thẳng thắn rằng phim Gái nhảy nếu chiếu nước ngoài sẽ bị cười chê

Ảnh: Chụp màn hình

Đạo diễn sinh năm 1956 cho rằng mình từng là một đạo diễn ở tiếng nhưng giai đoạn đó đã qua. Ông thừa nhận hiện tại mình đã không có như trước nên "nhiều lúc mình sẽ bực, sẽ mắc cỡ vì đâu thể lúc nào cũng lôi những cái cũ ra". Lê Hoàng cũng lấy Cát Tường làm dẫn chứng: "Nhưng nghệ thuật có sự đào thải và đổi mới, như Cát Tường sẽ có những vai diễn hay nhưng đâu phải lúc nào cũng mang cái đó ra kể. Sẽ có những thế hệ bây giờ họ không biết đến mình đâu. Trong giai đoạn gần đây, tôi cũng chẳng có gì hoành tráng nữa. Đời người nghệ sĩ phải chấp nhận như vậy thôi. Ngay cả những người vinh quang nhất thì cũng có thời kỳ như vậy. Như những đạo diễn có phim ăn khách bây giờ, họ cũng đã từng có những phim thua trắng. Nếu nói về sự lồi lõm thì đều có cả. Tôi công nhận rằng mình đã già, đã cũ rồi, dùng từ hơi tàn bạo một tí thì mình chết quách đi cũng được".

Lê Hoàng cho biết tính cách thẳng thắn đôi khi gây hại cho bản thân vì khiến nhiều người khó chịu

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, Lê Hoàng cũng trải lòng về tính cách và những phát ngôn thẳng thắn của mình. Theo nam đạo diễn, ông không hề cố tình nhưng đó là tính cách thật của con người mình. "Ngay cả ngoài đời tôi cũng bị như thế. Tôi bị ném đá nhiều lắm, nhưng tôi không sợ. Thứ nhất, tính tôi là nghĩ sao thì nói vậy chứ không phải nghĩ một đằng nói một nẻo. Tính tôi thẳng quá, đôi khi cái thẳng này này cũng hại lắm. Văn hóa Á Đông chúng ta là tinh tế, lựa lời mà nói, nói bóng nói gió, còn kiểu nói của tôi sẽ khiến nhiều người khó chịu. Nhưng tôi không thay đổi được, tôi cũng xin nhắc là tôi không cố tình. Không phải ngoài đời mình nhát mà lên truyền hình mình mạnh miệng, tính tôi ngoài đời cũng vậy đó. Không hiểu tại sao tính tôi cứ như thế, dù có thân thiết đến mấy nhưng có gì không hay tôi cũng nói, chẳng nể nang ai", ông nói.

MC Quyền Linh bị Lê Hoàng 'bắt bẻ' cách dùng từ

Khi được Cát Tường hỏi rằng có hạnh phúc với nghề nghiệp đã chọn, Lê Hoàng cho rằng hầu như mọi người đều nhận là mình hạnh phúc vì "nếu không hạnh phúc thì ta làm gì được, mình đâu thể quay lại được". Chính bản thân ông cũng không biết mình có hối hận hay không. "Khi gặp lại những người bạn ngày xưa, có nhiều người thành đạt lắm. Họ có tiền bạc, có địa vị, còn trong nghệ thuật thì mình có chút tiếng tăm. Hạnh phúc là do mình chọn thôi, chứ nó chẳng ở đâu cả. Người ta nói khi làm được điều mình thích thì đó là hạnh phúc, nhưng cũng có một số người bảo điều tôi làm thích nhưng lại không ra tiền thì làm thế nào. Bạn làm thứ bạn thích thì nó sẽ ra tiền thôi", ông chia sẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.