Lê Diệu Hiền - 'Cô đào' hội đủ thanh sắc của sân khấu cải lương

23/09/2020 12:18 GMT+7

Gây ấn tượng khi xuất hiện tại chương trình Chuông vàng vọng cổ 2020 , Lê Diệu Hiền không chỉ 'hớp hồn' người đối diện bằng gương mặt khả ái, nụ cười duyên dáng mà còn bởi giọng ca ngọt ngào, mùi mẫn.

Người miền Tây giữ "lửa" cải lương

Sinh ra ở miền Tây sông nước, Lê Diệu Hiền (tên đầy đủ: Lê Thị Diệu Hiền) lớn lên bằng những câu ca trích đoạn trong các tuồng cải lương nổi tiếng qua những câu hát ru của bà, của mẹ. Lê Diệu Hiền tâm sự: "Tôi sống trong cái nôi của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và sân khấu cải lương nên luôn nhen nhóm trong mình giấc mơ trở thành nghệ sĩ".

Lê Diệu Hiền cùng NSND Lệ Thủy

Ảnh: NVCC

Năm 2006, cô thi đậu vào Đại học Cần Thơ nhưng do hoàn cảnh gia đình nên không thể tiếp tục con đường học vấn. Rời xa mái trường và bạn bè quen thuộc, phải gác lại con đường học vấn nhưng Lê Diệu Hiền chưa bao giờ đánh mất tinh thần lạc quan cũng như đam mê cháy bỏng từ nhỏ. Đó là trở thành một nữ nghệ sĩ cải lương chân chính.
Về hành nghề làm tóc tại thành phố Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh), cô nàng có nụ cười duyên dáng và giọng hát ngọt ngào có cơ hội khi tham gia cộng tác với đoàn cải lương Ánh Hồng. Đam mê một lần nữa trỗi dậy và thôi thúc Lê Diệu Hiền phấn đấu không ngừng nghỉ khi may mắn nhận được sự hướng dẫn tận tâm, tận tình của quý thầy cô như: cố nhạc sĩ Minh Nhường, cố NSƯT Hữu Lộc, nhạc sĩ Hoàng Thành, NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Phượng Loan...

Theo nghề chưa được bao lâu thì thách thức lại "ghé thăm" Diệu Hiền một lần nữa khi đoàn Ánh Hồng sáp nhập và giải thể cải lương. Lê Diệu Hiền đứng trước nhiều ngả rẽ nhưng vẫn kiên định với giấc mơ của mình.

Trở thành cán bộ viên chức nhà nước và công tác tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật đoàn cải lương tỉnh Long An - chính nơi đây đã chắp cánh cho giấc mơ Diệu Hiền bay xa hơn. Giọng ca trẻ miền Tây dù bận rộn công việc nhưng cũng dành thời gian học tập nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp, được tham gia hội thảo chuyên đề về đào tạo nguồn nhân lực và phát triển giáo dục nghề nghiệp đặc thù sân khấu cải lương.

Không chỉ sở hữu thanh sắc, Lê Diệu Hiền còn có một tâm hồn đẹp khi luôn dành thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện

Ảnh: NVCC

Trong thời gian ngắn với sự dìu dắt của NSƯT - đạo diễn Hồ Ngọc Trinh, Lê Diệu Hiền đã đạt huy chương bạc toàn quốc 2020 trong hội thi toàn quốc về hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân, tham gia hát tuyên truyền các bài vọng cổ ca ngợi tinh thần chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 bằng ca khúc Hẹn nhau mùa phượng đỏ (tác giả Hoàng Song Việt)...
Không chỉ sở hữu thanh sắc, Lê Diệu Hiền còn có một tâm hồn đẹp khi luôn dành thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện. Khi được hỏi tới, cô nàng chỉ cười xòa và nói: "Những việc làm của Hiền cũng nhỏ bé thôi mà, Hiền thích nhất là được nhìn thấy nụ cười trẻ thơ cũng như nghe các nghệ sĩ lão thành kể câu chuyện nghề qua các giai đoạn. Thế nên có thời gian rảnh là mình sẽ xung phong đến những nơi cần sức trẻ của mình nhất".  

Hành trình mới, trải nghiệm mới

Được tuyển thẳng từ chương trình Chuông vàng vọng cổ 2019, Lê Diệu Hiền góp mặt vào sân chơi chơi Chuông vàng vọng cổ 2020 trong tinh thần thoải mái. Ngay từ những vòng thi đầu tiên, cô được nhận định là thí sinh nữ nổi trội và sáng giá nhất khi sở hữu sắc vóc cùng giọng ca ngọt ngào đầy triển vọng. Chính những điều này khiến Lê Diệu Hiền trở thành cái tên được khán giả cả nước yêu thích trong chương trình.

Lê Diệu Hiện đến viện dưỡng lão nghệ sĩ thăm hỏi các bậc tiền bối

Ảnh: NVCC

Tuy dừng bước ở vòng chung kết 3 nhưng Hiền vẫn đầy lạc quan khi chia sẻ: "Tôi biết cuộc thi là sân chơi để bản thân trui rèn, cọ xát cũng như học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ quý thầy cô ban giám khảo, ban huấn luyện, ban nhạc sĩ trong đó có người thầy cầm tay chỉ việc cho tôi là nhạc sĩ ưu tú Hoàng Thành nên tôi rất vui và thỏa mãn. Cho dù kết quả như thế nào thì tôi vẫn sẽ tiếp tục làm nghề và giữ vững ngọn lửa đam mê nghệ thuật cải lương hơn mười năm qua".
Có trong mình dòng máu nghệ sĩ và cống hiến cho nghệ thuật không mệt mỏi, Lê Diệu Hiền bày tỏ nỗ lực mang đến nhiều dấu ấn cho khán giả yêu cải lương trong cả nước. Cô mong khán giả theo dõi và ủng hộ cho những dự án sắp tới của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.