Lê Âu Ngân Anh và nhiều sao Việt là giảng viên đại học

08/08/2020 08:00 GMT+7

Ngoài Lê Âu Ngân Anh, nhiều sao Việt khác như Midu , Hồ Quỳnh Hương, Hồ Trung Dũng... vừa hoạt động showbiz, vừa đảm nhận công tác giảng dạy ở các trường đại học , cao đẳng.

Lê Âu Ngân Anh

Hôm 5.8, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh vui mừng thông báo với người hâm mộ về việc trở thành giảng viên chính thức của Đại học Hoa sen (TP.HCM). Người đẹp sinh năm 1995 là một trong những giảng viên đầu tiên được khoa Du lịch của trường mời về giảng dạy môn Quản trị sự kiện. Chân dài cũng được đồng hành cùng các giảng viên cơ hữu trong khoa Xây dựng kế hoạch phát triển cho chương trình đào tạo chuyên ngành này và được tín nhiệm tham dự các buổi hội thảo, ký kết quan trọng của khoa với các đối tác.

Lê Âu Ngân Anh trở thành giảng viên trẻ tuổi của Đại học Hoa sen

Ảnh: NVCC

Thông tin này lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhiều khán giả trầm trồ trước thành tích mà Lê Âu Ngân Anh đạt được và gửi lời chúc mừng cô. Được biết kể từ sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, cô vẫn tập trung cho việc học để lấy bằng thạc sĩ ngành Quản trị sự kiện quốc tế tại Đại học Salford (Anh quốc). Chân dài sinh năm 1995 cảm thấy tự hào bởi việc trở thành giảng viên đại học trẻ tuổi là một mục tiêu mà cô đề ra trong năm 2020. Cô cũng chia sẻ thêm về khó khăn khi đảm nhận vai trò này: “Nếu là một giảng viên bình thường, tôi không quá áp lực. Nhưng vì các bạn sinh viên ít nhiều đã biết đến tôi, các bạn sẽ để ý nhiều hơn. Cùng với đó là sự kỳ vọng và dò xét xem cô giáo Ngân Anh sẽ thế nào khi đứng trên bục giảng”.

Lê Âu Ngân Anh: “Sau cơn giông bão sẽ thấy cầu vồng đẹp”

Midu

Midu từng gây tranh cãi khi khoe ảnh làm giảng viên của một trường đại học. Thời điểm đó, cô nhận không ít ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng với bảng điểm bê bết thời đại học, người đẹp không đủ năng lực đảm nhận vai trò này. Thậm chí, nhà thiết kế Hoàng Minh Hà cũng lên tiếng khẳng định cô chỉ là trợ giảng. Tuy nhiên, trải qua thời gian phấn đấu, đến tháng 8.2017, diễn viên Thiên mệnh anh hùng đăng tải hình ảnh thẻ công tác như một cách khẳng định việc đã trở thành giảng viên chính thức của trường.

Midu sắp xếp thời gian để cân bằng giữa việc hoạt động nghệ thuật và việc giảng dạy

Ảnh: TL

Tháng 6.2020, Midu tiếp tục đăng tải dòng trạng thái đính chính về việc trở thành giảng viên đại học, không còn là trợ giảng như nhiều trang tin chia sẻ. Cô viết: “Midu xin đính chính để tránh những thông tin nhiễu loạn và hiểu lầm". Chia sẻ thêm với Thanh Niên, Midu cho biết cô sắp xếp thời gian để cân bằng giữa hoạt động nghệ thuật và giảng dạy. Bản thân người đẹp cho rằng hai vai trò này không ảnh hưởng nhau. Được biết, Midu tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang của trường Đại học Kiến trúc TP.HCM.

Hồ Quỳnh Hương

Không chỉ gây ấn tượng bởi giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, Hồ Quỳnh Hương còn sở hữu thành tích học tập ấn tượng khi trở thành thủ khoa Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội hồi năm 2013. Nhờ kết quả đó, cô được nhà trường mời làm giảng viên lớp tài năng đặc biệt vào năm 2016. Đến năm 2018, người đẹp gây bất ngờ khi thông báo trở thành giảng viên của Nhạc viện TP.HCM và công tác ở khoa Nhạc nhẹ. Bận rộn với việc đào tạo cũng là lý do khiến Hồ Quỳnh Hương hạn chế tham gia các hoạt động showbiz.

Sở hữu thành tích học tập ấn tượng, nhiều người không quá bất ngờ khi Hồ Quỳnh Hương trở thành giảng viên đại học bên cạnh việc ca hát, kinh doanh

Ảnh: TL

Giọng ca Anh tiết lộ cô khá lo lắng khi đảm nhận vai trò mới. Theo người đẹp, việc phải dậy sớm để đến lớp trong khi bản thân thường thức khuya trở thành một áp lực đối với cô. Tuy nhiên, Hồ Quỳnh Hương vẫn thấy vui khi truyền tải kinh nghiệm, tâm huyết cho các em. “Tôi có một giáo án riêng về nhạc nhẹ nên rất muốn truyền lại cho các bạn trẻ. Khi Nhạc viện TP.HCM ngỏ lời mời, tôi hào hứng tham gia, đặc biệt là rất hạnh phúc khi các em thay đổi chỉ sau các buổi học”, cô chia sẻ.

Hồ Trung Dũng

Hồ Trung Dũng cũng được biết đến là một giảng viên của khoa tiếng Đức, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Dù bận rộn với công tác giảng dạy, anh vẫn theo đuổi niềm đam mê dành cho âm nhạc khi hoạt động ở nhóm bè Cadillac, sau này tách ra phát triển sự nghiệp solo. Hồ Trung Dũng cho biết anh muốn mọi người nhìn nhận mình là một ca sĩ chuyên nghiệp trong môi trường nghệ thuật và một giảng viên thực thụ trong một trường sư phạm.

Hồ Trung Dũng tiết lộ nghề dạy học mang đến cho anh nhiều kỹ năng cần thiết khi trình diễn

Ảnh: FBNV

Trong một bài phỏng vấn, nam ca sĩ tiết lộ nghề dạy học mang đến cho anh nhiều kỹ năng cần thiết khi trình diễn như biết cách giao tiếp với đám đông, biết lắng nghe hay biết người khác có cảm nhận được thông điệp mình truyền tải. “Ngoài ra, phong thái điềm đạm của một giảng viên cũng góp phần tạo nên sự sang trọng, lịch lãm của ca sĩ Hồ Trung Dũng và ngược lại, chất nghệ sĩ cũng giúp cho hình ảnh của Dũng khi lên lớp không quá khô cứng, sinh viên cũng cảm thấy nhẹ nhàng và gần gũi hơn”, anh chia sẻ.

Phạm Hương

Phạm Hương được khán giả yêu mến khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Ngoài sở hữu nhan sắc xinh đẹp, chân dài còn khiến mọi người trầm trồ khi từng là giảng viên ngành Marketing thời trang tại Trường cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch. Đối với người đẹp Hải Phòng, công việc của một giảng viên rèn luyện cho cô sự kiên nhẫn, đam mê. Bên cạnh đó, đây cũng là nghề giúp cô có thêm kiến thức, kỹ năng không chỉ trong lĩnh vực marketing mà còn trong cuộc sống.

Trước khi được biết đến là một hoa hậu, Phạm Hương từng là một giảng viên của Trường cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch

Ảnh: TL

Được biết mãi đến khi thử sức tại cuộc thi nhan sắc quốc tế với lịch tập luyện dày đặc, cô mới tạm ngưng hoạt động giảng dạy để theo đuổi ước mơ giúp Việt Nam tỏa sáng tại Miss Universe. Hiện tại, chân dài có cuộc sống hạnh phúc cùng con trai trên đất Mỹ. Nhiều người kỳ vọng Phạm Hương sẽ trở lại quê hương để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.

Tiến Đoàn

Ở thời điểm hiện tại, Tiến Đoàn dường như vắng bóng trong các hoạt động showbiz

Ảnh: TL

Được biết đến với vai trò người mẫu nhờ sở hữu gương mặt điển trai, hình thể săn chắc, ít ai biết rằng nam vương Tiến Đoàn từng là giảng viên bộ môn Kỹ thuật cơ khí tại Trường Đại học Cần Thơ. Nam người mẫu thường đi giảng dạy và chỉ chạy show vào dịp cuối tuần. Sau này anh tạm gác việc dạy học để theo đuổi đam mê. Với Tiến Đoàn, anh phải có trách nhiệm giữ gìn hình tượng khi là một giảng viên. Trong một bài phỏng vấn, anh từng chia sẻ: “ Khi mệt mỏi với các công việc giảng dạy tôi tìm đến sự hào nhoáng của người mẫu, và khi tôi cần sự yên tĩnh trong tâm hồn tôi lại trở về tôi - một thầy giáo”. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Tiến Đoàn sang Mỹ học đào tạo phi công. Từ đó, anh dường như không hoạt động nhiều trong lĩnh vực showbiz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.