Lê Âu Ngân Anh làm YouTuber, 'mở hàng' với chủ đề hướng nghiệp

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
27/06/2020 11:13 GMT+7

Tạo kênh LANA Nework, Lê Âu Ngân Anh bày tỏ cô muốn có nơi để chia sẻ những trải nghiệm trong cuộc sống của bản thân mình với những nội dung có ích đến cộng đồng, đến các bạn trẻ có cùng mối quan tâm.

Kênh YouTube của Ngân Anh được đặt tên LANA Network, mang thông điệp từ chính các từ viết tắt trong tên của cô "Learn All-Network Awesome" được thành lập với mục đích kết nối, chia sẻ, tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ đạt được những mong muốn của mình, xoay quanh những chủ đề phát triển bản thân, tư duy sống tích cực, trải nghiệm du lịch, tips làm đẹp, tâm sự chuyện tình cảm...

Lê Âu Ngân Anh bước chân vào lĩnh vực nhà sáng tạo nội dung video nhỏ lẻ

Ảnh: NVCC

Ra mắt vào tối 26.6, trong phần đầu tiên, Lê Âu Ngân Anh chọn chủ đề học hành, bàn luận về việc chọn ngành, chọn trường cho các sĩ tử khi đang là thời điểm nóng cho mùa thi tuyển sinh cao đẳng - đại học sắp đến. Đây cũng là một trong những chủ đề mà Ngân Anh tâm huyết xây dựng cho kênh, định hướng kênh YouTube của mình không chỉ có các video giải trí mà còn thể hiện sự nghiệm túc, hữu ích cho giới trẻ.
Theo Ngân Anh, thời gian cuối cùng của lớp 12 là thời điểm mà các bạn học sinh phải đưa ra lựa chọn về ngành mình sẽ học suốt 3-4 năm cao đẳng hay đại học, hay nói rộng hơn thì đó là bước đệm cho cả sự nghiệp tương lai của mình. Kể lại bản thân mình lúc trước khi ở ngưỡng cửa này, Hoa hậu Đại dương 2017 cũng phân vân trước quyết định cuối cùng vì có vô vàn những yếu tố tác động khiến bản thân phải băn khoăn, suy nghĩ: Mình sẽ học ngành mình thích? Nhưng sao mình thấy mình không kiên định với những gì mình thích thế này? Hay mình chọn ngành dựa trên sở trường và năng lực của mình? Nhưng làm sao để biết điều mình giỏi phù hợp với tính chất của công việc nào khi mà trong suốt 12 năm học các bạn học sinh chỉ được đánh giá qua điểm số của những môn học trên lớp? Hay là mình sẽ chọn ngành đang hot, ra trường dễ có việc làm, không lo bị thất nghiệp?

Lê Âu Ngân Anh hóa thân thành nhiều nhân vật để tạo sức hút

Ảnh: NVCC

Từ trăn trở của bản thân mình và những bạn trẻ xung quanh, Ngân Anh mong muốn phần đầu tiên trong kênh YouTube của mình sẽ là nội dung chia sẻ nhẹ nhàng trong vấn đề học tập, những lời khuyên cho các bạn học sinh trong mùa tuyển sinh đại học, cũng như việc cố vấn cho các bạn sinh viên năm cuối về các vấn đề khi phải chuẩn bị tìm kiếm một công việc chính thức. Ngoài ra, từ chính trải nghiệm của bản thân, Ngân Anh cũng muốn bàn luận về việc xác định và chuẩn bị hành trang để đi du học cho các bạn trẻ đang nung nấu ý định này. Có nhiều bạn vẫn hỏi rằng: “Tại sao tôi học tiếng Anh mãi vẫn không giỏi?”, qua đây Ngân Anh cũng sẽ cho bạn lời giải đáp cũng như phương pháp để bạn học tiếng Anh tốt hơn.
“Toàn bộ ý tưởng cho từng chủ đề đươc xây dựng dựa trên những câu chuyện của những cô bé, cậu bé học sinh - sinh viên, những nhân vật có thật, từ đó Ngân Anh sẽ giúp các bạn giải bày vấn đề của mình thông qua việc dàn dựng lại tình huống và đưa ra lời chia sẻ dựa trên trải nghiệm của mình. Hi vọng các bạn học sinh, phụ huynh cũng như khán giả sẽ phần nào tìm thấy câu chuyện của mình ở đây và có cho mình lựa chọn đúng đắn nhất cho quyết định chọn ngành nghề, công việc trong tương lai của con em mình hoặc chính bản thân mình”, Ngân Anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.