Lãnh Thanh lên tiếng về việc mua giải 'Nam diễn viên của năm'

28/07/2020 10:19 GMT+7

Mới đây, Lãnh Thanh đã xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên của năm tại lễ trao giải Men & Life Awards 2020. Tuy nhiên điều này khiến không ít người xôn xao và nghi ngờ nam diễn viên trẻ 'đi đường tắt'.

Lãnh Thanh sinh năm 1993, gây ấn tượng với hàng loạt các vai diễn trong các tác phẩm Thưa mẹ con đi, Chị chị em em, Chàng dâng cá nàng ăn hoa… Đặc biệt, với bộ phim Thưa mẹ con đi, Lãnh Thanh đóng vai anh chàng đồng tính Văn có tình cảm đặc biệt với Ian (Gia Huy). Sau bộ phim, Lãnh Thanh và Gia Huy được coi là cặp đôi tình nhân nam đẹp nhất màn ảnh Việt hiện nay. Tuy nhiên so với các tên tuổi có bề dày kinh nghiệm, việc một tài năng trẻ như Lãnh Thanh được vinh danh Nam diễn viên của năm khá bất ngờ.
Theo nam diễn viên gốc Thái Bình, giải thưởng này minh chứng cho sự cố gắng, được khẳng định bằng thực lực của mình chứ không hề được ưu ái. Lãnh Thanh nói thêm khi mình được công nhận bằng một danh hiệu nào đó, trước tiên bản thân phải xem lại đã xứng đáng chưa rồi những người xung quanh mới nhìn nhận về danh hiệu đó theo cách khách quan nhất. Anh cũng không ngại ai đó xì xào hay cho rằng mình đã “mua giải” với danh hiệu lần này.

Từ gương mặt còn nhiều mới mẻ, Lãnh Thanh trở thành diễn viên sáng giá khi tham gia nhiều dự án điện ảnh như Thưa mẹ con đi, Chị chị em em, Oppa phiền quá nha

Ảnh: FBNV

Lãnh Thanh thắng thắn: “Tôi không có tiền để mua giải đâu. Bản thân tôi cũng chưa từng nghĩ đến hay làm việc đấy bao giờ cả. Nói thật là điệu kiện của mình không cho phép, mình cũng không suy nghĩ đến việc mua để được cát-sê cao, được chú ý hay gì cả. Tôi nghĩ mình mua giải mà nếu để mọi người biết mình mua, tôi sợ người ta còn chẳng thèm gọi mình đi đóng phim luôn chứ nói gì đến cát-sê cao".
Anh cho rằng xã hội có muôn vàn cách sống, có những người sống một cách chân thành, có những người sống thủ đoạn, tùy thuộc vào cách lựa chọn của mỗi người. "Người ta lựa chọn mua giải để sau này có thể nhận được mức cát-sê tốt hơn, được chú ý hơn thì đến lúc làm việc trình độ, khả năng sẽ bị phô bày ra thôi. Việc mua giải ai có nhu cầu, có điều kiện thì làm nhưng bản thân tôi không khuyến khích việc đấy cho bạn bè, đồng nghiệp của mình”, anh nói thêm.
Nhân dịp này, Lãnh Thanh khẳng định mình không có "đại gia" chống lưng như lời đồn. Anh hài hước nói rằng nhiều đồng nghiệp khoe nhận được tin nhắn mời gọi "bao nuôi" nhưng bản thân anh cứ check điện thoại mỗi ngày mà chẳng thấy. "Nói thật khi tôi chân ướt chân ráo vào Sài Gòn và bắt đầu với nghề chụp ảnh dạo ở sự kiện, lúc đó chẳng ai đi nhận đỡ đầu một người chưa có gì. Đến bây giờ khi có chút danh tiếng thì vẫn thế thôi. Tôi một mình vươn lên với động lực là nỗi ám ảnh về sự thất bại trên đất khách, nếu không thành công nhiều khi muốn về quê cũng không còn đường", nam diễn viên tâm sự.

Lãnh Thanh khẳng định anh sẽ không đắm chìm trong các danh hiệu và ảo tưởng mình đã giỏi

Ảnh: NVCC

Theo nam diễn viên Chị chị em em, việc sống giữa một cộng đồng chưa bao giờ là dễ dàng cả. Phải có sóng gió, có nhiều luồng ý kiến thì cuộc sống của mình mới đa chiều và khách quan. Lãnh Thanh cho rằng mình chỉ đang là một mảnh ghép, một cái tên chưa hoàn thiện và chỉ gặp may một chút. Anh chia sẻ danh hiệu lần này không thể nói mình giỏi hơn ai hay ai dở hơn mình cả. Điều quan trọng là nam diễn viên đã đủ sức thuyết phục một hội đồng chuyên môn để đứng trên sân khấu và nhận lấy thành quả của mình bằng tất cả tâm huyết.
Một năm qua, Lãnh Thanh chăm chỉ cho các dự án phim và tìm kiếm thêm cơ hội cho mình. Chính vì thế, anh hạn chế tham gia các gameshow và khiến không ít người cho rằng nam diễn viên “làm eo”, khó gần và không hòa nhập với mọi người. Lãnh Thanh phân trần rằng anh chỉ đang bận phải đi học thêm về mặt diễn xuất và các kỹ năng sân khấu, điện ảnh nên không có nhiều thời gian. Nam diễn viên sinh năm 1993 chia sẻ anh vẫn đang sắp xếp thời gian và lựa chọn những sân chơi phù hợp với mình để khán giả không bị thất vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.