Lan Vy ‘Solo cùng bolero': Muốn thoát khỏi danh xưng ‘bản sao Lệ Quyên'

11/09/2021 09:09 GMT+7

Lan Vy cho biết thời gian tới, cô muốn khẳng định nét riêng trong giọng hát của mình để được khán giả công nhận.

Trải qua 5 tháng tranh tài đầy kịch tính, Solo cùng bolero chỉ còn chặng đua cuối cùng để tìm ra quán quân mùa giải thứ 7. Trước thềm chung kết, các thí sinh gồm Nguyễn Hân, Lan Vy, Hoàng Thắng, Hiền Anh, Trường Sang có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng với quán quân của các mùa giải trước là Lâm Ngọc Hoa, Thu Hằng, Quỳnh Như, Mạnh Nguyên, Như Ý, Ngọc Phụng.
Trong chương trình, Lan Vy có dịp chia sẻ về hành trình của mình tại Solo cùng bolero. Nữ thí sinh không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà còn được chú ý nhờ chất giọng nội lực, có nét giống với Lệ Quyên. Chính vì điều đó mà cô được nhiều người gọi là bản sao của giọng ca Tình lỡ. Tâm sự với khán giả, Lan Vy cho biết trong thời gian tới, người đẹp muốn khẳng định nét riêng trong giọng hát của mình để được mọi người công nhận. Cô nói: “Tôi quyết định Lan Vy phải là Lan Vy chứ không là bản sao nữa".

Nữ thí sinh được Lâm Ngọc Hoa, Thu Hằng chia sẻ kinh nghiệm trước thềm chung kết

Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, khi chia sẻ với Thanh Niên về danh xưng này, Lan Vy từng bộc bạch: “Lúc chưa tham gia cuộc thi, tôi tự hào lắm vì mình hát giống một ca sĩ nổi tiếng. Về sau, mọi người cứ nhắc hoài thì tôi cảm thấy khó chịu, đôi khi cũng chạnh lòng. Tôi mong mọi người đừng nhắc mình là bản sao mà hãy gọi tôi theo một cách khác. Vì mọi người gán ghép như vậy thì nhiều người không hiểu lại nói tôi cố tình bắt chước”.
Trong chương trình, Lan Vy có dịp trò chuyện cùng hai quán quân là Lâm Ngọc Hoa (mùa 1) và Thu Hằng (mùa 2). Tại đây, hai ca sĩ đã có những chia sẻ về kỷ niệm gắn với cuộc thi. Thu Hằng cho biết: “Cả một hành trình Solo cùng bolero kéo dài bao nhiêu tháng thì tôi cứ ở TP.HCM xong bay ra Hà Nội đi hát kiếm thêm tiền, sau đó lại bay vào chuẩn bị cho vòng thi tiếp theo". Giọng ca 9X nói kỷ niệm khiến cô nhớ nhất là vào ngày sơ tuyển, vừa đáp chuyến bay đến TP.HCM là cô di chuyển đến địa điểm casting. “Đến giờ phút này, tôi vẫn nhớ lúc mình thi vòng loại cực kỳ xấu", nữ ca sĩ nói.

Lan Vy là thí sinh nhận được sự quan tâm của khán giả tại Solo cùng bolero 2021

Ảnh: FBNV

Về phía Lâm Ngọc Hoa, cô đánh giá sau mỗi mùa, chất lượng thí sinh ngày một tốt hơn bởi các bạn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi tham gia cuộc thi. Đồng thời, quán quân Solo cùng bolero mùa 1 bộc bạch thêm: “Nhiều người nói tôi gương mặt giống người này, giọng hát giống người kia. Mà chưa bao giờ tôi cố tình bắt chước giống một ai đó. Tôi nghĩ có cách không gây mích lòng chính là nói rằng giọng hát, gương mặt tôi đại trà lắm, có thể giống bất kỳ ai nhưng tâm hồn tôi vẫn là tôi".
Bàn thêm về đề tài này, Thu Hằng cho biết bản thân đã nghe Lan Vy hát. Cô thừa nhận nữ thí sinh có chất giọng giống với ca sĩ đàn chị. Thu Hằng đưa ra lời khuyên: “Điều đó nhiều khi mình cũng không muốn. Có khi nghe nhiều quá mình bị nhiễm lúc nào cũng không kiểm soát được. Mình hát bằng con người, trái tim, cảm xúc là một chuyện, nhưng mình cũng phải biết rằng mình giống thần tượng điểm nào và mình có cái gì riêng. Mình bớt cái của thần tượng lại, thêm cái của mình vào thì chắc chắn sẽ có điểm đặc biệt".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.