Làn sóng ủng hộ Britney Spears bùng nổ ở Hollywood

24/06/2021 15:47 GMT+7

Sau những tuyên bố chấn động của Britney Spears tại phiên tòa hôm 23.6 (giờ Mỹ), công chúng sững sờ trước những gì cô phải chịu đựng suốt 13 năm. Nhiều nghệ sĩ như: Justin Timberlake, Mariah Carey, Halsey… đồng loạt đứng về phía 'công chúa nhạc Pop'.

Britney Spears khiến làng giải trí Mỹ dậy sóng khi tham gia phiên tòa trực tuyến tại Los Angeles (Mỹ) hôm 23.6 và đưa ra những tuyên bố gây chấn động. Đây là lần hiếm hoi nữ ca sĩ 39 tuổi tự mình lên tiếng về vấn đề quyền giám hộ - thỏa thuận được tòa án chấp nhận để ông Jamie Spears giám sát cuộc sống và tài chính của cô từ năm 2008 đến nay. Trong phần trình bày kéo dài gần 30 phút với thẩm phán Brenda Penny, giọng ca Toxic lên tiếng chống lại cha ruột và nhóm quản lý của mình. Cô nói bản thân chịu nhiều tổn thương vì sự kiểm soát của họ: làm việc không ngừng nghỉ, bị ép tránh thai, không được tự mình quyết định công việc, tài chính, tình cảm…

Bảo Thy, Hari Won xót xa trước lời khai tại tòa của Britney Spears

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi đã nói dối, nói với cả thế giới rằng tôi ổn, tôi hạnh phúc. Nhưng tôi không hạnh phúc, tôi không thể nào chợp mắt nổi, tôi chán nản, tôi khóc mỗi ngày”. Ngôi sao nhạc Pop xin chấm dứt việc giám hộ. Cô khẩn cầu trước tòa: “Tôi chỉ muốn cuộc sống của mình trở lại. 13 năm trôi qua như vậy là quá đủ”. Nữ ca sĩ bức xúc: “Tôi rất tức giận, thật điên rồ. Cha tôi và bất kể ai liên quan đến quyền giám hộ này bao gồm cả quản lý của tôi... đều nên bị bỏ tù”.

Britney Spears muốn thoát khỏi sự kiểm soát hà khắc của cha

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Những tuyên bố của Britney Spears đang trở thành tâm điểm của truyền thông, làn sóng ủng hộ nữ ca sĩ 39 tuổi cũng bùng lên dữ dội với sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng, giới nghệ sĩ và đông đảo người hâm mộ. Trên hành trình đòi lại tự do cho bản thân, “công chúa nhạc Pop” đình đám thuở nào không hề đơn độc.
Justin Timberlake - bạn trai cũ của Britney Spears, là một trong những nghệ sĩ công khai lên tiếng ủng hộ ngôi sao 39 tuổi. Sao nam đình đám viết trên Twitter: “Sau những gì chúng ta thấy ngày hôm nay, tất cả chúng ta nên ủng hộ Britney vào lúc này. Bất kể quá khứ của chúng tôi tốt hay xấu và bất kể nó đã xảy ra bao lâu rồi… những gì đang xảy ra với cô ấy vô cùng bất ổn. Không một phụ nữ nào bị kiểm soát việc đưa ra quyết định đối với cơ thể của chính mình”. Trong một bài viết khác, nam ca sĩ 40 tuổi nhấn mạnh: “Jess (Jessica Biel - vợ anh) và tôi gửi tình yêu và sự ủng hộ tuyệt đối của mình đến với Britney trong khoảng thời gian này. Chúng tôi hi vọng tòa án và gia đình của cô ấy hành động đúng đắn, để cô ấy được sống theo cách mà cô ấy muốn sống”.

Justin Timberlake và Britney Spears từng hẹn hò từ năm 1999 đến 2002

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Bạn trai hiện tại của cô - Sam Asghari đã lên tiếng phản đối sự áp bức mà nữ ca sĩ phải chịu đựng. Trước phiên tòa hôm thứ tư, Sam đăng một bức ảnh của mình trên Instagram, trên chiếc áo anh mặc có cụm từ #FreeBritney. Trước đó, huấn luyện viên thể hình này từng bộc bạch: “Tôi luôn muốn những điều tốt nhất cho nửa kia của mình và sẽ tiếp tục hỗ trợ cô ấy theo đuổi ước mơ, xây dựng tương lai mà cô ấy mong muốn và xứng đáng có được”. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 2.2021 với People, chàng trai 27 tuổi bày tỏ: “Tôi cảm ơn tất cả tình yêu và sự ủng hộ mà cô ấy nhận được từ người hâm mộ trên toàn thế giới và tôi đang mong chờ một tương lai bình thường, tuyệt vời cùng cô ấy”.
Nữ diễn viên và nhà hoạt động Rose McGowan công khai đứng về phía Britney Spears khi xuất hiện trên Tucker Carlson Tonight tối 23.6 (giờ địa phương). Minh tinh 47 tuổi nói những gì mà nữ ca sĩ 8X chịu đựng thật sự tồi tệ và là hệ quả của việc nổi tiếng quá sớm, sự mục ruỗng của hệ thống truyền thông. “Trong khi chúng ta tiếp nhận sự giải trí từ Britney Spears, cô ấy lại đang bị tra tấn”, diễn viên kỳ cựu bày tỏ. Trên trang cá nhân, sao phim Phép thuật tuyên bố: “Britney Spears có quyền được tức giận. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu như cuộc sống của mình bị đánh cắp, bị mổ xẻ, bị chế nhạo? Tôi cầu mong cô ấy có thể được sống cuộc sống theo ý muốn của mình. Hãy ngưng điều khiển phụ nữ” đính kèm hashtag #FreeBritney.

Nhiều nghệ sĩ lến tiếng ủng hộ Britney Spears sau phiên tòa hôm 23.6, mong sao nữ 8X sớm được tự định đoạn cuộc đời mình

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Trên Twitter, diva Mariah Carey cổ vũ đàn em: “Chúng tôi yêu Britney, hãy mạnh mẽ lên!”. Nữ ca sĩ Halsey đánh giá cao sự can đảm của giọng ca Baby one more time khi mạnh mẽ lên tiếng cho chính mình sau thời gian dài im lặng. Cô viết: “Hãy cầu nguyện cho Britney và tôi hi vọng với cả trái tim mình rằng cô ấy sẽ được giải thoát khỏi hệ thống lạm dụng này. Cô ấy xứng đáng với điều đó hơn bất cứ thứ gì”.
Cher đã nói rằng bà sẽ liên hệ với các viên chức chính phủ về vụ xét xử của Britney Spears. Nữ ca sĩ viết: “Tôi sẽ cố gắng liên hệ. Có thể sẽ không thành công... Nhưng tôi sẽ thử”. Liz Phair xót xa trước hoàn cảnh của đồng nghiệp và gọi đó là “thủ đoạn cũ nhất trong vở kịch về sự gia trưởng: tuyên bố một phụ nữ bị điên và giành quyền kiểm soát tài sản của cô ấy”. Nhiều nghệ sĩ khác như: Tinashe, Nicole Polizzi, Devon Sawa, Brandy Norwood, Dan Levy… cũng công khai ủng hộ “công chúa nhạc Pop” giành lại cuộc đời tự do.

Người hâm mộ tụ tập trước tòa án nơi diễn ra phiên tòa hôm 23.6 để cổ vũ cho nữ ca sĩ  

ẢNH: REUTERS

Phong trào đòi tự do cho Britney Spears nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ quốc tế

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Làn sóng ủng hộ Britney Spears không phải đến nay mới xuất hiện song những tuyên bố mới nhất của nữ ca sĩ với tòa đã châm ngòi cho phong trào này bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa. Trước đó, người hâm mộ đã phát động phong trào #FreeBritney (trả tự do cho Britney) và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo fan quốc tế cũng như giới nghệ sĩ. Họ không chỉ đấu tranh để thần tượng thoát khỏi sự quản thúc mà còn muốn thông qua mạng xã hội để nâng cao nhận thức về sự khác biệt liên quan đến quyền giám hộ.
Trước phiên tòa hôm 23.6, danh sách nghệ sĩ ủng hộ phong trào #FreeBritney quy tụ những tên tuổi đình đám như: Jon Bon Jovi, Cher, Mariah Carey, Miley Cyrus, Howard Stern, Kacey Musgraves, Andy Cohen, Paris Hilton, Kim Kardashian, Cardi B… “Âm nhạc của Britney Spears là thứ đầu tiên đưa tôi đến với nhạc Pop. Sức ảnh hưởng của cô ấy rất sâu rộng và nó luôn khiến tôi cảm thấy khó hiểu khi tạo sao nhiều người lại quá hung ác với cô ấy khi cô ấy gặp chuyện như vậy… Thật tuyệt khi thế giới đang ngày càng nhạy cảm với vấn đề sức khỏe tâm thần nhưng thật phẫn nộ khi vụ việc của Britney lại bị kéo dài lâu như vậy”, Charlie Puth bày tỏ trên trang cá nhân hồi tháng 2.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.