Lan Phương tiết lộ cuộc gọi của Trấn Thành khiến cô nhận lời đóng 'Bố già'

18/03/2021 12:43 GMT+7

Lan Phương tiết lộ cơ duyên góp mặt trong Bố già xuất phát từ cuộc gọi chưa đầy 5 phút của Trấn Thành. Bản thân cô ấn tượng đồng nghiệp bởi sự tận tâm với nghề.

Trên trang cá nhân, Lan Phương gây chú ý khi đăng tải bài viết chia sẻ về lần hợp tác với Trấn Thành trong dự án điện ảnh Bố già. Người đẹp thừa nhận bản thân là người kỹ tính, đặc biệt là trong nghệ thuật. Thậm chí, “sự kỹ tính đôi khi còn bị Phương đẩy lên tới mức khó tính”. Tuy nhiên, Bố già là dự án phim đầu tiên cô quyết định nhận lời dù “chưa hề biết một tí gì về nó, thậm chí tới việc mình sẽ đóng vai gì cũng không”.
Lan Phương kể cơ duyên để cô góp mặt trong dự án này được gói gọn trong cuộc điện thoại với Trấn Thành chưa đầy 5 phút. Thời điểm đó, ông xã Hari Won gọi và nói với cô rằng: “Bà có muốn tham gia vào phim Bố già bản điện ảnh của tôi không? Tôi có một vai rất hay và rất hợp cho bà đó”. Theo chia sẻ của diễn viên Cô gái xấu xí, chỉ suy nghĩ vài giây, cô đã quyết định nhận lời.

Thời điểm nhận lời tham gia phim, Lan Phương thừa nhận chưa biết bản thân đóng vai nào

Ảnh: FBNV

Hẻm ‘Bố Già’ ngoài đời thật: Chốn cư ngụ bình yên của xóm lao động nghèo

“Nhưng thực sự để có được quyết định vài giây đó là cả một quá trình dài lắm mọi người. Có lẽ nhiều người không biết, nhưng Phương và Xìn (tên thân mật của Thành) là bạn học cùng trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, hai đứa từng hợp tác với nhau trong khá nhiều dự án sân khấu rồi. Về Trấn Thành, Phương luôn có niềm tin có thể gọi là “mù quáng” về khả năng nhìn người, tư duy làm nghề và cả... năng lực dự đoán của bạn ấy”, Lan Phương tiết lộ.
Đồng thời, nữ diễn viên cho rằng khi Trấn Thành quyết định mời ai, anh đã hình dung được từng cảnh quay, từng câu thoại, thậm chí cả hiệu ứng trên phim. “Nói một cách dễ hiểu thì khi mời Phương tham gia Bố già, có lẽ Thành đã tưởng tượng ra chính xác thím Ánh trong phim diễn xuất ra sao, mang tới cảm xúc như thế nào... Lời mời của Thành cũng chính là một lời khẳng định: Đây là vai diễn rất phù hợp với bạn rồi. Đó cũng là lý do để Phương đồng ý mà không cần suy nghĩ, bởi Xìn đã làm điều đó thay mình”, cô tâm sự. 

Hiện tại, Bố già đang là dự án điện ảnh "công phá" tại các rạp và mang về doanh thu "khủng"

Ảnh: TL

Bài viết của Lan Phương nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người dành lời khen ngợi cho vai diễn của cô trong dự án này. Một tài khoản bình luận: “Em xem phim bực mình với thím Ánh ghê, người gì đâu mà xấu tính quá trời". “Phim có ba người diễn hay là Tuấn Trần, Lê Giang và Phương. Bình thường bạn ghi điểm với hình ảnh quý phái, sang trọng nhưng vào phim Phương đích thị là bà thím hóng hớt, nhiều chuyện, vô duyên mà xóm nào cũng có", người xem khác chia sẻ. Một cư dân mạng nhận xét: “Mỗi lần phân cảnh thím Ánh là em tức ơi là tức. Hết phim lại nói với bạn kế bên là chị Phương đóng hay ghê".

Trấn Thành bị khán giả 'bao vây', xây xát khắp người khi đi cinetour 'Bố già'

Được biết với Bồ già, thím Ánh là một trong những nhân vật bị ghét nhất phim. Lan Phương từng thừa nhận “ai cũng hả hê" khi mình bị tát. Để có thể hoàn thành phân đoạn này, nữ diễn viên đã phải “ăn tát" suốt 4 tiếng. Cô kể: “Không phải tát diễn, mà là tát thật, tát đau luôn, nhưng “đau” nhất là bị ăn tát trong sự sung sướng của rất nhiều người. 10 người hỏi thăm thì hết 9 người thốt lên: Nhìn nó bị ăn tát mà sao vui quá. Nhiều người còn kể lúc bị chồng tát, cả rạp đều vỗ tay”.
“Thôi thì Phương tiếp thêm niềm vui cho mọi người bằng chuyện khai luôn cảnh bị chồng tát là thế nào: Không phải bị ăn một cái tát “sấp mặt” đâu mà là không kịp đếm. Mất tới 4 tiếng đồng hồ và một cơ số cú tát trong đủ các góc máy để khoảnh khắc gây sung sướng cho cả nhà được ra đời. Với những cảnh quay như thế thì kỹ thuật, kỹ xảo gì cũng không thể hiệu quả bằng làm thật. Là tát thật, rõ đau, nhưng bù lại là cảnh phản ứng sau đó của Phương không cần phải diễn luôn. Cảm xúc đến lập tức. Nói vui vậy thôi chứ cảnh Phương bị tát, khán giả sung sướng 1 thì Phương sung sướng tới 10. Làm diễn viên, chạm được vào cảm xúc khán giả luôn là điều tuyệt vời nhất”, Lan Phương bộc bạch thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.