Lan Phương: Nên dán mác 18+, cấm trẻ em vào khu du lịch Quỷ Núi

13/07/2020 15:57 GMT+7

Gần đây nhiều cư dân mạng và diễn đàn du lịch đăng tải thông tin với ý kiến trái chiều về hình ảnh khu du lịch Quỷ Núi ở Lâm Đồng. Diễn viên Lan Phương cũng chia sẻ quan điểm về vấn đề này.

Khu vui chơi cách Đà Lạt 20km này lấy hình ảnh ma quỷ rùng rợn làm chủ đạo, mang phong cách hoàn toàn khác so với những điều du khách thường thấy ở thành phố ngàn hoa. Tuy nhiên, ngay khi vừa ra mắt, địa điểm này vướng nhiều chỉ trích, phê phán từ mọi người vì cho rằng không phù hợp với cảnh quan thiên nhiên Đà Lạt. Đáng chú ý, sự xuất hiện của các bức tượng trong khu du lịch với hình thù kỳ quái, ghê rợn và thậm chí phản cảm. Hàng loạt ý kiến được đưa ra, trong đó rất nhiều người phản đối và cho rằng việc tạo nên một khu du lịch như vậy là: "phá nát Đà Lạt", "nhìn sợ", "như một mớ hỗn tạp”... Thậm chí siêu mẫu Xuân Lan phải cảm thán về tạo hình những bức tượng phóng đại vị trí nhạy cảm là: “Biến thái bệnh hoạn”. VJ Minh Xù cũng cảm thấy bức xúc khi đọc được thông tin này trên báo chí.

Quỷ Vương, điểm nhấn của Khu du lịch Quỷ Núi

ẢNH: LÂM VIÊN

Diễn viên Lan Phương cũng cho biết bản thân rất ngạc nhiên khi nhìn thấy những tấm ảnh về khu du lịch. Người đẹp tự hỏi trước độ trần trụi của những sản phẩm phẩm điêu khắc và lại xuất hiện tại một địa điểm gắn liền với du lịch như Đà Lạt. “Trước giờ nước ta luôn rất cẩn thận che chắn các hình ảnh nhạy cảm, dung tục trên phim ảnh, hoặc nếu có để cảnh nhạy cảm thì sẽ dán nhãn 18+. Các trang web đen hay kiểu như vậy cũng thuộc danh mục cấm. Nhưng lần này khu du lịch vẫn được tạo hình hài và bán vé cho du khách đủ lứa tuổi. Việc bố mẹ để trẻ em đến chơi và chụp ảnh cùng các hình ảnh trần trụi đó là điều làm tôi ngạc nhiên tiếp theo”, Lan Phương bày tỏ với góc nhìn của một phụ huynh và một người làm nghệ thuật phục vụ công chúng.
Nữ diễn viên đồng tình ý kiến phản đối của cư dân mạng trong việc khu du lịch mở cửa tự do cho trẻ em dưới 18 tuổi đến xem. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, làm vấy bẩn tâm hồn trẻ thơ mà trên cả còn không phù hợp với văn hóa đậm chất Á Đông như Việt Nam.

Lan Phương cho rằng khu du lịch có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng khu vui chơi cho người dân nhưng không nên cho trẻ em tiếp xúc với văn hóa phẩm nhạy cảm, không phù hợp lứa tuổi

Ảnh: Lâm Viên

Mặt khác, nữ diễn viên cũng bày tỏ sự ghi nhận ban quản lý khu du lịch trong việc nỗ lực tạo ra một địa điểm khác lạ, gây thu hút du khách đến với xứ sở sương mù. Vì thực trạng Đà Lạt ít có khu du lịch mới mà nhu cầu đi du lịch nghỉ ngơi hay vui chơi khám phá của du khách trong và ngoài nước đang rất nhiều. Dù vậy, diễn viên Cô gái xấu xí cho rằng ban quản lý cần có trách nhiệm hơn trong việc tìm ra biện pháp tốt nhất nhằm khắc phục hậu quả.
Cuối bài viết, nữ diễn viên đóng góp ý kiến đến các ban quản lý khu du lịch cần hạn chế độ tuổi. Trong đó, việc dán nhãn 18+ sẽ đảm bảo được tính phù hợp của từng đối tượng khách tham quan, tránh gây ra những điều đáng tiếc. Và các bậc phụ huynh nên tránh cho con xem những hình ảnh mang tính dung tục, ghê rợn, cho các bé được vui chơi lành mạnh, trong sáng hơn.
Những chia sẻ của người đẹp nhận được sự ủng hộ, đồng tình từ nhiều đồng nghiệp và cộng đồng mạng. Bên dưới bài viết, nhiều bình luận bày tỏ xung quanh ý kiến của nữ diễn viên như: “Ủng hộ quan điểm của chị. Khai thác du lịch nhưng cũng cần tính thẩm mỹ”, “Giá như họ nên dán nhãn 18+ thì hay biết mấy”, “Thế giới có nhiều khu du lịch thế này nhưng nếu đặt ở Việt Nam thì không ổn tí nào”...

Sau loạt ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng, Khu du lịch Quỷ Núi đã cho cải tạo lại và dẹp bỏ các bức tượng được cho là phản cảm

Ảnh:  PAGE KHU DU LỊCH QUỶ NÚI

Ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Liên Minh Group, chủ đầu tư dự án Khu du lịch Quỷ Núi cũng đã có những phản hồi về vấn đề này. Ông cho biết trước đây mảnh đất mà khu du lịch đang tọa lạc là một khu đất sản xuất nông nghiệp chứ không phải đất rừng. Tổng diện tích khu quần thể du lịch là 70.000 m2, đây là đất ở, thời hạn sử dụng lâu dài của tư nhân chứ không phải nhà nước. Ông Phúc cho biết 91% diện tích đất ở đây đã được kiến tạo thành khu vườn nguyên sinh với ba tầng thực vật phong phú. Khi kiến tạo nên khu du lịch này thì đơn vị đã đưa về hơn 19.000 cây xanh từ khắp các tỉnh thành trong cả nước, vượt đường xa bằng xe cơ giới nhằm mục đích làm đa dạng sinh thái. Nơi đây quy tụ 116 loài thủy sinh nước ngọt với nhiều hình dáng, kích cỡ đặc biệt.
Dự án tiêu tốn hơn 6 năm để hoàn thành với kinh phí lên đến hàng triệu USD là tâm huyết của hàng chục kỹ sư, kiến trúc sư, nghệ nhân, họa sĩ, đạo diễn… và cả hội quái nhân. Về những bức tượng có hình thù kỳ quái, được cho là phản cảm, quá khổ, ông Phúc cho biết là vì khu du lịch này xây dựng theo điển tích của đồng bào địa phương, hình tượng Quỷ Vương là quỷ hiền chứ không phải quỷ dữ. Và vì là tượng quỷ nên mới có hình thù kỳ quái. Sau khi đi vào hoạt động, địa điểm này đã mở cửa miễn phí cho 5.000 người dân địa phương, sinh viên, du khách tham quan, kiểm chứng.
Do đó, ông mong công chúng có cái nhìn đa chiều hơn về khu du lịch. Hiện tại đơn vị đã tiếp thu ý kiến của công chúng, cải tạo lại và dẹp bỏ các bức tượng được cho là phản cảm và hứa hẹn sẽ cố gắng khắc phục, hoàn thiện nơi đây thành một trong những điểm du lịch xanh, đa dạng sinh thái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.