Lần đầu tiên Cát Tường không thể mai mối vì chàng trai từ chối mẹ đơn thân

31/12/2020 10:01 GMT+7

Lần đầu tiên trong chương trình Hẹn ăn trưa, MC Cát Tường đành phải kết thúc sớm cuộc mai mối khi đàng trai thẳng thắn từ chối đối phương là bà mẹ một con.

Chương trình Hẹn ăn trưa tập 247 lên sóng với sự tham gia của Huỳnh Khởi Đạt (40 tuổi), đang làm công nhân cho một công ty và Nguyễn Thị Mỹ Trinh (32 tuổi), đang làm kế toán. Cả hai đều đang sinh sống ở Bình Dương.
Mỹ Trinh cho biết cô từng tổ chức đám cưới, có con nhưng không đăng ký kết hôn. Cô tâm sự cả hai tiến tới hôn nhân do mai mối vì đã có tuổi, gia đình nhà chồng cứ hứa hẹn nhưng mãi vẫn không cho đi làm giấy hôn thú. “Từ lúc đám cưới cho tới khi bé sinh ra vẫn chưa làm. Thời điểm đó em cũng thông cảm cho người ta nhiều quá. Em về làm dâu 3 tháng thì đã có rạn nứt, sau đó em về nhà mẹ ở. Cách sống của nhà đó và em không hợp nhau. Đến khi em sinh con, gia đình nhà nội cũng không tha thiết và lấy đủ chứng cứ, lý do để chối bỏ trách nhiệm là cha. Thậm chí, người đó còn không nhận con, khi nhờ đến sự can thiệp của y học thì họ lại chuẩn bị giấy tờ để nói rằng mình không có năng lực để nuôi con, cấp dưỡng. Câu chuyện đã xảy ra cách đây 4 năm rồi”, Mỹ Trinh nghẹn ngào.

Mỹ Trinh gây ấn tượng với gương mặt trẻ trung, xinh xắn. Cô khiến Cát Tường bất ngờ khi chia sẻ câu chuyện của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Cát Tường bày tỏ sự xót xa trước hoàn cảnh của cô gái, nữ MC thắc mắc lý do và hỏi thêm về tình hình hiện tại của người kia. Tuy nhiên, Mỹ Trinh cho biết mình chỉ cần con, còn lại không quan tâm về quá khứ cũng như người kia. Dù vậy, câu trả lời của Mỹ Trinh vẫn chưa thể khiến Cát Tường hài lòng. “Bà mối” nói: “Cứ coi như chị là một bà hàng xóm nhiều chuyện đi, nhưng chuyện gì thì cũng phải có lý do. Ví dụ gia đình đó sắp đi nước ngoài, bây giờ lấy em thì phải bổ sung giấy tờ cho em thì lâu, cản trở anh đó. Hoặc là ví dụ anh đó cần lấy đại một người, nhưng đã về nhà, ra mắt hai họ và còn có con nữa thì không hiểu. Phải có lý do”, cô nói.
Lúc này, Mỹ Trinh mới tâm sự, cô đoán rằng vì mình sinh con gái, chồng lại là con trai duy nhất nên không mặn mà chuyện này hoặc vì cô không phù hợp với nhà chồng. “Họ yêu cầu em nghỉ việc để làm việc nhà, gia đình cũng có cơ sở kinh doanh nhưng em không đồng ý. Em học hành ra thì em phải làm và tự chủ tài chính cho riêng mình”, cô thẳng thắn.

Khởi Đạt thẳng thừng từ chối bạn gái dù chưa gặp mặt với lý do không muốn quen người có con riêng

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi nghe câu chuyện, Cát Tường hỏi ý kiến của Khởi Đạt về hoàn cảnh của cô gái. Anh cảm thông cho Mỹ Trinh, song cho biết bản thân không chấp nhận bạn gái có con riêng. “Em nghĩ là gia đình em không đồng ý. Gia đình em từng nói rồi, em nghĩ lấy về ba em cũng không đồng ý”, anh nói.
Chia sẻ về tình trường của mình, ngoài mối tình đơn phương cách đây 10 năm thì Khởi Đạt chưa từng trải qua mối tình chính thức nào. Anh muốn bạn gái ở gần để dễ qua lại, tiện bề chăm sóc gia đình. Khởi Đạt chia sẻ: “Em chỉ có đi làm rồi về nhà, không qua lại với ai. Có nhiều người làm mai mối nhưng em không đồng ý. Em không muốn lấy người có con trước đó, nếu người đó có gia đình mà chưa có con thì có thể được. Với gia đình truyền thống của em, vấn đề đó không thể chấp nhận”. 

Mẹ đơn thân bật khóc sau khi nghe những chia sẻ từ đàng trai

Ảnh: Chụp màn hình

Bà mối liền lên tiếng: “Em đừng nói gia đình truyền thống hay không, vì chị từng làm mai và biết có nhiều người, dù cưới người từng kết hôn nhưng họ vẫn mong được tổ chức trong nhà thờ. Đó là suy nghĩ riêng của mỗi cá nhân chứ không phải gia đình truyền thống gì ở đây. Thiếu gì gia đình rổ rá cạp lại, thậm chí có những gia đình con anh, con em, con chúng ta. Họ vẫn sống hạnh phúc, không ai nói trước được điều gì. Chị nói ví dụ, chưa chắc em lấy vợ về và sẽ sống đến răng long đầu bạc đâu nha. Rồi lỡ như em cũng vô trường hợp như vậy, là em không cho mình cơ hội hả? Rồi khi có con nhỏ, em không cho con có cơ hội tìm mẹ kế để về chăm sóc con em nữa sao?”. 

Cát Tường cho rằng dù hụt hẫng nhưng việc thẳng thắn từ đầu có lẽ sẽ tốt hơn cho cả hai

Ảnh: Chụp màn hình

“Chị có con riêng nè, nhưng chị vẫn khao khát tìm người chồng cho mình. Chị chưa tìm được người yêu thương mình thôi, chứ có rất nhiều người sẵn sàng và không ái ngại chuyện con cái của chị. Họ chỉ quan trọng hai người có thật lòng yêu thương nhau hay không thôi. Không lẽ tất cả mẹ đơn thân trên cuộc đời này toàn gặp gia đình truyền thống rồi ở giá hết. Với em gái cũng vậy, không có gì phải buồn hết. Những giọt nước mắt này chỉ là em đang tủi thân cho câu chuyện của mình. Nhưng em hãy nhìn chị đi, dù là mẹ đơn thân nhưng chị sống rất vui vẻ, xung quanh có rất nhiều người muốn yêu thương chị nhưng chị chưa tìm được người mong muốn thôi. Em trẻ hơn chị, cơ hội em còn rất dài, chắc chắn em sẽ tìm được người đàn ông đủ sự vững chải, rộng lượng và yêu thương để em dựa vào. Chị cũng ủng hộ quan điểm của em, phụ nữ làm chủ kinh tế của mình. Em rất đẹp gái và dễ thương nên đừng quá buồn phiền vì chuyện đó”, nữ MC an ủi Mỹ Trinh.
Dù không thể tiếp tục mai mối, nhưng theo format chương trình, Cát Tường vẫn để cặp đôi được gặp nhau, trò chuyện với nhau. Nữ MC tôn trọng quyết định của người chơi và mong cả hai sớm tìm được một nửa phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.