Lâm Vỹ Dạ: Mất ngủ vì bị khán giả phán xét khi làm chương trình từ thiện

30/10/2020 07:02 GMT+7

Lâm Vỹ Dạ cho biết hành trình Người vẽ ước mơ mang đến cho cô nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng đối mặt với nhiều bình luận tiêu cực khi làm công việc này.

Sau 30 tập phát sóng, Người vẽ ước mơ khép lại hành trình chung tay giúp đỡ, biến mong ước của nhiều người dân khó khăn thành hiện thực. Từ những tập đầu tiên, chương trình mang đến nhiều cảm xúc vì format gần gũi, khi các nghệ sĩ trải nghiệm một ngày làm công việc của những số phận kém may mắn. Người vẽ ước mơ đã xóa bỏ đi khoảng cách khiến tình người trở nên gần gũi và ấm áp. Hơn hết, nụ cười hạnh phúc của những nhân vật được chương trình ghé thăm chính là món quà lớn nhất dành tặng cho ê-kíp thực hiện. Đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ: "Những khách mời nghệ sĩ và MC không ngại đường xa xôi, quay cực hơn các chương trình bình thường rất nhiều. Dù vậy, chưa bao giờ họ than vãn hay từ chối".

Nghệ sĩ làm từ thiện thế nào cho vừa lòng dân mạng?

Trong khi đó, đồng hành cùng chương trình từ những tập đầu tiên, Hứa Minh Đạt tâm sự: “Có những lúc chương trình phải ghi hình từ 3 giờ sáng. Vất vả là vậy nhưng với tôi, nghệ sĩ là phải trải nghiệm, phải hiểu, phải thấm. Vì thế khi được là một phần của Người vẽ ước mơ, đó là may mắn, hạnh phúc của vợ chồng Đạt và các anh chị em nghệ sĩ”. Tiếp lời, Lâm Vỹ Dạ cho biết thêm: “Có những hôm trời mưa, nước lụt dâng lên cao, cả ê-kíp, MC lẫn khách mời cùng đội mưa cố gắng hoàn thành các công việc một cách tốt nhất. Thế mới thấm những khó khăn mà nhân vật phải trải qua để gồng gánh mưu sinh mỗi ngày”.

Trong quá trình ghi hình, nhiều lần bệnh cũ của Lâm Vỹ Dạ tái phát song cô vẫn nỗ lực làm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: BTC

Nhìn lại hành trình của mình tại Người vẽ ước mơ, Lâm Vỹ Dạ cho biết vì thời lượng có giới hạn, nên những cảnh quay cô trải nghiệm không được lên sóng. Điều đó khiến nữ diễn viên bị hiểu lầm. Cô chia sẻ: “Lúc đọc bình luận, có vài khán giả nói mình không làm nên cũng buồn lắm. Đi làm vất vả về xem lại chương trình của mình, đọc comment xong mất ngủ luôn. Dạ đã dùng thuốc ngủ để ráng lấy sức cho sáng hôm sau đi làm. Có những hôm quay dưới thời tiết không thuận lợi, nắng rồi mưa, chúng tôi phải đội áo mưa để quay. Những lúc tụt huyết áp hay tiền đình, ráng nghỉ một chút rồi ông xã gánh cho Dạ đỡ việc nặng để tiếp tục ghi hình. Có trải nghiệm mới thấy cuộc sống của người ta vất vả như thế nào. Hiểu, thì mình mới biết nên giúp người ta cái gì”.
Dù vậy, nữ nghệ sĩ khẳng định cô "được nhiều hơn mất" khi có khán giả khen chương trình ý nghĩa. Cô nói: “Dạ chỉ mất ngủ vì đọc bình luận thôi. Tôi suy nghĩ nhiều nhưng không thể việc gì cũng giải thích. Phàm làm gì cũng phải đánh đổi mà. Và Dạ thấy giúp được người khác thì xứng đáng để đánh đổi”. Lâm Vỹ Dạ tiết lộ chương trình không quay liên tục mà thực hiện theo đợt. Mỗi lần quay, cả đoàn sẽ mất khoảng 3, 4 ngày. “Ê-kíp và mình quay liên tục sẽ đổ bệnh, làm không được tốt nên thời gian có thể sắp xếp được. Nhiều lúc bệnh cũ tái phát thì mình ráng nằm nghỉ xíu rồi quay lại công việc, mọi việc Dạ cũng liệu sức mà làm”, bà xã Hứa Minh Đạt chia sẻ thêm. 

Sau chương trình, vợ chồng Hứa Minh Đạt cùng những người bạn vẫn đang tiếp tục giúp đỡ cho đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ

Ảnh: BTC

Nói về việc nhiều nghệ sĩ nhận ý kiến trái chiều khi làm từ thiện, thậm chí có người nói chương trình mang tính “đánh bóng tên tuổi", Lâm Vỹ Dạ thẳng thắn: “Con người ai cũng có cảm xúc, đứng trước mất mát làm sao mình quay lưng được. Vợ chồng Dạ đã làm nhiều thứ trong âm thầm từ trước khi quay chương trình Người vẽ ước mơ. Và trước khi bắt đầu làm chương trình thiện nguyện, cả hai cũng suy nghĩ kỹ lắm, thế nào chương trình mình mới cũng có ý kiến trái chiều. Nhưng ông xã động viên: “Nếu mình đã mang lại tiếng cười cho khán giả thì hãy lan tỏa sự tích cực trong thiện nguyện, đừng mang màu u ám trầm buồn cho người xem”. Hai vợ chồng Dạ muốn ai xem xong chương trình cũng cảm thấy ấm áp, trong sự vất vả cũng có những niềm vui. Còn tên tuổi thì thú thật tuổi cũng ngày một “lớn”, người ta hay gọi là lớn tuổi ấy. Hơn 10 năm theo đuổi công việc cũng đủ chai mặt với khán giả. Mọi người còn yêu thương thì vợ chồng Dạ vẫn sẽ tiếp tục làm nghề, không cần dùng thiện nguyện để lấy cảm tình”.

Phương Thanh: 'Nhiều người canh me 10 triệu, không lũ lụt cũng canh me tiền'

Lâm Vỹ Dạ kể trong hành trình của mình, cô được gặp gỡ với nhiều hộ dân, mỗi hộ sẽ có hoàn cảnh khác nhau. Bản thân nữ diễn viên ấn tượng khi mọi người chăm chỉ, nỗ lực thoát khỏi cảnh nghèo đói chứ không muốn người khác giúp mình cả đời. Bà xã Hứa Minh Đạt bộc bạch điều cô hạnh phúc nhất là sau mỗi số phát sóng, các bé được đi học, có kiến thức để giúp gia đình thoát nghèo. “Chương trình cố gắng kêu gọi cho các con được ăn học tới nơi, tới chốn. Ở tập của Phương Anh Đào, em Thúy Liễu đã được tiếp tục ước mơ học đại học, tương lai em sẽ trở thành giáo viên dạy cho chính những học sinh ở quê nhà mình. Nhận được điện thoại báo tin của em, Dạ thấy vui lắm, an lòng hơn”, cô tâm sự.
Theo Lâm Vỹ Dạ tiết lộ, kế hoạch mùa 2 của Người vẽ ước mơ đang được xây dựng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình khó có thể trở lại trong thời gian này. Nữ diễn viên nói thêm: “Vợ chồng Dạ sẽ dùng lời nói và hành động của mình để lan tỏa thông điệp của chương trình đến cộng đồng. Một mình Dạ thì không thể kêu gọi hỗ trợ cho tất cả những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dạ hi vọng các mạnh thường quân sẽ ủng hộ chương trình, từ đó chia sẻ để giúp đỡ nhau. Dù kế hoạch chưa thể triển khai như dự tính nhưng không có nghĩa là mình bỏ dở công việc thiện nguyện. Hiện tại hai vợ chồng cùng những người bạn vẫn đang tiếp tục giúp đỡ cho đồng bào miền Trung. Cầu mong người dân mình sớm vượt qua khó khăn, tái định cư, ổn định cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.