Lady Gaga, Ariana Grande dẫn đầu đề cử MTV Video Music Awards

31/07/2020 20:50 GMT+7

MTV chính thức đưa ra danh sách đề cử cho giải Video Music Award (VMA) 2020 hôm 30.7 (giờ địa phương). Trong đó, Lady Gaga và Ariana Grande dẫn đầu với 9 đề cử, vượt mặt cả Billie English và The Weeknd.

Lady Gaga và Ariana Grande tiếp tục giữ vững phong độ của những "bà hoàng" khi nhận được tận 9 đề cử tại MTV VMA 2020. Thành tích này có được phần lớn nhờ vào sản phẩm Rain On Me mà bộ đôi cho “trình làng” hồi tháng 5.2020. Theo sau cuộc đua là Billie English và The Weeknd với 6 đề cử. Cả 4 ngôi sao này sẽ cùng tranh giải tại hạng mục quan trọng nhất là Video of the year (video của năm).
Tháng 5.2020, Lady Gaga và Ariana gây sốt toàn cầu khi tung ra “siêu phẩm” Rain On Me lần đầu kết hợp cùng nhau. Không chỉ đạt No.1 Hot 100 của Billboard, Rain On Me còn đứng đầu bảng xếp hạng Doanh thu ca khúc kỹ thuật số với 72.000 lượt tải về trong tuần kết thúc ngày 28.5. Rain On Me cũng có lượng stream “khủng” là 31,4 triệu lượt tại Mỹ trong tuần kết thúc ngày 31.5 và lôi kéo 11,1 triệu lượt nghe đài trong tuần kết thúc ngày 31.5. MV ca khúc lấy bối cảnh đường phố giữa trời mưa, hai nữ ca sĩ thể hiện giọng hát nội lực, đối đầu vũ đạo bắt mắt. Ca khúc kết hợp chất nhạc retro bắt tai, giai điệu sôi động, truyền tải năng lượng tích cực cho người nghe. Với danh sách thành tích “khủng” này, việc Rain On Me mang về cho bộ đôi này 9 đề cử tại VMA là điều có thể dễ dàng đoán được.

Lady Gaga và Ariana Grande trong MV Rain On Me

Ảnh: Streamline

Các tên tuổi đình đám từ Âu sang Á như Taylor Swift, Dua Lipa, Justin Bieber, BTS, Harry Styles cũng xuất hiện trong danh sách đề cử năm nay. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp âm nhạc, ban tổ chức VMA quyết định đặt ra thêm 2 hạng mục giải thưởng mới toanh: Video sản xuất tại nhà hay nhất và Màn trình diễn trong thời gian giãn cách xã hội hay nhất. Phát biểu về giải thưởng VMA năm nay, ông Bruce Gillmer, đại diện cho ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được công bố danh sách tên các nghệ sĩ được đề cử. Họ là người đã định hình bức tranh âm nhạc độc đáo trong năm nay. Và cũng chính họ là những người đã chứng minh sức mạnh của sự đồng lòng, hợp lực mà âm nhạc mang lại cho chúng ta trong thời điểm khó khăn này”.
Bắt đầu từ ngày 30.7 (giờ Mỹ), người hâm mộ có thể bình chọn cho nghệ sĩ yêu thích trên 15 hạng mục cho đến hết ngày 23.8. Tuy nhiên, ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, cổng bình chọn sẽ mở cho đến tận ngày 30.8. Lễ trao giải MTV Video Music Award sẽ được phát sóng trực tiếp từ Brooklyn’s Barclays Center vào lúc 20 giờ (giờ Mỹ) thứ bảy, ngày 30.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.