Kim Tử Long nói gì khi nhiều nghệ sĩ cải lương đi hát đám cưới, đám ma?

13/05/2021 09:45 GMT+7

Vì sân khấu không còn như trước nên nhiều nghệ sĩ cải lương phải đi biểu diễn ở đám tiệc để có thêm thu nhập. Đó cũng là niềm trăn trở của Kim Tử Long ở hiện tại.

Chia sẻ với Thanh Niên về cuộc sống trong giai đoạn dịch Covid-19, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết hiện tại ông đã đóng cửa ba nhà hàng theo quy định. Còn về hoạt động nghệ thuật, ông gần như tạm ngưng để đảm bảo an toàn sức khỏe. “Việc đóng cửa ảnh hưởng nhiều đến tài chính của tôi nhưng đây là tình hình chung, mình phải cố gắng chịu đựng thôi. Bây giờ tôi cố gắng vượt qua khó khăn giai đoạn dịch. Tôi vẫn ra quán cà phê, động viên tinh thần nhân viên. Còn một số gameshow bị vướng lịch thì tôi đi quay, nhưng vẫn giữ gìn kỹ từ việc đeo khẩu trang, đo nhiệt, sát khuẩn...”, ông nói.
Kim Tử Long bày tỏ mong muốn dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để trả lại sự bình yên cho cộng đồng, để các doanh nghiệp có thể hoạt động trở lại. Bởi theo ông, việc tạm ngưng, đóng cửa như vậy sẽ khiến họ bị thiệt hại nặng nề. “Tôi chỉ là một doanh nghiệp nhỏ mà còn như vậy thì doanh nghiệp lớn thế nào. Tôi có ba cửa hàng, nếu như ngưng hoạt động thì tiền mặt bằng cũng đã làm cho tôi nhức đầu. Còn về đời sống gia đình thì vẫn bình thường. Chỉ có hoạt động nghệ thuật và kinh doanh bị gián đoạn”, Kim Tử Long cho hay. 

Kim Tử Long tham gia các gameshow và được khán giả yêu mến bởi tính cách hài hước, vui nhộn

Ảnh: TL

Theo Kim Tử Long, sân khấu cải lương vốn đã khó khăn, nay gặp tình trạng dịch Covid-19 lại càng khó khăn hơn. Khi được hỏi về chuyện một số nghệ sĩ cải lương phải trang trải cuộc sống bằng việc hát đám ma, đám cưới, nam nghệ sĩ tâm sự: “Tôi nghĩ cuộc sống đưa đẩy họ đến với những đêm biểu diễn như vậy. Bây giờ sân khấu không có thì họ phải đi hát đám tiệc, đám hỏi, đám cưới, thậm chí là đám giỗ, đám ma. Điều đó mang lại nguồn thu nhập nuôi sống họ thì mình không trách họ được. Mình chỉ trách tại sao không có sân khấu để các bạn biểu diễn. Đó cũng là niềm trăn trở của tôi. Tôi rất khó chịu khi nhìn lại các rạp hát ngày xưa tôi từng hát bây giờ trở thành quán bar, khu thương mại, nhà sách…”.
Thời gian gần đây, bên cạnh việc hoạt động ở sân khấu cải lương, Kim Tử Long còn tham gia các gameshow và được khán giả yêu mến bởi tính cách hài hước, vui nhộn. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cho biết có thể đối với người khác, việc xuất hiện trong các chương trình truyền hình sẽ mang lại cho họ nguồn thu nhập cao hay một nguồn lợi nhất định song đối với ông thì không. Kim Tử Long giải thích: “Chẳng qua tôi là một nghệ sĩ cải lương, tham gia để mọi người thấy rằng chúng tôi có thể làm được nhiều lĩnh vực như giám khảo, chơi gameshow, làm MC. Chúng tôi có thể làm được những gì mà nhà đài đưa ra ở mức có thể xem được chứ không phải lố lăng hay làm không ra trò”. 

Nam nghệ sĩ cho biết tùy vào chương trình tham gia mà sẽ có những phát ngôn phù hợp, đúng mực

Ảnh: TL

“Cho nên tôi chỉ mong anh em nghệ sĩ cải lương có thể tham gia và thể hiện mình ở các chương trình truyền hình, nhưng đó phải là những gameshow có giá trị, mang lại tiếng cười và có ý nghĩa cho cộng đồng”, nam nghệ sĩ chia sẻ thêm. Đồng thời, khi được hỏi về việc cẩn trọng phát ngôn để tránh trường hợp vạ miệng trên sóng truyền hình, giọng ca sinh năm 1966 cho biết tùy vào tính chất gameshow mà ông có những cách chia sẻ, phát biểu khác nhau.
“Đối với tôi, từng chương trình sẽ có những câu phát ngôn khác nhau. Những chương trình gây tiếng cười thì sẽ có những phát ngôn vui vẻ hơn. Còn khi làm chương trình mang tính nhân văn, nghiêm túc thì làm sao phát ngôn những câu hài hước, không có ý nghĩa được. Chẳng hạn như khi tham gia Cơ hội đổi đời, đó là chương trình nhân văn, đem lại niềm hạnh phúc cho người nghèo thì tôi cứ tham gia, mặc dù thù lao rất ít, không đủ để tôi đi lại, ở khách sạn. Nhưng tôi vẫn góp mặt vì đó là chương trình mang tính chất nhân văn”, Kim Tử Long bộc bạch.
Dù được yêu mến bởi tính cách hài hước, vui nhộn song Kim Tử Long khẳng định ông không phải là “thánh hài" như cách mà nhiều người hay gọi. Theo ông, danh xưng đó dành cho Hoài Linh, Trấn Thành, Việt Hương, Trường Giang… còn bản thân chỉ muốn mang lại niềm vui cho người xem. “Khi tham gia các gameshow mang tính chất giải trí, tôi giống như trở lại tuổi thanh xuân của mình. Năm 19, 20 tuổi, tôi quậy phá, đùa giỡn đến mức độ người ta khó chịu. Chơi gameshow giống như cách tôi quay lại tuổi thơ của mình, nhưng phải ở mức độ cho phép. Ngày xưa gameshow không nhiều nhưng sẽ có những chương trình khác. Lúc đó, nghệ sĩ như chúng tôi chạy một đêm 6 - 7 show là chuyện bình thường, thì thời giờ đâu mà tham gia gameshow”, Kim Tử Long nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.