Kim ‘siêu vòng ba’ chính thức trở thành tỉ phú đô la

07/04/2021 12:03 GMT+7

Theo số liệu được Forbes công bố hôm 6.4 (giờ địa phương), Kim Kardashian hiện sở hữu khối tài sản 1 tỉ USD, chính thức ghi tên trong danh sách tỉ phú thế giới . Năm qua, người đẹp kiếm bộn tiền từ hai thương hiệu KKW Beauty, Skims.

Theo ước tính của tạp chí nói trên, Kim Kardashian hiện sở hữu khối tài sản khoảng 1 tỉ USD, tăng từ con số 780 triệu USD vào tháng 10 năm ngoái. Mỹ nhân sinh năm 1980 giàu lên nhanh chóng nhờ gặt hái được thành công lớn ở hai mảng kinh doanh béo bở là thời trang và làm đẹp thông qua thương hiệu KKW Beauty và Skims. Cùng với đó, người đẹp “siêu vòng ba” cũng bỏ túi khoản thu nhập đáng kể từ chương trình truyền hình thực tế của gia đình, quảng cáo cùng một số khoản đầu tư nhỏ.

"Cô Kim" Kardashian đã bước vào danh sách tỉ phú USD

Kim Kardashian thành lập KKW Beauty vào năm 2017 sau thành công của Kylie Cosmetics - thương hiệu mỹ phẩm do Kylie Jenner tạo ra. Học hỏi mô hình kinh doanh từ em gái cùng mẹ khác cha, bà mẹ 4 con nhanh chóng ăn nên làm ra. Trong lần đầu ra mắt, thương hiệu của Kim đã bán sạch 300.000 bộ kit tạo khối chỉ trong vòng 2 giờ. Đến năm 2018, việc kinh doanh mở rộng quy mô sang phấn mắt, kem che khuyết điểm, son môi và nước hoa, mang lại doanh thu khoảng 100 triệu USD. Năm ngoái, cô bán 20% cổ phần của KKW Beauty cho tập đoàn mỹ phẩm Coty với giá 200 triệu USD trong một thương vụ mà công ty này được định giá 1 tỉ USD.

Kim Kardashian làm giàu nhanh chóng nhờ kinh doanh các sản phẩm thời trang và làm đẹp. Cô học hỏi phương thức kinh doanh của em gái: tận dụng sức ảnh hưởng trênmạng xã hộiđể tiếp thị sản phẩm, tiếp cận trực tiếp với người dùng

ẢNH: INSTAGRAM NV

Năm 2019, vợ cũ của Kanye West ra mắt dòng thời trang định hình Skims. Tận dụng lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội (Kim có gần 70 triệu người theo dõi trên Twitter và 213 triệu người theo dõi trên Instagram), thương hiệu này nhanh chóng phát triển vượt bậc, nhất là trong thời kỳ đại dịch, thời điểm người tiêu dùng quan tâm đến những loại quần áo mặc nhà thoải mái. Kim sở hữu phần lớn cổ phần của công ty được định giá 500 triệu USD. Forbes ước tính cổ phần của cô tại Skims trị giá khoảng 225 triệu USD, đủ sức nâng khối tài sản của cô lên mức 1 tỉ USD.
Ngoài ra, phần tài sản còn lại của Kim Kardashian nằm ở tiền mặt và các khoản đầu tư, trong đó có bất động sản. Kể từ năm 2012, cô đã kiếm được ít nhất 10 triệu USD trước thuế nhờ vào khoản tiền tham gia chương trình Keeping Up With the Kardashians, quảng cáo, nguồn thu từ các trò chơi, ứng dung di động… Người đẹp 41 tuổi cũng sở hữu nhiều bất động sản giá trị đồng thời hữu cổ phiếu của nhiều công ty lớn.

Mỹ nhân 41 tuổi thường xuyên làm mẫu cho các sản phẩm của công ty và được các em gái nổi tiếng của mình hỗ trợ nhiệt tình

ẢNH: INSTAGRAM NV

Ngoài Kim Kardashian, chồng cũ Kanye West và em gái Kylie Jenner của cô trước đó đã được Forbes vinh danh trong danh sách tỉ phú. Tuy nhiên, gia đình Kardashian Jenner và tạp chí nổi tiếng này nhiều lần tranh cãi về số tài sản của hai nhân vật kể trên.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng giàu nhất Việt Nam, ông chủ Amazon dẫn đầu thế giới

Tháng 3 vừa qua, hãng Bloomberg tiết lộ khối tài sản của Kanye West đã đạt mốc 6,6 tỉ USD. Tuy nhiên, các chuyên gia của Forbes sau đó đã lên tiếng phản đối bằng việc liệt kê hàng loạt thông tin thuyết phục sau đó kết luận khối tài sản của nam rapper này chỉ ở khoảng mức 1,8 tỉ USD. Trước đó, tháng 4.2020, Forbes công nhận Kanye West là tỉ phú USD với khối tài sản 1,3 tỉ USD nhưng con số này khiến ngôi sao da màu không khỏi hậm hực. Theo phản ánh của ông bố 4 con, anh có số tài sản lên đến 3,3 tỉ. “Đó không phải là 1 tỉ, đó là 3,3 tỉ USD vì không ai ở Forbes biết cách đếm”, nam ca sĩ tức giận. Dù Kanye West đã cung cấp tài liệu chứng minh mình có hơn 3 tỉ USD, Forbes vẫn không công nhận con số này.
Kylie Jenner, em gái Kim Kardashian, từng 2 năm liền được Forbes vinh danh là nữ tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, tháng 5.2020, tạp chí này đã rút lại danh hiệu nói trên, tố mỹ nhân sinh năm 1997 không trung thực trong việc kê khai tài sản và khối tài sản ròng của cô chưa đạt mốc 1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.