Kiều Oanh nhớ về thời hoàng kim: Một đêm chạy hơn 10 tụ điểm

30/01/2021 20:04 GMT+7

Kiều Oanh tâm sự thời hoàng kim của hài kịch, cô chạy một đêm hơn 10 show. Đó là cơ hội để nữ nghệ sĩ học hỏi, sáng tạo và có những thành công nhất định trong nghề.

Tập 11 Siêu thủ lĩnh với chủ đề Hành trình nghệ thuật vừa phát sóng với màn tranh tài của hai thí sinh là Hồng Cúc và Hồng Hoa. Họ phải lựa chọn chủ đề liên quan đến một lĩnh vực nghệ thuật và mang đến những thông tin, câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề đó. Đảm nhận vai trò giám khảo là MC Thanh Bạch, NSƯT Vũ Thành Vinh và danh hài Minh Nhí.  
Trong đêm thi này, Hồng Cúc chọn nói về hài kịch, loại hình nghệ thuật đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Theo cô, tiếng cười đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi người. Nữ thí sinh nói về hài kịch bằng những hình ảnh đơn giản nhất, như chính cách mà loại hình này chinh phục khán giả. Bên cạnh nhân vật Bác Ba Phi, hài kịch còn mượn hình ảnh của những nhân vật cổ tích, truyện ngụ ngôn để mang đến tiếng cười cho người xem. Đồng thời, đằng sau những tác phẩm đó còn mang ý nghĩa châm biếm, phê phán, chế giễu những thói hư, tật xấu.

Kiều Oanh trải lòng về sân khấu hài thời hoàng kim

Ảnh: BTC

Hài kịch có nhiều hình thức, trong đó không thể không nhắc đến tấu hài. Tấu hài đã làm mưa làm gió các sân khấu, tụ điểm biểu diễn thập niên 80 thế kỷ trước. Phần giới thiệu của Hồng Cúc càng thêm sinh động khi có sự hỗ trợ của danh hài Kiều Oanh, diễn viên Võ Tấn Phát và Hữu Đằng. Không lựa chọn giao lưu cùng khách mời như một talk show bình thường, Hồng Cúc chia sân khấu làm hai không gian. Một bên là hậu trường sau buổi biểu diễn, một bên là không gian để thí sinh thể hiện bài thi. Thay vì hỏi đáp, cô đã sáng tạo bằng cách đặt vấn đề và để ba khách mời trải lòng trong hậu trường, gián tiếp giải đáp thắc mắc của khán giả.

Trong một diễn biến, nữ nghệ sĩ có màn kết hợp cùng ông xã để hỗ trợ cho tiết mục của thí sinh khác

Ảnh: BTC

Theo danh hài Kiều Oanh, ngoài khả năng giao lưu, phán đoán, tâm lý nhân vật thì người diễn viên tấu hài cần có tiết tấu nhanh, liên tục thay đổi tiết tấu, ngôn ngữ hình thể liên tục. Nhớ về thời hoàng kim của nghề, nữ nghệ sĩ chia sẻ một đêm cô chạy mười mấy tụ điểm. Chính vì lẽ đó, các diễn viên trước đây may mắn có được sự cọ xát. “Một đêm mình diễn mười mấy lần thì mình sẽ rút kinh nghiệm rất là nhiều. Không cười miếng này thay bằng miếng khác liền. Tại vì không ai đo chính xác bằng khán giả hết”, nữ danh hài nói. Ngoài ra, Kiều Oanh cho rằng để công chúng đón nhận, các diễn viên phải không ngừng học hỏi, sáng tạo, tìm kiếm cái mới phù hợp đưa vào tác phẩm. Ngoài đam mê, cô khuyên đàn em phải làm nghề nghiêm túc, có tâm và tập luyện không ngừng.
Ký ức về về thời hoàng kim của tấu hài ùa về khiến danh hài Minh Nhí xúc động. Nam giám khảo khen thí sinh đã tìm hiểu, nghiên cứu về thể loại này rất kỹ. Trong khi đó, MC Thanh Bạch nhận định Hồng Cúc rất thích hợp với chủ đề bởi lẽ nữ thí sinh có sẵn sự duyên dáng, điều đó được thể hiện rất rõ trong các phần thi trước. NSƯT Vũ Thành Vinh thích cách giao lưu sáng tạo của Hồng Cúc với khách mời. Nam giám khảo lưu ý thí sinh phải phát âm cho chuẩn, sử dụng những từ ngữ phù hợp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.