Khánh Vân tỏa sáng khi trình diễn Kén Em tại 'Hoa hậu Hoàn vũ'

14/05/2021 08:49 GMT+7

Mang Kén Em lên sân khấu Miss Universe , Khánh Vân có dịp giới thiệu, tôn vinh làng nghề truyền thống trước bạn bè quốc tế.

Sáng 14.5 (giờ Việt Nam), phần thi Trang phục dân tộc của Miss Universe diễn ra tại Mỹ. Đây là một trong những phần thi được nhiều khán giả mong chờ nhất tại đấu trường nhan sắc này bởi đó là dịp để các người đẹp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có thể giới thiệu, quảng bá văn hóa của quê hương thông qua những thiết kế độc đáo. Năm nay, đại diện Việt Nam là Khánh Vân chọn Kén Em của nhà thiết kế Khoa Lỗ để tỏa sáng trên sân khấu quốc tế. 

Người đẹp thực hiện các động tác múa tạo hiệu ứng cho màn trình diễn

Ảnh: Chụp màn hình

Với ý nghĩa tôn vinh nghề dệt tơ tằm của Việt Nam, Kén Em được tác giả nghiên cứu sử dụng chất liệu nhẹ, bay, kết hợp kỹ thuật thắt dây marcame của nước ngoài. Tone màu trắng chủ đạo trên nền form dáng áo dài giúp Khánh Vân không chỉ có những bước đi uyển chuyển, còn khéo thể hiện sự duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. So với bản vẽ ban đầu, Khoa Lỗ đã có sự thay đổi ở phần khung, giúp người đẹp sinh năm 1995 dễ dàng di chuyển và đỡ bớt sức nặng trên đôi vai.
Trước đó, khi chia sẻ về thiết kế này, Hoa hậu Khánh Vân cho biết: “Cảm ơn nhà thiết kế Khoa Lỗ và Tín Thái rất nhiều vì giúp Vân có một bộ trang phục tuyệt vời như thế này. Kén Em so với bản vẽ giống đến 90%, trong quá trình thực hiện, ê-kíp có thảo luận thống nhất chỉ thay đổi vài chi tiết cho việc mang cái kén phía sau được dễ dàng hơn, còn lại đều giống nguyên mẫu. Lúc nhìn thấy trang phục hoàn chỉnh, Vân phải thốt lên: Đây chính là trang phục dân tộc mà mình đã hình dung”.

Khánh Vân nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả có mặt tại đêm thi Trang phục dân tộc

Ảnh: Chụp màn hình

Khánh Vân là người đẹp xuất hiện cuối cùng trong phần thi Trang phục truyền thống. Để tạo hiệu ứng cho màn trình diễn, người đẹp dùng phần khung che người, di chuyển ra giữa sân khấu. Khi MC đọc đến tên Việt Nam, cô mở kén và thực hiện các động tác múa. Sau đó, chân dài sinh năm 1995 tự tin khoe kỹ năng catwalk, đặc biệt là cú xoay ấn tượng trên sân khấu. Dù đang thi đấu tại Mỹ song Khánh Vân vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả. Khi cô tạo dáng, nhiều người liên tục gọi "Việt Nam" để động viên tinh thần cho mỹ nhân 26 tuổi.
Trước đó, ở phần thi Trang phục dân tộc, đại diện Việt Nam nhiều lần tạo được ấn tượng với bạn bè quốc tế thông qua các thiết kế sáng tạo như: Nàng mây (Lệ Hằng - Miss Universe 2016), Hồn Việt (Nguyễn Thị Loan - Miss Universe 2017), Bánh Mì (H’Hen Niê - Miss Universe 2018), Cafe phin sữa đá (Hoàng Thùy - Miss Universe 2019).
Một số thiết kế ấn tượng khác trong phần thi Trang phục dân tộc: 

Bộ trang phục độc đáo của mỹ nhân Panama. Cô cũng là ứng viên được đánh giá cao tại cuộc thi năm nay

Ảnh: Chụp màn hình

Thiết kế cầu kỳ của người đẹp đến từ Puerto Rico. Bộ trang phục thể hiện sự tôn kính đối với nhà chiêm tinh Walter Mercado

Ảnh: Chụp màn hình

Mọi năm, các quốc gia đến từ châu Á được đánh giá cao trong phần thi Trang phục dân tộc tại Miss Universe bởi những thiết kế cầu kỳ, tạo hiệu ứng trên sân khấu. Bộ trang phục của người đẹp Thái Lan là một ví dụ điển hình

Ảnh: Chụp màn hình

Trang phục của đại diện Venezuela lấy ý tưởng từ những tia chớp. Được biết bang Zulia - quê hương của người đẹp Mariangel Villasmil  là nơi sấm sét xuất hiện với tần suất cao nhất thế giới

Ảnh: Chụp màn hình

Maria Thattil diện thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nga đen, một loài chim bản địa của Australia

Ảnh: Chụp màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.