Khánh Vân nói gì khi bị so sánh với H'Hen Niê?

03/11/2020 06:25 GMT+7

Trong chương trình Lời tự sự , Khánh Vân cho biết ban đầu cô gặp áp lực trước thành công của đàn chị. Đến hiện tại, cô thấy hạnh phúc vì được H'Hen Niê động viên, giúp đỡ trong hành trình đương nhiệm của mình.

Hoa hậu Khánh Vân trở thành khách mời trong chương trình Lời tự sự. Tại đây, người đẹp có những chia sẻ về hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất ở Miss Universe Vietnam 2019. Cụ thể, Khánh Vân thừa nhận trước khi tham gia đấu trường nhan sắc này, cô chưa từng nghĩ mình trở thành hoa hậu. Nhớ lại khoảnh khắc đăng quang, mỹ nhân sinh năm 1995 chia sẻ: “Đêm đó, tôi chỉ biết cười, rồi khóc. Tôi giống như trên trời rơi xuống, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Lúc thi tôi rất tự tin, nhưng càng về sau, khi thân với các bạn thí sinh, thương anh chị trong ê-kíp, tôi quên mất chuyện phải giành vương miện. Ở đêm chung kết, càng được gọi tên vào sâu, tôi càng bất ngờ. Đến bây giờ, khi ngồi chia sẻ, cảm xúc của tôi giống như mới hôm qua vậy".
Nói về sự thay đổi của bản thân sau khi đăng quang, người đẹp sinh năm 1995 cho biết cô có tiếng nói, sức ảnh hưởng để giúp đỡ mọi người. Chân dài thừa nhận cô sống chậm hơn, hiểu được nhiều chuyện hơn sau khi giành chiến thắng tại một đấu trường nhan sắc lớn. “Ngày trước, tôi là người hơi nóng tính. Khi trở thành hoa hậu, mọi thứ mình phải bình tĩnh lại. Vì nếu nóng vội thì sẽ đưa ra những quyết định không đúng đắn. Tôi trưởng thành và mạnh mẽ hơn sau khi đăng quang”, cô chia sẻ. Đồng thời, Miss Universe Vietnam 2019 thừa nhận việc cô giành chiến thắng vào năm 2019 là đúng thời điểm. “Lúc đó, tôi nghĩ mình sẽ thi một lần nữa để thỏa niềm đam mê, không cảm thấy hối tiếc. Nếu không đạt được danh hiệu, tôi sẽ đi một con đường khác. Sau khi thành hoa hậu, tôi thấy rằng nếu cố gắng, sống và làm việc tử tế thì sẽ nhận được thành quả xứng đáng".

Người đẹp thừa nhận cô sống chậm hơn, hiểu được nhiều chuyện hơn sau khi đăng quang hoa hậu

Ảnh: Chụp màn hình

Khánh Vân thừa nhận ngoài việc bận rộn hơn thì danh hiệu hoa hậu khiến cô phải đối mặt với nhiều áp lực đến từ cộng đồng. Thời điểm đó, nhiều ý kiến trái chiều xảy ra xoay quanh kết quả cuộc thi, khiến cô cảm nhận rõ hơn về sức nặng của chiếc vương miện. “Bây giờ mọi phát ngôn, lời nói của tôi đều phải đúng chuẩn mực của một hoa hậu. Bây giờ tôi vẫn ngồi lề đường bình thường, vẫn là nữ hoàng bánh tráng trộn, nhưng sẽ có những cái không được thoải mái quá đà, phải có chuẩn mực rõ ràng. Sau khi trở thành hoa hậu, tôi thấy sự hiểu lầm nhiều hơn. Chẳng hạn như một câu nói tôi trả lời báo chí cũng bị cắt ghép. Mọi người thấy hình tôi đi Nhật, đi Hàn Quốc thì nói tôi giàu có, tự thưởng cho mình những chuyến đi xa xỉ. Nhưng thật ra lúc đó tôi đang đi diễn áo dài, chứ làm gì có tiền. Đôi khi tôi hơi buồn vì có nhiều thị phi, nhưng dần dần điều đó giúp cho tôi mạnh mẽ hơn", Khánh Vân chia sẻ. 
Khánh Vân cho rằng nhan sắc chiếm 50% trong thành công của người phụ nữ. Theo cô, phần còn lại phụ thuộc vào cách cư xử, đối đãi của người đó với cuộc sống. Sau khi kết thúc 2 năm nhiệm kỳ, người đẹp mong muốn được lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người thông qua các hoạt động cộng đồng. “Tôi thấy xã hội hiện tại bị thiếu đi tình cảm. Tôi là người sống vì gia đình, nặng về tình cảm, tôi muốn hướng mọi thứ theo chiều hướng này. Đôi khi con người lo cơm áo gạo tiền nên quên mất đi tình yêu thương. Cho nên tôi mong muốn truyền tải thông điệp rằng: Mình càng yêu thương nhiều thì mình sẽ đạt được nhiều điều tốt đẹp", Khánh Vân bộc bạch.

Chân dài sinh năm 1995 mong muốn được lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người thông qua các hoạt động cộng đồng

Ảnh: TL

Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Khánh Vân từng là một diễn viên. Trở thành hoa hậu, cô nhận được nhiều lời mời tham gia phim. Song vì phải tập trung cho lần “mang chuông đi đánh xứ người" nên cô không đủ tự tin để nhận lời. Nói thêm về việc bị so sánh với đàn chị H'Hen Niê (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017), người đẹp sinh năm 1995 thẳng thắn: “Sau khi đăng quang, nhiều người hỏi tôi có áp lực không? Ban đầu thì có, nhưng khi nhìn lại, chị H'Hen như một người chị của tôi vậy. Mọi thứ trong công việc, cuộc sống... có chuyện gì tôi cũng nhắn tin cho chị ấy. Chuyện gì chị ấy cũng chia sẻ với tôi, vì chị ấy từng trải qua nên rất hiểu tôi. Bây giờ tôi nghĩ mình không còn áp lực gì cả. Mỗi người trong chúng ta không thể so sánh ai hơn ai, mà chúng ta đều là duy nhất. Tôi sẽ có những màu sắc riêng, tâm tư tình cảm riêng nên đang cố gắng hoàn thành tốt dự án của mình cũng như trách nhiệm của một hoa hậu".
Khi được đạo diễn Lê Hoàng hỏi về mối quan hệ với người yêu cũ, Khánh Vân tiết lộ cả hai không còn liên lạc với nhau. “Chúng tôi là bạn bè, nhưng tôi nghĩ ai cũng có công việc riêng, cuộc sống riêng nên phải để anh có một mối quan hệ khác. Tiêu chuẩn của tôi về đàn ông cũng không thay đổi. Tôi vẫn thích một người sống tình cảm, có trách nhiệm. Gia đình tôi chơi thân với nhau, nên người bạn trai không chỉ biết được tôi đâu mà cả nhà nữa”, cô bộc bạch. Đồng thời, khi nói về những cái mất từ lúc trở thành hoa hậu, Khánh Vân cho biết cô tâm đắc với câu nói: “Khi mình đứng ở một vị trí không ai đứng được thì phải chấp nhận chịu những điều không ai chịu được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.