Khánh Phương: Người ta chê giọng tôi như vịt đực, hát như sắp đứt hơi

04/01/2021 15:20 GMT+7

Trong chương trình Bài hát đầu tiên tuần này, ca sĩ Khánh Phương đã trải lòng về chặng đường theo đuổi sự nghiệp ca hát của mình. Nam ca sĩ cho biết anh từng vấp phải ý kiến trái chiều về giọng hát khàn đặc trưng.

Khánh Phương là nam ca sĩ từng nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả với những bản hit đình đám như Chiếc khăn gió ấm, Mưa thủy tinh, Tựa vào vai anh... Mặc dù chất giọng trầm khàn đặc trưng là “thương hiệu” để nhận ra Khánh Phương nhưng nó cũng từng khiến nam ca sĩ hứng chịu nhiều chê bai về giọng hát. Nam ca sĩ chia sẻ từng có nhiều khán giả chê rằng "Sao giọng anh giống vịt đực quá vậy?”, “Nghe anh hát như muốn sắp đứt hơi”. Trước những chê bai, Khánh Phương cho biết chỉ giải thích rằng do giọng hát trầm nên nghe có phần ồm, cộng với định hướng hát giọng khàn khiến giọng hát có phần khó nghe hơn.
Giọng ca sinh năm 1981 cho biết, trước khi đến với con đường ca hát solo, nam ca sĩ từng đứng ra lập một nhóm nhạc và cũng có một vài cái duyên đáng nhớ. Theo đó, Khánh Phương có mong muốn tìm kiếm các bạn có năng khiếu, đam mê và hoạt động âm nhạc nổi bật trong trường để thành lập một nhóm nhạc của riêng mình. Quay trở về trường cấp 3, Khánh Phương bắt đầu tìm kiếm những tài năng và cho ra đời nhóm nhạc MP5, trong đó có một cái tên còn hoạt động nghệ thuật đến nay là Trương Thế Vinh. Nam ca sĩ cho hay, khi tìm được Trương Thế Vinh, cả hai thấy rõ sự đồng điệu rất lớn cả ở đam mê và giọng hát.

Khánh Phương từng chán nản và thất vọng khi nhóm nhạc tan rã sau 2 năm, phải trở về phụ công việc gia đình

Ảnh: BTC

Với vị trí nhóm trưởng, Khánh Phương thẳng thắn nhận khuyết điểm của mình, vì sự non trẻ và thiếu kế hoạch chiến lược nên nhóm MP5 đã tan rã sau 2 năm. Điều này đã khiến anh cảm thấy hụt hẫng và chơi vơi trong một khoảng thời gian dài.
Cũng trong chương trình, Khánh Phương đã trải lòng về những nhận xét rằng nam ca sĩ là “thiếu gia đi hát” hay “không phải chịu áp lực của tiền bạc”. Giọng ca Chiếc khăn gió ấm thừa nhận mình sinh ra trong gia đình khá giả, có ba mẹ là những doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên không vì vậy mà Khánh Phương luôn được nuông chiều. “Tôi cảm thấy nên cảm ơn bố mẹ của mình bởi vì mặc dù thành công trên con đường kinh doanh nhưng không bao giờ để cho con mắc bệnh dựa dẫm hoặc bệnh thích xài tiền của gia đình. Bố mẹ luôn hướng cho tôi và anh trai cố gắng dùng trí thức và tài năng của mình để tạo ra những giá trị của bản thân trong cuộc sống”, nam ca sĩ bộc bạch.

Nam ca sĩ 39 tuổi thừa nhận sinh ra trong gia đình khá giả nhưng anh vẫn tự nỗ lực hoạt động nghệ thuật, không dựa dẫm vào gia đình

Ảnh: BTC

Nói về con đường đến với sự nghiệp ca hát, Khánh Phương cho biết anh đã gặp rất nhiều “sóng gió” rồi mới được khán giả biết đến với bản hit Chiếc khăn gió ấm. Từ đó, tên tuổi của Khánh Phương đã được khán giả đón nhận, được “săn đón" nhiều hơn, đồng nghĩa với cát sê cũng tăng lên không ít. Tuy nhiên, Khánh Phương tâm sự rằng mình hay bị mủi lòng, nhận giá cát sê rẻ hơn rất nhiều nếu những nơi anh đến trình diễn có khán giả dành nhiều tình cảm và bà con còn nhiều khó khăn. “Phương mà thực dụng hơn, có tổ chức và có sự tính toán nhiều hơn có thể con đường ca hát mình sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng Phương nghĩ nhiều tiền hơn cũng không để làm gì. Vì Phương không bị áp lực rằng sau này phải sống bằng cái gì, kiếm bao nhiêu tiền", anh nói. 

Khánh Phương kết hợp cùng Hương Ly song ca Chiếc khăn gió ấm

Ảnh: BTC

Góp mặt với vai trò khách mời đặc biệt trong tập 18 là Hương Ly. Sau màn song ca ăn ý, Khánh Phương dành nhiều lời khen “có cánh” cho đàn em. Ngược lại, "thánh cover" cũng bày tỏ hy vọng có thể hợp tác với thần tượng trong tương lai. Đặc biệt, Khánh Phương tiết lộ rằng màn kết hợp này giữa cả hai chính là phiên bản song ca đầu tiên của Chiếc khăn gió ấm. Trước chia sẻ của đàn anh, Hương Ly bày tỏ vinh hạnh và may mắn khi là người đầu tiên hát song ca với Khánh Phương siêu hit đình đám này.
Ở phần kết chương trình, trước sự đề nghị của MC Anh Tuấn, Khánh Phương gửi đến các khán giả ca khúc Đừng tin vào lời nói dối. Đây là một ca khúc ra mắt của Khánh Phương trong dịp Noel, đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của nam ca sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.