Khán giả Việt phát cuồng với 'Trai tân 30 sẽ hóa thành phù thủy'

10/11/2020 10:39 GMT+7

Bộ phim truyền hình Nhật Bản Trai tân 30 sẽ hóa thành phù thủy (tựa gốc: 30sai made Dotei dato Mahotsukai ni Narerurashii) đang rất được yêu thích không chỉ tại Nhật Bản mà còn gây sốt ở Việt Nam và nhiều nước châu Á.

Bắt đầu phát sóng vào ngày 8.10 trên đài TV Tokyo (Nhật Bản), Trai tân 30 sẽ hóa thành phù thủy (hay còn gọi Nếu đã 30 tuổi mà còn ‘zin’ thì sẽ thành phù thủy) nhanh chóng được khán giả quê nhà đón nhận nồng nhiệt. Bộ phim thuộc thể loại boylove (tình cảm nam - nam) lãng mạn, chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Toyota Yu. Bộ truyện thường được gọi là Cherry Maho, rất ăn khách và từng được xếp hạng nhất trong danh sách các truyện tranh boylove nên đọc nhất của Nhật Bản 2019.

Trai tân 30 sẽ hóa thành phù thủy gây sốt ở Nhật Bản, Việt Nam và cả thị trường Trung Quốc. Tại Nhật Bản, việc được chiếu vào khung giờ 1 giờ khuya cũng không làm giảm sức nóng của tác phẩm. Còn trên trang đánh giá phim Douban Hoa ngữ, tác phẩm đạt được 9,2/10 điểm, đè bẹp hàng loạt phim Trung Quốc ăn khách và cũng trở thành phim truyền hình hot trên Douban tuần qua. Riêng ở Việt Nam, nhiều đoạn clip cut của phim được chia sẻ rầm rộ trên màn xã hội. Các diễn đàn phim ảnh Việt Nam cũng bàn luận sôi nổi về tác phẩm.

Nếu đã 30 tuổi mà còn ‘zin’ thì sẽ thành phù thủy gây chú ý nhờ nguyên tác nổi tiếng

ẢNH: INSTAGRAM NV

Câu chuyện Trai tân 30 sẽ hóa thành phù thủy mở đầu khi Kiyoshi Adachi (Eiji Akaso đóng) - một nam thanh niên làm văn phòng chưa biết tình yêu là gì, bỗng dưng một ngày có “phép thuật” lúc bước sang tuổi 30. Kể từ đó, anh có khả năng đọc suy nghĩ mỗi khi chạm vào một người nào đó. Kiyoshi Adachi hoang mang về “phép thuật” của mình nhưng dần dần thích nghi với nó. Nhờ năng lực này, anh không còn tự ti và mất phương hướng nữa, mà đã dần mở lòng với những người xung quanh cũng như thay đổi thái độ sống.
Đặc biệt, cũng nhờ việc có thể đọc được tâm trí người khác, anh mới phát hiện được nam đồng nghiệp gương mẫu Yuichi Kurosawa (Keita Machida) có cảm tình với mình. Thế là một loạt vấn đề “dở khóc dở cười” liên tục xảy ra với cả hai…

Tình yêu của hai nam chính thuần khiết và tự nhiên, không hề nhuốm yếu tố tình dục

ẢNH: INSTAGRAM NV

Với thời lượng mỗi tập chỉ từ 20-25 phút, Nếu đã 30 tuổi mà còn ‘zin’ thì sẽ thành phù thủy thu hút khán giả bởi cách triển khai mạch phim nhẹ nhàng. Những mẩu chuyện hằng ngày hay các vấn đề xã hội tại Nhật Bản được khai thác nhẹ nhàng qua khả năng đọc suy nghĩ độc đáo của nhân vật chính.
Tính đến tập mới nhất (tập 5), phim trở thành món ăn tinh thần thú vị cho khán giả, không đơn thuần xoay quanh chuyện tình đồng tính. Đặc biệt, những phân đoạn tình cảm diễn ra rất chậm nhưng đủ ngọt ngào và không quá dồn dập. Còn các cảnh hài hước trong tác phẩm dễ dàng khiến khán giả bật cười thích thú.

Nếu đã 30 tuổi mà còn ‘zin’ thì sẽ thành phù thủy chiếu 1 giờ khuya thứ 5 mỗi tuần

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trong Trai tân 30 sẽ hóa thành phù thủy, sự phát triển tình cảm một cách trong sáng và có chút ngượng ngùng của hai nhân vật Kiyoshi Adachi và Keita Machida được thể hiện rõ nét. Hai nam diễn viên chính Eiji Akaso và Keita Machida được đánh giá diễn xuất tốt, lột tả trọn vẹn thần thái và cảm xúc của nhân vật trong truyện tranh nguyên tác.  
Đảm nhận Eiji Akaso diễn ra được nét vụng về, tốt bụng, tạo cho đối phương có cảm giác muốn che chở của nhân vật Kiyoshi Adachi thì Keita Machida đem đến thành công một Yuichi Kurosawa ấm áp, tinh tế, hoàn hảo về mọi mặt. Tình yêu của anh dành cho Kiyoshi Adachi trong sáng và chân thật. Vì lo lắng sự quan tâm của mình sẽ trở thành gánh nặng tâm lý cho Kiyoshi Adachi, nên Yuichi Kurosawa đã thận trọng giấu kín tất cả.

Ngoại hình ưa nhìn của hai nam diễn viên Eiji Akaso và Keita Machida

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Sinh năm 1994, Eiji Akaso là diễn viên trẻ đang lên tại Nhật Bản. Trai tân 30 sẽ hóa thành phù thủy là phim truyền hình đầu tiên anh đóng vai nam chính. Lớn hơn bạn diễn 4 tuổi, Keita Machida có nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn và sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ. Tính riêng trong năm nay, mỹ nam Nhật Bản sinh năm 1990 đã đóng bốn tác phẩm truyền hình và hai phim điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.