Khán giả phim hoạt hình 'Doraemon' yêu cầu xóa cảnh Xuka trong phòng tắm

10/12/2020 16:28 GMT+7

Theo Sina , nhiều khán giả đã kiến nghị đoàn làm phim Doraemon cắt bỏ những phân cảnh nhân vật nữ Minamoto Shizuka (tên tiếng Việt: Xuka) trong phòng tắm vì lo sợ ảnh hưởng xấu đến giới trẻ và xã hội.

Ngày 10.12, Sina cho hay nhiều người hâm mộ sê-ri phim hoạt hình Doraemon tại Nhật Bản đã có động thái phản đối những phân đoạn lúc Minamoto Shizuka (tên tiếng Việt: Xuka) tắm rửa. Mọi chuyện bắt đầu từ ý kiến của một dân mạng Nhật Bản khởi xướng việc gửi đơn lên trang web change.org. 
Người này bày tỏ mong mỏi đài truyền hình TV Asahi và công ty sản xuất tác phẩm hoạt hình Doraemon hãy: cắt bỏ những cảnh phim về Xuka đang tắm rửa điển hình nhất là các phân đoạn khi Nobita và Doraemon đi nhầm vào phòng tắm của Xuka, khuyến cáo những hành vi tương tự là phạm pháp, lên án việc nhìn lén người khác tắm...

Những cảnh Nobita xông vào nhà tắm của Xuka trong phim hoạt hình Doraemon có thể được xem là một dạng quấy rối tình dục

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Theo nhiều khán giả, các phân đoạn Xuka bị bạn nam nhìn khi tắm là chi tiết không cần thiết và có phần dung tục

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Giải thích về quyết định gửi đơn kiến nghị, dân mạng này nhận định các cảnh tình cờ vào nhà tắm Xuka trong phim hoạt hình Doraemon rất nhạy cảm. Vì chúng nhiều khả năng sẽ bị hiểm nhầm thành khuyến khích hành vi nhìn trộm nữ giới đang tắm ở ngoài đời thực và phủ bóng ma tâm lý lên phái đẹp. Ngoài ra, do đối tượng xem phim hoạt hình Doraemon hầu hết đều là trẻ vị thành niên, nên các cảnh phim trên có thể sẽ định hướng sai suy nghĩ của những khán giả nhỏ tuổi này.
Yêu cầu trên ngay lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng Nhật Bản và cũng nhận được rất nhiều sự tán thành. Sau 1 tuần, kiến nghị đã được hơn 1.000 người ủng hộ. Một khán giả chia sẻ: “Tôi đồng ý, vì tôi muốn xem phim hoạt hình Doraemon cùng cậu con trai 4 tuổi của mình một cách thoải mái”. Đồng thời, cộng đồng mạng cũng bày tỏ hy vọng nhà sản xuất nên cân nhắc góp ý của khán giả và bỏ đi những cảnh phim không cần thiết.

Mỗi lần bị bắt gặp đang tắm, Xuka đều rất hốt hoảng, la lớn tạt nước đuổi các bạn nam đi

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Đối với fan truyện và phim Doraemon, Xuka đi tắm được xem là một trong những cảnh thường thấy. Cứ khoảng gần 10 tập thì sẽ xuất hiện phân đoạn này. Điều đáng nói là mỗi khi Nobita vô tình vào phòng tắm của Xuka bất kể sáng, trưa hay tối thì đều có thể sẽ bắt gặp cô bạn đang tắm rửa. Có thể nói, cảnh tắm Xuka là một phần của bộ truyện và loạt phim nổi tiếng này.
Do đó, cũng có một số người xem phản đối và cho rằng mọi chuyện đã bị suy diễn quá xa. Một bộ phận dân mạng khẳng định từ trước đến nay những cảnh nhà tắm Xuka trong Doraemon là một phần tuổi thơ vui vẻ và chẳng hề có ý nghĩa xấu xa nào. “Sống càng nhanh càng nghĩ mọi thứ tiêu cực”, “Chẳng lẽ bạn sẽ trở thành cướp biển sau khi xem One Piece hả?”… vài người bức xúc mỉa mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.