Kết án nhóm tin tặc khiến Jang Dong Gun, Joo Jin Mo bị nghi 'săn gái'

25/09/2020 19:00 GMT+7

Bản án dành cho nhóm tin tặc không được lòng công chúng Hàn Quốc . Nhiều người cho rằng nên xử phạt mạnh tay để răn đe tội phạm, tránh xảy ra các vụ tương tự.

Theo JoongAng Ilbo, Tòa án quận trung tâm Seoul đã xét xử nhóm tin tặc hack điện thoại, tống tiền Joo Jin Mo, Jang Dong Gun vào ngày 24.9 và những kẻ này bị kết án ngay từ phiên tòa đầu tiên. Cụ thể, nhóm tin tặc là một gia đình, bao gồm vợ chồng chị gái Kim - Park và vợ chồng em gái Kim - Moon. Kẻ cầm đầu họ Kim cùng chồng họ Park lĩnh án 5 năm và 2 năm 6 tháng tù giam. Vợ chồng người em gái cũng nhận lần lượt 1 năm 4 tháng và 1 năm rưỡi.
"Kim và Park đã tống tiền và đe dọa nạn nhân bằng cách tiết lộ thông tin đời sống riêng tư của họ sau khi hack điện thoại thành công. Thủ phạm rất kém về mặt tổ chức, kỹ thuật phạm tội", Phó thẩm phán Kim Seung Hoon cho biết. Trên mạng xã hội, người dân Hàn Quốc thảo luận sôi nổi về bản án được tòa đưa ra. Rất nhiều người cho rằng mức phạt dành cho 2 cặp vợ chồng trên khá nhân từ so với những gì họ đã gây ra cho Joo Jin Mo, Jang Dong Gun và gia đình của những ngôi sao này và cần xét xử mạnh tay hơn nữa để tình huống tương tự không xảy ra trong tương lai. 
Kết án nhóm tin tặc khiến Jang Dong Gun, Joo Jin Mo bị nghi 'săn gái' - Ảnh 1.

Ha Jung Woo liên lụy khi Joo Jin Mo bị hack tin nhắn Ảnh: Getty images/AFP

Tháng 4 vừa qua cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành bắt giữ vợ chồng Kim - Park sau quá trình điều tra. Ở thời điểm đó, vợ chồng người em Kim - Moon đã kịp trốn qua Trung Quốc nhưng vẫn không thể thoát khỏi lưới pháp luật. Nhóm tin tặc này đã xâm nhập trái phép các thiết bị điện tử của 8 người nổi tiếng, tống tiền và nhận được tổng cộng 610 triệu won (hơn 11,5 tỉ đồng) từ 5 người trong số đó.
Tuy nhiên, tin nhắn của Joo Jin Mo bị công khai vì nam diễn viên này không chịu thỏa thuận và gửi tiền cho tin tặc. Vụ bê bối này làm dấy lên nghi vấn Joo Jin Mo và Jang Dong Gun "săn gái". Ngôi sao Phẩm giá quý ông thậm chí còn dính tin đồn mở tiệc sex khi vợ đang mang thai con thứ 2 và Ha Jung Woo bị điều tra do nghi án lạm dụng chất cấm Propofol nhiều năm liền dựa trên nội dung tin nhắn trao đổi với Joo Jin Mo. Tuy nhiên những nghi vấn xung quanh các dòng tin nhắn gây sốc vẫn mập mờ, chưa sáng tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.