Kẻ gian chiếm đoạt tài khoản Facebook của MC Đỗ Phương Thảo, lừa nhiều người chuyển tiền

28/12/2020 22:14 GMT+7

MC Đỗ Phương Thảo bị kẻ xấu chiếm đoạt tài khoản Facebook, sau đó mạo danh để kêu gọi học trò của cô chuyển tiền. Hiện tại, Phương Thảo đã trình báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Chia sẻ với Thanh Niên, MC Đỗ Phương Thảo cho biết vừa bị kẻ gian chiếm đoạt tài khoản Facebook sau đó mạo danh lừa đảo các học trò của cô với số tiền 11 triệu đồng. Cụ thể, nữ MC được người bạn giới thiệu cho một người chuyên làm tích xanh trên Facebook để tăng cường bảo mật. Do tin cậy nên Đỗ Phương Thảo đã không kiểm tra kỹ, giao mật khẩu và thông tin liên quan cho người này.
Sau đó, có một tài khoản đã nhắn tin qua Zalo cho cô để trao đổi, yêu cầu cung cấp mã bảo mật với lý do tài khoản đang bị hack và phải thêm 5 triệu để bảo mật tốt hơn. Lúc này, Đỗ Phương Thảo tưởng đây là người làm tích xanh nên nói rằng cô cần vào được tài khoản Facebook của mình trước rồi mới quyết định. Tuy nhiên, người này im lặng và lập tức tài khoản cá nhân của cô đã bị chiếm đoạt.
"Ngay sau đó, có người đã giả mạo tôi và bắt đầu trò chuyện với những người đã từng chat với mình để nhờ chuyển khoản tiền qua các tài khoản ngân hàng với số tiền từ 5-30 triệu đồng. Có hai học trò của tôi vì tin tưởng nên không cần gọi điện thoại xác nhận, đã bị lừa và chuyển tiền cho kẻ đó 5 triệu và 6 triệu đồng. Nhưng vì sự việc diễn ra vào thứ bảy nên tôi phải đợi đến sáng thứ hai (tức 28.12) để nhờ công an giải quyết", cô nói. 

MC Đỗ Phương Thảo cho biết công việc của cô bị ảnh hưởng nhiều sau khi mất tài khoản Facebook

Ảnh: FBNV

Giải 3 MC truyền hình HTV 2007 cho hay khi tìm cách liên lạc lại, người được cho là chuyên làm tích xanh nói rằng mình vô can trong chuyện này. Tuy nhiên, sau khi nhờ đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin kiểm tra, Đỗ Phương Thảo biết được lần đăng nhập tài khoản cuối cùng lại đúng là người cô đã cung cấp mật khẩu và thông tin liên quan. Nữ MC cho biết: "Bây giờ tôi vẫn đang cố liên lạc lại với người này nhưng vẫn không khả quan. Khi tôi trao đổi với người làm tích xanh, cậu này nói rằng đã chuyển 5 triệu nhưng vẫn chưa thể trả Facebook lại được. Tôi vẫn đang trong quá trình xác minh và tìm cách khôi phục lại tài khoản". 
"Tôi cũng đã nhờ nhiều người thân, bạn bè biết và chia sẻ chuyện đã bị chiếm đoạt tài khoản Facebook. Nhưng có rất nhiều người không biết. Qua trường hợp của tôi, sau này mọi người nên rút kinh nghiệm và cẩn trọng khi làm dịch vụ tích xanh, nên chọn người uy tín hơn", cô nói thêm. 

Trước đó, đạo diễn Namcito cũng từng bị kẻ gian chiếm đoạt tài khoản Facebook, sau đó mạo danh lừa đảo bạn bè, đối tác với số tiền lên đến 100 triệu đồng

Ảnh: FBNV

Được biết MC Đỗ Phương Thảo không phải là trường hợp đầu tiên bị kẻ xấu chiếm đoạt tài khoản Facebook sau đó giả mạo tên tuổi để lừa đảo. Trước đó, nhiều nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Hà, Namcito… cũng từng khốn đốn vì bị kẻ xấu mạo danh, hack Facebook. Tuy nhiên gần đây, cách thức lừa đảo được thực hiện bài bản, tinh vi hơn. Một quản lý truyền thông của nhiều sao Việt từng bị kẻ xấu hack Facebook. Sau đó, người này nhắn tin với bạn bè trong danh sách nhờ chuyển tiền. Thậm chí, để tạo lòng tin với mọi người, kẻ xấu còn sử dụng đoạn video ghi lại hình ảnh của chính chủ để giả vờ gọi video ngắn cho bạn bè khiến nhiều người tin tưởng chuyển tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.