Kanye West quăng giải thưởng Grammy vào bồn cầu

17/09/2020 18:39 GMT+7

Hôm 16.9 (giờ địa phương), Kanye West gây sốc khi quăng cúp vàng Grammy vào bồn cầu và tiểu tiện lên đó. Cùng với hành động này, nam ca sĩ còn 'khủng bố' mạng xã hội với hơn 100 bài đăng được cập nhật liên tục.

Theo Daily Mail, hành động táo bạo của Kanye West được chính giọng ca đình đám này đăng tải trên trang cá nhân hôm 16.9. Trong video dài 8 giây được chính chủ công khai trên mạng, một chiếc kèn vàng - biểu tượng của giải Grammy danh giá, đã bị quăng vào bồn cầu và tiểu tiện lên trên đó. Có lẽ nghĩ rằng hành động này chưa đủ “sốc óc”, ông xã của Kim Kardashian còn đính kèm dòng chú thích: “Tin tôi đi, tôi sẽ không dừng lại đâu”. Truyền thông cũng như công chúng đoán rằng chiếc kèn vàng danh giá này nằm trong 21 giải Grammy mà Kanye West đã sở hữu trong suốt sự nghiệp âm nhạc.
Cùng với hành động ngông cuồng kể trên, rapper tỉ đô còn “khủng bố” mạng xã hội với hàng trăm bài đăng liên tục được cập nhật trên Twitter chỉ trong ít giờ đồng hồ với loạt ý kiến bức xúc, phát điên liên quan đến vấn đề bản quyền âm nhạc. Những động thái mới nhất của ông bố 4 con được nhận xét là bất ổn và gây sốc nhất từ trước đến nay. Thậm chí nhiều người còn đặt câu hỏi về vấn đề sức khỏe tâm thần của giọng ca 43 tuổi.

Trong khi biết bao nghệ sĩ khao khát được chạm tay vào chiếc cúp Grammy, Kanye West lại có hành động táo tợn với biểu tượng danh giá này 

ẢNH: TWITTER NV

Được biết, ngôi sao lắm tài nhiều tật có loạt động thái mạnh bạo nói trên để chống lại hãng đĩa Universal và Sony trong nỗ lực giành lại bản quyền âm nhạc của chính mình. Cuộc chiến giữa rapper sinh năm 1977 với các hãng thu âm của anh nổ ra hồi đầu tuần khi ngôi sao da màu tố ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ đầy rẫy bất công và chẳng khác nào chế độ nô lệ. Kanye West tuyên bố rằng các nghệ sĩ có rất ít hoặc không có quyền hạn gì vì các hãng thu âm sở hữu toàn bộ tác phẩm của họ. Ngôi sao đầy thị phi này không ngại nhắm đến hai hãng đĩa Universal và Sony, thề sẽ không phát hành bất cứ bản nhạc mới nào cho tới khi bản thân được giải phóng khỏi hợp đồng của các công ty này.
Trong một dòng tweet hôm 15.9, West công khai tuyên bố ngành công nghiệp âm nhạc và giải đấu bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA là “chế độ nô lệ thời hiện đại”. Giọng ca tai tiếng này cũng khẳng định sẽ làm hết sức để thay đổi hợp đồng của các hãng đĩa với nghệ sĩ, bắt đầu bằng việc đòi bản quyền thu âm gốc. Tỉ phú làng nhạc chỉ trích Universal không chịu bán lại bản quyền các ca khúc vì biết anh đủ giàu mua lại tất cả. Kanye West cũng tấn công mạng xã hội với hàng tá ảnh chụp bản hợp đồng ký với hãng đĩa thay cho cơn phẫn uất tột cùng.

Kể từ khi tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ, Kanye West liên tục thành tâm điểm chú ý của dư luận với hàng loạt thị phi

ẢNH: REUTERS

Cùng với đó, chồng của Kim “siêu vòng ba” kêu gọi các đồng nghiệp hãy cùng lên tiếng chống lại những bản hợp đồng “nô lệ” từ các hãng đĩa để bảo vệ  tác phẩm và quyền sở hữu nhạc của họ. Với khí thế nổi dậy mạnh mẽ, ông bố 4 con không ngần ngại kêu gọi cả kẻ thù "không đội trời chung" của anh là Taylor Swift và Drake đứng lên đấu tranh. Trong cơn “nổi điên” của mình, Kanye West cáo buộc truyền thông đã cố gắng giết chết những người hùng da đen, bao gồm cả “ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson.
Việc tiểu tiện lên tượng vàng Grammy cùng hàng trăm bài viết trên Twitter của Kanye West trở thành tâm điểm trên mạng xã hội cũng như khắp các trang tin. Nhiều người nhận xét hành động coi rẻ chiếc kèn vàng của nam ca sĩ U.50 thực sự quá ngông cuồng, táo bạo, thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với ban tổ chức cũng như những người đang cống hiến miệt mài để giành được giải thưởng âm nhạc danh giá này. Số khác cho rằng vấn đề tâm thần của ông bố 4 con đang ngày một nghiêm trọng. Có ý kiến lại đoán đây là một trong những chiêu trò thu hút sự chú ý từ công chúng trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ngôi sao da màu.

Trước khi trút giận lên cúp Grammy và mạng xã hội, Kanye West từng khơi mào "drama" hôn nhân giữa anh và Kim Kardashian

ẢNH: REUTERS

Kanye West sinh năm 1977, anh là một trong những rapper có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc, ngôi sao 43 tuổi đã sở hữu hàng loạt bản hit đình đám, tiêu thụ hơn 140 triệu đĩa trên khắp thế giới và sở hữu tới 21 giải Grammy. Không chỉ có sự nghiệp âm nhạc hiếm ai sánh bằng, Kanye West còn gặt hái được nhiều thành công từ lĩnh vực kinh doanh và sở hữu mức thu nhập đáng mơ ước. Hiện ngôi sao U.50 đang có khối tài sản trị giá hơn 1,3 tỉ USD. Nam nghệ sĩ khét tiếng kết hôn với Kim Kardashian và có 4 con chung.
Ngôi sao tai tiếng này hiện đang tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ. Kể từ khi gia nhập đường đua vào Nhà Trắng, Kanye West đã gây ra hàng tá tai tiếng xung quanh đời tư của mình. Trước khi có hành động không kiểm soát vào hôm 16.9, ngôi sao 43 tuổi từng gây tranh cãi khi tiết lộ bí mật gia đình ngay trên bục tranh cử, công khai sỉ nhục, bêu xấu vợ cùng mẹ vợ làm hôn nhân của anh với Kim đứng bên bờ vực. Không lâu sau, mỹ nhân “siêu vòng ba” phải lên tiếng trước loạt ồn ào, nói rằng chồng cô mắc chứng rối loạn lưỡng cực và mong nhận được sự thông cảm, thấu hiểu từ đám đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.