Kanye West chi gần 6 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống

07/09/2020 16:06 GMT+7

Hai tháng kể từ khi tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ, Kanye đã chi tổng cộng 5,86 triệu USD cho các chiến dịch vận động hành lang.

Theo thông tin từ Billboard, các hồ sơ báo cáo lên Uỷ ban bầu cử Liên bang Mỹ cho biết Kanye West đã vay 6,7 triệu USD chia đều từ tháng 7 đến tháng 8, chi tổng tộng 5,86 triệu USD cho việc vận động tranh cử. Trong đó, phần lớn số tiền được chi cho các hoạt động tư vấn chính trị. Đồng thời, nam rapper cũng đang nợ 1,2 triệu USD của công ty Fortified Consulting - một đơn vị tư vấn chính trị có trụ sở ở Tempe, bang Arizona do Nathan Sproul, cựu Chủ tịch Đảng Cộng hòa bang Arizona - điều hành.
Nam rapper khóc sướt mướt khi nói về vấn đề phá thai tại sự kiện vận động bầu cử hồi giữa tháng 7.2020

Nam rapper khóc sướt mướt khi nói về vấn đề phá thai tại sự kiện vận động bầu cử hồi giữa tháng 7.2020 

Ảnh: ABC

Hầu hết kinh phí đổ vào cho chiến dịch tranh cử đều được Kanye West vay mượn dưới tư cách cá nhân. Từ đầu chiến dịch, anh chỉ nhận được một vài khoản quyên góp dao động từ 200 USD đến 1.000 USD của một số công dân. Kanye West tham gia tranh cử tổng thống Mỹ với sự hậu thuẫn đến từ tỉ phú Elon Musk, tuyên bố đại diện cho “đảng” Birthday.
Khởi động tranh cử từ tháng 7, nam rapper bắt đầu siêng năng xuất hiện tại các sự kiện cộng đồng nhưng hầu hết phần việc vẫn do các cố vấn tính toán và đảm nhiệm. Tuần trước, Kanye West đã đi vận động bầu cử ở Arizona và Virginia nhưng bị loại khỏi phiếu bầu ở hai bang này. Thẩm phán bang phán quyết anh không thể xuất hiện với tư cách ứng viên độc lập do là thành viên đã đăng ký của Đảng Cộng Hòa. Kanye West sắp đến một số bang như Iowa, Tennessee, Idaho và Utah để tiếp tục chiến dịch tranh cử.
Việc Kanye West tranh cử tổng thống Mỹ vẫn là một vấn đề được mọi người bàn tán xôn xao. Gần đây, trong nỗ lực truyền cảm hứng tại một sự kiện vận động hành lang, Kanye West đã “vạ miệng” kể về chuyện anh và bà xã Kim Kardashian suýt đi đến quyết định phá thai con gái đầu lòng North West. Sau đó, anh còn đăng hàng loạt trạng thái chỉ trích gia đình vợ lên Twitter. Phát ngôn này của nam nhạc sĩ khiến cô Kim “siêu vòng ba” vô cùng phẫn nộ, dẫn đến mâu thuẫn gia đình gay gắt. Dù cặp vợ chồng tai tiếng đã “gương vỡ lại lành” nhưng sau vụ lùm xùm đó, Kanye West cũng “mất điểm” trầm trọng trong mắt công chúng. Hơn hết, việc thừa nhận mắc chứng rối loạn lưỡng cực, không thể kiểm soát được hành vi và lời nói đang là một bất lợi lớn cho Kanye West trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.