K-ICM dẫn đầu, Jack giữ vị trí thứ 7 top 10 ca khúc nổi bật nhất

06/10/2020 12:37 GMT+7

Ca khúc Ai mang cô đơn đi của K-ICM và APJ giữ vị trí đầu bảng trong top 10 ca khúc nổi bật nhất trong quý 3 năm 2020 trên Zing MP3.

Dòng nhạc hòa trộn truyền thống và hiện đại quay trở lại "gây bão" Vpop khi có đến 3 ca khúc góp mặt trong danh sách, trong đó, ca khúc Họa mây của X2X giữ vị trí thứ 10. Ca khúc mang âm hưởng ngũ cung với cấu trúc biến hóa đa dạng đạt 19 triệu lượt nghe. Tác giả sử dụng điệp khúc kép, viết thêm đoạn chuyển giữa phần 1 và phần 2 của bài hát. Họa mây được yêu thích bởi sự gần gũi với công chúng.

K-ICM và APJ "gây bão" với ca khúc mang âm hưởng truyền thống

Ảnh: BTC

Trong khi đó, Ai mang cô đơn đi, sản phẩm kết hợp giữa producer K-ICM và cộng sự mới APJ vừa chiếm lĩnh top 2 #zingchart tuần, chạm mốc 57 triệu lượt nghe. Ai mang cô đơn đi dẫn đầu danh sách lượt nghe quý 3 cho thấy xu hướng âm nhạc hòa trộn truyền thống và hiện đại đang quay trở lại gây sốt Vpop. Ca khúc kết hợp giữa âm hưởng ngũ cung và chất hip hop, bản phối sử dụng chủ yếu tiếng đàn tranh. Âm sắc và cách luyến láy của APJ mang hơi hướng dân ca Bắc bộ.

Hot Trend: K-ICM và APJ giải mã sức hút của 'Ai mang em đi'

Xếp vị trí thứ 2 về lượt nghe trong quý 3 là ca khúc Khác biệt to lớn của Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương. Bài hát sử dụng vòng hòa thanh theo phong cách nhạc Hàn Quốc ở thập niên 2000. Giai điệu này thân thiện với người nghe Việt Nam, giúp ca khúc nhanh chóng nhận được những phản ứng tích cực. Bản phối được đầu tư khi đưa vào nhiều thanh âm lạ tai và ẩn chứa thông điệp ẩn dụ. Điển hình như tiếng piano và âm thanh rè ở đầu và cuối ca khúc thể hiện sự hồi tưởng về quá khứ. 

Jack trở lại với dòng nhạc sở trường và tiếp tục "càn quét" các bảng xếp hạng

Ảnh: BTC

Đáng chú ý, ca khúc Hoa hải đường của Jack giữ vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng này dù chỉ vừa phát hành cách đây 1 tuần. Sự trở lại của Jack gặt hái chuỗi thành tích bao gồm thâu tóm hạng 1 #zingchart real-time sau 9 tiếng, 32 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Jack cũng lập kỷ lục ca sĩ có nhiều bài hát đạt top 1 #zingchart trong 24 giờ đầu.
Với sản phẩm này, giọng ca sinh năm 1997 thử nghiệm dòng nhạc world music kết hợp future bass. Nhiều người đánh giá ca khúc có âm hưởng cổ trang giống nhạc phim kiếm hiệp, khác với những sản phẩm mang hơi hướng dân ca miền Tây trước đây. Bố cục bài hát có nhiều biến hóa. Đoạn đầu mở ra không gian huyền bí. Đoạn sau dồn dập, kịch tính với các âm bass nặng tai nhằm đẩy cao trào.

Quân A.P trung thành với dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, sâu lắng. Đây cũng là thể loại mang đến thành công cho nam ca sĩ

Ảnh: BTC

Ngoài ra, nam ca sĩ Quân A.P cũng trở lại "đường đua" với ca khúc Bông hoa đẹp nhất. Sau khi phát hành, ca khúc lập tức "gây bão" với giai điệu bắt tai và phần lời đậm chất ngôn tình.
Ca khúc Anh kết em rồi của DJ Mie và Hồng Thanh đạt vị trí thứ 9. Dù không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng sự dí dỏm, duyên dáng của Hồng Thanh trong từng câu hát khiến khán giả thích thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.