Jennie (BlackPink) bị chỉ trích vì mặc váy y tá 'khiêu gợi'

06/10/2020 08:26 GMT+7

Thành viên Jennie của BlackPink bị 'ném đá' vì trang phục bị cho là không phù hợp trong MV mới phát hành Lovesick Girls.

Ngày 2.10, BlackPink đã chính thức "thả xích" cho ca khúc Lovesick Girls kèm theo MV. Trong đó, 4 thành viên hóa thân thành nhiều hình tượng khác nhau để khắc họa cho nhân vật các cô gái đau khổ vì tình. Đáng chú ý, Jennie đã khoác lên mình trang phục y tá với chiếc mũ được cách điệu có hình trái tim và áo blouse ôm sát người. Theo Allkpop, mới đây Liên đoàn Y tế và Nhân viên Y tế Hàn Quốc đã lên tiếng chỉ trích MV Lovesick Girls cũng như YG Entertainment với lý do trang phục của Jennie tạo cảm giác phản cảm, xúc phạm và tình dục hóa y tá.
Trang phục của Jennie (BlackPink) bị chỉ trích vì tình dục hoá hình tượng y tá

Màn trở lại của nhóm không được suôn sẻ như mong đợi.

Ảnh: cắt từ video

Liên đoàn Y tế và Nhân viên Y tế Hàn Quốc đưa ra luận điểm rằng bộ váy của Jennie quá khiêu gợi. "Mũ lưỡi trai, quần bó, váy ngắn và giày cao gót khác xa với đồng phục y tá thực tế", thông cáo báo chí viết. Liên đoàn cũng chia sẻ rằng mặc dù y tá là nhân viên chăm sóc sức khỏe và chuyên gia y tế, họ thường bị bóp méo hình tượng một cách phản cảm chỉ vì những trường hợp như Jennie. "Các y tá đã đấu tranh trong một thời gian dài để cải thiện điều này nhưng YG Entertainment vẫn bất chấp tình dục hóa hình ảnh của họ trong MV của BlackPink. Tình hình thậm chí trở nên tồi tệ hơn khi ngày càng nhiều nhóm nhạc làm méo mó hình ảnh của các y tá. Vì bài hát mới của BlackPink đang lọt top trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu, chúng tôi yêu cầu YG Entertainment phải chịu trách nhiệm tương xứng với sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của mình", trích bức thư của Liên đoàn Y tế và Nhân viên Y tế Hàn Quốc.
Sau khi thông báo của Liên đoàn Y tế và Nhân viên Y tế Hàn Quốc được đưa ra, nhiều cư dân mạng tự nhận là y tá cũng đã tham gia phong trào tẩy chay MV Lovesick Girls của BlackPink bằng loạt hashtag #Stop_Sexualizing_Nurses hay "Y tá không phải trang phục" bằng tiếng Hàn Quốc. Tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến bênh vực nhóm nhạc đến từ YG Entertainment, cho rằng rõ ràng bộ váy của Jennie chỉ dùng để biểu diễn cosplay và công ty có quyền thay đổi nhiều chi tiết. "Vậy còn những trang phục Halloween thì sao? Chúng cũng xúc phạm đến giáo viên, lính cứu hỏa, nghệ sĩ?", "Họ đang phản ứng thái quá rồi", "Tôi thấy không có gì phải chỉ trích cô ấy", "Nhìn không hề phản cảm"... là những bình luận ủng hộ Jennie. Cho đến thời điểm này, YG Entertainment vẫn chưa ra thông báo chính thức về sự việc.
Hiện tại MV Lovesick Girls của BlackPink đã thu về hơn 103 triệu lượt xem chỉ trong 4 ngày phát hành và đang đứng thứ 3 trending toàn cầu trên YouTube.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.