IU khuấy đảo bảng xếp hạng Kpop với ca khúc 'Celebrity'

28/01/2021 14:32 GMT+7

Phát hành vào 18 giờ ngày 27.1, ca khúc Celebrity của IU nhanh chóng vươn lên dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.

Theo Soompi, chỉ 3 tiếng sau khi “lên sàn”, Celebrity của IU đã đứng đầu các bảng xếp hạng realtime (bảng xếp hạng thời gian thực) của Bugs, Genie và FLO. Thậm chí, bài hát còn lên ngôi vương bảng xếp hạng 24Hits của Melon danh giá. Celebrity cũng là sản phẩm âm nhạc giành hạng nhất 24Hits của Melon nhanh nhất trong lịch sử (trong vòng 3 giờ). Đây là một thành tích ấn tượng, vì kết quả 24Hits dựa trên tổng lượt phát trực tuyến (chiếm 40% điểm) và lượt tải xuống (60%) trong 24 tiếng.
Tính đến ngày 28.1, Celebrity vẫn “ăn nên làm ra” trên các bảng xếp hạng âm nhạc xứ kim chi. Ngoài ra, ca khúc cũng chiếm vị trí thứ nhất trên iTunes hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Singapore, Việt Nam, Colombia, Macau… Trên mạng xã hội, Celebrity được khen ngợi là có giai điệu dễ nghe, nhẹ nhàng và ca từ ý nghĩa. Riêng giọng hát ngọt ngào của IU đem đến nhiều cảm xúc trọn vẹn.

IU vừa khoe vũ đạo vừa chứng minh giọng hát nội lực và ngọt ngào trong MV Celebrity

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Celebrity được sáng tác bởi Ryan S. Jhun, Jeppe London Bilsby, Lauritz Emil Christiansen, IU, Chloe Latimer và Celine Svanback. Bài hát thuộc thể loại nhạc pop điện tử mang hơi hướng tropical house. Phần lời do chính IU viết.
Nữ ca sĩ bật mí Celebrity lấy cảm hứng từ một người bạn luôn bị soi mói quá mức vì có hành động và sở thích khác người. IU quyết định viết nên ca khúc dựa trên những suy nghĩ mà cô muốn nói với người bạn đó. Ngoài ra, thông qua Celebrity, giọng ca sinh năm 1993 cũng muốn nhắn gửi đến mọi người thông điệp hãy tự tin với chính mình dù cho bản thân có khác biệt so với người khác. “Đừng quên, giữa bóng tối bao phủ, bạn là một ngôi sao được vẽ bằng tay trái”, một đoạn gây chú ý trong điệp khúc của Celebrity.

Nữ ca sĩ diện hơn 10 set đồ trong MV mới

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Đặc biệt, Celebrity là ca khúc mở đường cho full album thứ 5 sắp phát hành của IU. Full album sắp tới cũng là full đầu tiên của cô sau hơn 3 năm. Full album thứ 4 mang tên Palette “lên kệ” vào năm 2017 và tạo nên cơn sốt lớn cùng loạt hit Palette, Through the Night, Can't Love You Anymore…
IU (tên thật là Lee Ji Eun) là giọng ca solo hàng đầu Kpop. Độ phủ sóng của cô lan rộng khắp châu Á với loạt hit Twenty-three, Palette, Love poem, Bbi Bbi, Blueming... Nhờ liên tiếp thành công với nhiều ca khúc bắt tai, mỹ nhân 9X được gọi là ''nữ hoàng nhạc số'' hay nữ ca sĩ solo đỉnh nhất Kpop hiện giờ.
Sở hữu giọng ca trong trẻo đầy nội lực, tài năng sáng tác, ngoại hình đáng yêu và nhân cách tốt giúp IU còn được xem là “em gái quốc dân” Hàn Quốc. Riêng nhan sắc rực rỡ, làn da sáng với nụ cười tươi là ưu điểm giúp cô nổi bật giữa loạt sao Hàn hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.