Huỳnh Hiểu Minh tái xuất màn ảnh nhỏ với loạt ‘bê bối’ đầu năm

16/01/2021 07:34 GMT+7

Sau Bên tóc mai không phải hải đường hồng , Huỳnh Hiểu Minh tái xuất màn ảnh nhỏ đầu năm 2021 với Game Changer . Rũ bỏ hình ảnh phong độ của ‘Nhị gia’, anh trở thành một chuyên gia PR đầy chiêu trò trước loạt khủng hoảng truyền thông.

Năm 2020 là một năm thành công của Huỳnh Hiểu Minh. Hết ghi dấu ấn khó quên trên màn ảnh nhỏ với Bên tóc mai không phải hải đường hồng, tài tử 44 tuổi lại vinh dự giành ngôi Ảnh đế Kim Kê nhờ màn thể hiện trong phim điện ảnh Liệt hỏa anh hùng. Thừa thắng xông lên, ông xã Angela Baby tiếp tục phủ sóng truyền hình dịp đầu năm qua vai diễn trong Game Changer (tựa Việt hóa: Lật kèo). Tác phẩm mới nhất của nam diễn viên 7X do đạo diễn Huệ Giai Đống cầm trịch. 
Khác với màu sắc cổ trang thường thấy trong các tác phẩm mà nhà làm phim nổi tiếng kể trên đã thành công trước đó, Lật kèo lấy bối cảnh hiện đại, tập trung khai thác lĩnh vực quan hệ công chúng (PR). Bộ phim khắc họa chân thật những góc khuất của ngành, phơi bày hàng loạt “mánh khóe” làm khuynh đảo dư luận và tâm lý phức tạp của những con người đang theo đuổi công việc này.

Thoát khỏi một "Nhị gia" Trình Phượng Đài phong độ, hào hoa và trọng nghĩa tình của Bên tóc mai không phải hải đường hồng, Huỳnh Hiểu Minh mang đến hình tượng sắc bén, đa chiều hơn trong Lật kèo 

ẢNH: POSTER PHIM

Trong Game Changer, Huỳnh Hiểu Minh vào vai Lâm Trung Thạc - một con người nhạy bén, mưu trí và đầy thủ đoạn. Vốn xuất thân từ phóng viên mảng giải trí, anh đầu quân cho công ty Tế Cách với tư cách là chuyên gia PR. Nhiệm vụ của Trung Thạc là tư vấn, xử lý các vụ khủng hoảng truyền thông để giảm nhẹ hậu quả đến mức thấp nhất cho khách hàng của công ty. Nhờ óc phán đoán nhanh nhạy và thông thạo từng đường đi nước bước trong giới báo chí, anh luôn dàn xếp thành công các vụ lùm xùm bằng những chiêu trò không ai ngờ đến. Thế nhưng, khi bị đặt vào tình thế phải lựa chọn giữa yêu cầu khách hàng và lợi ích của cộng đồng, nhân vật này mới nhận định rõ ràng mối quan hệ giữa người với người, những đúng - sai, ưu - khuyết điểm của xã hội hiện đại.
Khi có được vị thế nhất định trong công ty, Lâm Trung Thạc bất ngờ mắc sai lầm nghiêm trọng khiến anh buộc phải rời ngành. Biến cố của bản thân khiến nam chính buộc phải thẳng thắn đối diện với thực tại và bắt đầu quay lại giúp đỡ những nạn nhân đã thân bại danh liệt vì những quyết định của mình trước đây. Trong khoảng thời gian ấy, Trung Thạc không chỉ lấy lại niềm tin nơi đồng nghiệp mà còn xác định rõ tình cảm của bản thân với hai bóng hồng luôn kề vai sát cánh mình trong lúc sóng gió. Họ là nữ phóng viên xinh đẹp Hứa Văn Văn (Thái Văn Tịnh thủ vai) và cô luật sư tài năng Viên Vị (Đàm Trác thủ vai).

Nhân vật của Huỳnh Hiểu Minh trong phim mới không chỉ bị cuốn vào vòng xoáy căng thẳng, phức tạp của ngành PR mà còn vướng vào mối quan hệ với hai bóng hồng xinh đẹp

ẢNH: POSTER PHIM

Cùng với sự tham gia của dàn sao chính chất lượng, nội dung của Lật kèo cũng là một trong những lý do khiến khán giả truyền hình trông đợi vào tác phẩm. Nhằm khắc họa chân thực thế giới của ngành quan hệ công chúng, hơn mười trường hợp khủng hoảng truyền thông có thực đã được biên kịch Tào Tuyết Bình chọn lựa và đưa vào làm “xương sống” cho kịch bản phim. Sự dồn dập, thay đổi chóng mặt của những scandal đã được đội ngũ biên kịch khai thác triệt để, tạo nên chiều sâu trong tâm lý nhân vật cũng như là điểm nút thu hút sự quan tâm của người xem. Ngoài Huỳnh Hiểu Minh cùng Thái Văn Tịnh và Đàm Trác, Lật kèo còn quy tụ lứa diễn viên trẻ tài năng cùng lớp nghệ sĩ gạo cội xứ Trung như: Trương Bác, Lâm Hữu Uy, Điền Luy Hy, Lý Xuân Ái, Châu Tư Viễn, Lý Cường...
Khởi quay vào tháng 3.2020 và từng phải tạm hoãn một thời gian do tác động của dịch Covid-19, Lật kèo còn được biết đến với cái tên Nguy cơ tiên sinh, trước khi được nhà sản xuất chính thức đổi lại thành Khẩn cấp công quan. Bộ phim được thực hiện ở Thành Đô (Trung Quốc) với các cảnh quay đẹp và các yếu tố văn hóa đặc trưng của tỉnh Tứ Xuyên. Tại Việt Nam, tác phẩm được phát sóng song song với Trung Quốc thông qua mục Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT, bắt đầu từ 17.1 tới. Lật kèo gồm 38 tập, lên sóng lúc 20 giờ 30 phút hằng ngày với lựa chọn thuyết minh và phụ đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.