Huyền thoại võ thuật Nhật Bản từng đóng ‘Phong Vân’ qua đời ở tuổi 82

20/08/2021 15:02 GMT+7

Theo Variety , ngôi sao võ thuật Sonny Chiba vừa trút hơi thở cuối cùng vào hôm 19.8 sau thời gian chống chọi với Covid-19 . Thông tin về sự ra đi của nam diễn viên gạo cội được truyền thông trong nước lẫn quốc tế đồng loạt đưa tin.

Đại diện của Sonny Chiba đã xác nhận thông tin về cái chết của ngôi sao kỳ cựu. Theo NHK, huyền thoại võ thuật xứ Phù Tang mắc Covid-19 vào đầu tháng 8 và được điều trị tại nhà. Đến ngày 8.8, bệnh tình của ông chuyển biến xấu và phải nhập viện. Hôm 19.8, nam diễn viên từ trần tại một bệnh viện ở Kimitsu, Chiba (Nhật Bản). 
Sự ra đi của Sonny Chiba trở thành nỗi mất mát lớn đối với nền điện ảnh nước nhà, nhiều nhà làm phim, nghệ sĩ từ trong nước đến quốc tế đã bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của ngôi sao lừng danh. Tài tử Triệu Văn Trác từng đóng chung với Sonny Chiba trong Phong Vân chia sẻ lại những hình ảnh của cố nghệ sĩ và bộc bạch: “Quá khứ trở nên sống động trước mắt, từ nay sẽ không còn Hùng Bá nữa, chúng ta đã âm dương cách biệt” đồng thời mong tiền bối yên nghỉ. Trong phim Phong Vân, Sonny Chiba hóa thân thành một Hùng Bá đầy uy lực bên cạnh Nhiếp Phong (Triệu Văn Trác đóng) và Bộ Kinh Vân (Hà Nhuận Đông thủ vai). Đây là một trong những vai diễn thành công nhất của nghệ sĩ Nhật Bản, đưa tên tuổi của ông vang danh khắp châu Á.

Cố nghệ sĩ ghi dấu ấn sâu đậm trên màn ảnh với vai Hùng Bá, bang chủ Thiên Hạ hội và là sư phụ của Nhiếp Phong, Bộ Kinh Vân 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Nhà làm phim Ted Geoghegan gọi ngôi sao vừa qua đời là “Sonny Chiba vĩ đại”, huyền thoại võ thuật với gia tài điện ảnh đồ sộ, giá trị. Anh nhắn nhủ: “Hãy xem một trong những bộ phim của ông ấy vào ngày hôm nay”. Nam diễn viên, võ sư Lewis Tan ca ngợi cố nghệ sĩ: “Một huyền thoại hành động thực thụ. Những tác phẩm của ông sẽ mãi trường tồn và năng lượng của ông vẫn luôn là niềm cảm hứng”.
Các trang tin tức quốc tế như Variety, People nhắc đến Sonny Chiba với tư cách là một huyền thoại võ thuật Nhật Bản. CNN ca ngợi kỹ năng võ thuật xuất chúng của ngôi sao kỳ cựu đồng thời nhấn mạnh: “Những pha võ thuật gay cấn của ông trên màn ảnh đã trở thành niềm cảm hứng cho nhiều ngôi sao hành động, đạo diễn Quentin Tarantino và tài tử Keanu Reeves đã mô phỏng lại phong cách võ thuật thần sầu của ông trong tác phẩm của họ và khiến người xem không khỏi nổi da gà”. Keanu Reeves từng ca ngợi Sonny Chiba trên một phương tiện truyền thông Nhật Bản, gọi ông là một trong những ngôi sao võ thuật vĩ đại nhất.

Sonny Chiba trong một cảnh phim của Kill Bill: Volume 1 do Quentin Tarantino làm đạo diễn

ẢNH: MIRAMAX

Sonny Chiba sinh năm 1939, ông dấn thân vào con đường võ thuật trong khi đang học tại Nippon Sport Science University vào năm 1957. Nghệ sĩ kỳ cựu từng theo học bậc thầy karate Masutatsu “Mas” Oyama, trải qua nhiều năm khổ luyện và sở hữu đai đen. Ông cũng thuần thục các môn võ: ninjutsu, shorinji kempo, judo, kendo…
Sonny Chiba bắt đầu sự nghiệp phim ảnh vào năm 1960 rồi trở thành ngôi sao võ thuật hàng đầu Nhật Bản suốt nhiều thập niên qua. Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghệ thuật, ngôi sao huyền thoại sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ với hàng trăm tựa phim Nhật Bản và tham gia nhiều tác phẩm của điện ảnh Hoa ngữ, Hollywood. Nghệ sĩ kỳ cựu được biết đến qua các bộ phim: Karate Kiba, The Street Fighter, The Bullet Train, Phong Vân: Hùng bá thiên hạ, Người trong giang hồ 6: Kẻ thắng làm vua, loạt phim Kill Bill, The Fast and the Furious: Tokyo Drift… Không chỉ gây ấn tượng với những pha võ thuật điêu luyện, đẹp mắt, ông còn giữ vai trò cố vấn võ thuật cho nhiều bộ phim.
Variety tiết lộ rằng trước đại dịch Covid-19, nam diễn viên được ấn định đóng vai chính trong bộ phim có tựa đề Outbreak Z cùng với Jesse Ventura và Wesley Snipes. Màn thể hiện trong Bond of Justice: Kizuna là vai diễn điện ảnh cuối cùng được Sonny Chiba hoàn thành trước khi qua đời.
Ngôi sao huyền thoại trải qua hai đời vợ và có ba người con đều là diễn viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.