Hương Ly, Mâu Thủy bật khóc 'tố' ban tổ chức Vietnam Why Not 'không công bằng'

31/01/2021 12:55 GMT+7

Hương Ly, Mâu Thủy không giấu được sự xúc động trong chung kết Vietnam Why Not . Họ cho rằng những thay đổi của ban tổ chức tại chặng đua cuối là 'không công bằng'.

Chung kết Vietnam Why Not diễn ra tại vịnh Lan Hạ (Hải Phòng). Ở thử thách đẹp, các đội phải thực hiện nhiệm vụ diện những thiết kế của Lê Thanh Hòa, chụp ảnh quảng bá du lịch Việt Nam trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, vì chiến thắng ở tập trước đó nên đội Quai Thao của Ngọc Diễm có đặt quyền chọn đội chơi khác để trừ 10 phút. Sau khi thảo luận, nhóm quyết định trừ thời gian của đội Khánh Vân (Nón Lá). Dù gặp bất lợi so với hai đối thủ song các thành viên Hương Ly, Mâu Thủy, Khánh Vân đã chiến thắng thuyết phục, mang về 30 điểm khi thể hiện được hình ảnh người phụ nữ cũng là một tuyệt tác của tạo hóa, hòa quyện với thiên nhiên xinh đẹp. Trong khi đó, Khăn Rằn về nhì với 27 điểm và Quai Thao đạt 24 điểm.

Dù gặp bất lợi về thời gian song đội Nón Lá của Khánh Vân vẫn giành chiến thắng trong thử thách chụp ảnh

Ảnh: BTC

Ở thử thách đua, mỗi đội có 2 thuyền kayak và thực hiện nhiệm vụ kết lại. Sau đó ba thành viên cùng di chuyển đến điểm tập kết. Tại đây, đội chơi giải đáp tối đa 5 câu hỏi để tìm mảnh ghép lịch sử cuối cùng. Dù kết thuyền nhanh nhất nhưng Nón Lá lại loay hoay trong việc điều khiển mái chèo cũng như giải đố, để hai đối thủ vượt lên. Trong cuộc đua, Khăn Rằn và Quai Thao cạnh tranh nhau khốc liệt. Rút kinh nghiệm từ lần chèo thuyền ra, đội của Ngọc Diễm phối hợp các thành viên chèo nhịp nhàng, qua mặt Khăn Rằn để về đích đầu tiên. Vuột mất chiến thắng một cách ngỡ ngàng, Kim Duyên ngậm ngùi: “Nhìn Quai Thao về trước mà cảm thấy lòng ứa nước mắt, chiến thắng ở đó mà dâng cho người khác luôn”.

Nhờ phối hợp ăn ý, đội Ngọc Diễm vượt mặt đối thủ để giành chiến thắng ở thử thách đua

Ảnh: BTC

Trong thử thách độc, đội duy nhất trả lời đúng và nhanh nhất ghi được 5 điểm. Xuyên suốt hành trình, các đội đã thu thập được 6 mảnh ghép lịch sử và phải ghép những mảnh ghép này để ra được một bảng hướng dẫn, giải ra 14 anh hùng theo chiều dài lịch sử dân tộc. Đội chơi phải tìm đúng tên anh hùng và sắp xếp các nhân vật theo trình tự thời gian. Hai ứng viên được xem là mạnh nhất trong thử thách này là Hoàng My và Ngọc Diễm. Trong khi đó, nhận thấy bản thân không thể chiến thắng nên đội của Khánh Vân chấp nhận thua cuộc. Hương Ly nói: “Thôi nghỉ chơi, ai thích giải thì giải". Đồng thời, nữ người mẫu còn khẳng định thử thách này không dành cho đội của mình. Cuối cùng, đội Khăn Rằn vượt mặt hai đối thủ giành chiến thắng ở nhiệm vụ này khiến Kim Duyên vỡ òa: “Chị My lấy lại những gì đã mất và có luôn những gì phải có”.

Hoàng My mừng rỡ khi giải đáp án đúng, mang về 5 điểm đầy thuyết phục cho đội

Ảnh: BTC

Trong thử thách tiếp theo, mỗi đội được phát 16 manh mối là 16 mảnh của 16 bức tranh. Họ phải di chuyển theo đội xung quanh tàu để quan sát và xác định vị trí tương ứng. Sau khi tìm được các chữ cái, đội chơi tiến hành ghép các chữ cái theo màu viền của manh mối để tạo ra từ có nghĩa. Do quá áp lực, Quai Thao mất bình tĩnh, nội bộ thiếu sự liên kết nên bị rối, trong khi Nón Lá cũng không còn giữ phong độ như những tập trước. Nhờ phân chia nhiệm vụ rõ ràng, Khăn Rằn tiếp tục giành chiến thắng ở trận đua này và mang về 20 điểm quý giá.

Hương Ly lộ rõ vẻ khó chịu khi thực hiện những thử thách cuối cùng

Ảnh: BTC

Là đội về thứ hai, Hương Ly nghẹn ngào khóc: “Suốt 9 tập cố gắng từng xíu một, tích cóp từng điểm nhưng mà ở trận chung kết này, chỉ cần một thử thách thôi là có thể san bằng tất cả. Cảm thấy 9 tập qua mình cố gắng kinh khủng khiếp, công sức của ba chị em coi như đổ sông đổ biển. Chỉ cần một thử thách thôi là bằng công sức của hai ba tập. Tôi biết chung kết rất quan trọng, nhưng tôi bị tủi thân và thương cho sự cố gắng của cả team”. Mâu Thủy cũng khóc và nói: “Điều tôi không hài lòng nhất trong trận chung kết là đua liên hoàn, vì ảnh hưởng thời gian từ thử thách trước. Chúng tôi thắng rất nhiều thử thách đua, nhưng chưa bao giờ ảnh hưởng đến thử thách độc, bởi vì điểm thử thách độc rất nhiều. Nhưng mà ở trận chung kết này, ban tổ chức ra quyết định như vậy thì tôi thấy không công bằng cho lắm”.

Võ Hoàng Yến, Hoàng My và Kim Duyên nhìn lại hành trình chiến thắng 'Vietnam why not"

Trải qua nhiều vòng thi, Quai Thao về ba chung cuộc với 429 điểm. Đội Nón Lá của Hương Ly xếp thứ hai với 443 điểm. Giành 449 điểm, Khăn Rằn trở thành quán quân Vietnam Why Not mùa đầu tiên, giành giải thưởng 200 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.