Hương Giang: Tình yêu của tôi luôn bị nghi ngờ 'không bền, không có thật'

26/09/2020 09:04 GMT+7

Trong Talkshow series Hoa hậu Việt Nam 2020 , Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Kiều Loan, Á hậu Thúy An đã cùng ngồi lại chia sẻ về các quan điểm xoay quanh chủ đề LGBT cùng với Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang.

Ngay khi bắt đầu cuộc trò chuyện, Á hậu Kiều Loan chia sẻ cô rất hâm mộ Hoa hậu Hương Giang. Người đẹp cho biết trước đây cô gặp khá nhiều khó khăn trong việc định hình hướng đi của mình sau khi giành ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Kiều Loan luôn muốn xem Hương Giang là một hình mẫu để cố gắng trở thành. Người đẹp gốc Quảng Nam cũng chia sẻ thêm rằng cô cảm thấy rất may mắn vì hiện tại mình không chỉ được theo đuổi công việc yêu thích mà còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người.

HƯƠNG GIANG CÔNG KHAI 'KHOÁ MÔI' BẠN TRAI CEO SAU 3 THÁNG HẸN HÒ

Đề cập đến việc có những chương trình ngày trước luôn nhắc đến những người thuộc giới tính thứ ba như một yếu tố để tạo tiếng cười. Hoa hậu Lương Thùy Linh không đồng tình, cô chia sẻ: “Không văn minh một chút nào khi lấy giới tính của một người ra làm trò đùa. Mọi người nên dừng lại”. Á hậu Kiều Loan cũng có suy nghĩ tương tự, cô cho rằng cộng đồng LGBT ngày trước không thực sự mạnh, vì vậy, còn khá nhiều người chưa có kiến thức đúng đắn về cộng đồng này.

Hoa Hậu Lương Thùy Linh chia sẻ cô cảm thấy rất ngưỡng mộ cộng đồng LGBT vì những cố gắng của những người trong cộng đồng để đạt được sự công nhận của xã hội ngày nay

Ảnh: BTC

Tiếp tục nói về những khó khăn của các bạn thuộc cộng đồng LGBTIQ+, Á hậu Thúy An đã khiến Hoa hậu Hương Giang vô cùng bất ngờ khi đề cập đến việc một số gia đình dù biết con mình thuộc giới tính thứ 3 nhưng vẫn cho rằng con trai mình phải lấy vợ, con gái mình phải lấy chồng thì mới có được hạnh phúc. Hương Giang cũng nói về quan điểm của mình đối với vấn đề này: “Làm như vậy là ích kỷ”. Cô mong rằng các bậc phụ huynh có thể thông cảm cho con cái, cũng như con cái cũng nên thông cảm cho ba mẹ vì đây là điều mà không ai muốn xảy ra. Có lẽ các bạn phải cố gắng nhiều hơn để thay đổi suy nghĩ của gia đình dành cho xu hướng tính dục của mình.
Cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 đã giúp Hương Giang lần nữa ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Nhưng trước đó, cô đã phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều khi là một người chuyển giới hoạt động trong showbiz. Hương Giang trải lòng, cô nhiều lần cảm thấy ức vì bị đối xử bất công khi đi diễn hay trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Hương Giang cũng trải lòng về "tai nạn nghề nghiệp" trong quá khứ của mình. Người đẹp chuyển giới chia sẻ sau sự cố đó, mọi người không lôi lỗi sai của mình mà lôi giới tính của cô ra để công kích.
"Lúc đó tôi mới hiểu hóa ra mọi người chỉ diễn là đang cảm thông, chứ thật ra họ có cởi mở không thì đâu ai biết. Lúc gặp chuyện đó tôi mới thấy ức. Để đối diện với sự uất ức này, tôi đã vạch ra hướng đi cho chính mình. Chỉ có một cách là mình phải cực kỳ thành công, để cho dù anh có kỳ thị tôi thì anh cũng phải nuốt cái kỳ thị đó vào trong. Tại vì tôi có vị trí, địa vị trong xã hội, trong nghề nghiệp. Dù anh có ghét thì anh vẫn phải cười với tôi. Nếu mọi người chê tôi là ca sĩ hạng B, hạng C, tôi cố gắng mình phải thành hạnh A, phải là hoa hậu để mọi người giấu sự kỳ thị đó vào trong. Tôi không cần biết anh có thật lòng hay không nhưng anh cần phải đem thái độ tốt nhất khi làm việc với tôi. Đó là lý do tôi cố gắng hết sức để "chiến", tôi nghĩ đến ngày hôm nay vẫn có người kỳ thị mình chứ nhưng tôi không quan tâm", cô nói.

Hương Giang nỗ lực thành công, có địa vị xã hội để không còn bị kỳ thị, đối xử bất công

Ảnh: BTC

Càng trở nên nổi tiếng, càng truyền nhiều cảm hứng, Hương Giang càng trở thành tâm điểm của sự chú ý và ngay cả chuyện tình cảm, đời tư của cô cũng không ngoại lệ. Hoa hậu Hương Giang cũng tâm sự về áp lực trong tình yêu của một người người chuyển giới, không những cô mà đời tư của người yêu cũng bị dư luận mang ra mổ xẻ, soi mói. Có những người nói rằng họ không hiểu vì sao một người đàn ông bình thường lại chọn người chuyển giới, tại sao lại phải chọn cho mình con đường “khó nhằn” như vậy.
Hương Giang bộc bạch: “Tôi rất áp lực, họ tấn công đời tư của tôi cũng như bạn tôi rất nhiều. Họ cứ tò mò, không hiểu sao một người đàn ông bình thường lại chọn người chuyển giới, rồi sau này sao sinh con, sao có được gia đình bình thường. Ai cũng tò mò là động lực nào để người ta lựa chọn một người chuyển giới. Chính vì thế tình yêu của tôi luôn bị nghi ngờ là "chắc không bền, chắc không có thật". Tôi áp lực trong chính con người mình, lại càng áp lực khi người ngoài tác động vô. Đôi khi nó bền, nhưng 100 người cùng bảo nó không bền thì một năng lực vũ trụ nào đó sẽ khiến nó trở nên không bền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.