Hương Giang ‘chất vấn’ Tóc Tiên về độ chuyên nghiệp khi ngồi ghế nóng ‘The Voice’

17/08/2020 18:17 GMT+7

Tham gia gameshow tranh biện, Tóc Tiên đưa quan điểm nghệ sĩ chuyên nghiệp phải là người biết kìm nén cảm xúc. Hương Giang phản bác lại ý kiến này bằng cách gợi lại tình huống đồng nghiệp bật khóc khi ngồi ghế nóng The Voice 2018.

Tập đặc biệt của chương trình Trường Teen 2020 gây chú ý khi có sự xuất hiện của Hương Giang và Tóc Tiên. Hai nữ nghệ sĩ xuất hiện trong vai trò đội trưởng dẫn dắt hai đội chơi, đồng thời là “át chủ bài” đại diện cho đội mình tranh luận ở vòng cuối cùng. Cả Hương Giang lẫn Tóc Tiên đều nổi tiếng là những nữ nghệ sĩ thông minh, sắc sảo hàng đầu showbiz Việt. Vì vậy, màn tranh luận về chủ đề "Nên hay không nên chôn giấu cảm xúc để đạt được thành công trong sự nghiệp" của hai nữ nghệ sĩ đã nhanh chóng “gây bão” trên mạng xã hội.
Hương Giang ‘chất vấn’ Tóc Tiên về độ chuyên nghiệp khi ngồi ghế nóng ‘The Voice’

Màn tranh luận sôi nổi giữa Tóc Tiên và Hương Giang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Ảnh: Chụp màn hình

Đội của Tóc Tiên đại diện cho quan điểm "cần một cái đầu lạnh" để nén lại các cảm xúc trong khi đội của Hương Giang sẽ thuyết phục khán giả bằng luận điểm "cần một trái tim nóng". Trước hết, Hương Giang làm rõ định nghĩa hai chữ “thành công” không phải nằm ở tiền bạc, tài sản, danh vọng mà chính là ở những trải nghiệm cảm xúc mà một con người sẽ nếm trải trong suốt cuộc đời mình. Giọng ca Tặng anh cho cô ấy tỏ vẻ bất bình về phương pháp giáo dục sai lệch của một số bậc phụ huynh, chỉ chăm chăm dạy cho con mục đích cuối cùng của cuộc đời này là đồng tiền. Bên cạnh đó, cô đưa ra ví dụ về người Nhật Bản. Dù họ có tác phong làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả công việc cao nhất nhưng lại có số người tự tử mỗi năm cao nhất. Nguyên nhân của việc này là do họ quá lạnh lùng trong công việc, không dám chia sẻ cảm xúc, áp lực với bất kỳ ai.
Bảo vệ cho quan điểm của đội mình, Tóc Tiên cũng làm rõ lại định nghĩa về "đầu lạnh". Đó chính là nguyên tắc, kỷ luật, tính chuyên nghiệp trong công việc, không đặt tình cảm cá nhân vào tập thể chứ không phải là sự vô cảm. Cô cho rằng việc mang “cái đầu lạnh” cũng tương tự như các nghệ sĩ, dù có chuyện buồn đi chăng nữa thì khi được yêu cầu hát một bài vui vẫn phải đè nén cảm xúc thật của mình xuống để phục vụ cho công chúng. Đó mới chính là thái độ làm việc chuyên nghiệp. Ngoài ra, "đầu lạnh" còn là sự bền bỉ, kiên định với những mục tiêu mình đề ra, giúp chúng ta không đánh mất bản thân mình khi sống dưới sự kỳ vọng của xã hội.
Nghe được lập luận này của Tóc Tiên, Hương Giang bèn chất vấn đồng nghiệp bằng cách nhắc lại khoảnh khắc Tóc Tiên bật khóc trước màn trình diễn của thí sinh Thái Bình trên ghế nóng The Voice 2018. "Khoảnh khắc Tiên bật khóc trên ghế The Voice là như thế nào? Tại sao để cảm xúc lấn át đến mức bật khóc như vậy? Chị có thật sự chuyên nghiệp trên ghế nóng lúc đó hay không?", Hương Giang nói. Đáp trả lại đồng nghiệp, nữ chủ nhân “hit” Ngày mai giải thích người nghệ sĩ vẫn có quyền được đồng cảm trước cái đẹp, cái hay của nghệ thuật. Một nghệ sĩ chuyên nghiệp là người biết chọn thể hiện hay kiềm chế cảm xúc đúng chỗ. Tóc Tiên cũng đồng ý với Hương Giang rằng rất khó để phân định rạch ròi rằng mỗi người cần “tim nóng” hay “đầu lạnh” nhiều hơn để thành công. Tuy nhiên, cần phải biết lựa chọn để sử dụng hai yếu tố này trong thời điểm, bối cảnh phù hợp. Kết thúc màn tranh luận, hai nghệ sĩ trao cho nhau cái ôm đầy tình cảm.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.