Hứa Vĩ Văn đấu giá tranh hỗ trợ bộ đội biên phòng chống Covid-19

08/05/2021 12:25 GMT+7

Chiều 7.5, Hứa Vĩ Văn giới thiệu sự kiện Art Resider Vùng Yên, trưng bày các tác phẩm do anh sáng tác. Lợi nhuận từ việc bán tranh sẽ gửi đến chiến sĩ vùng biên giới, góp phần phòng chống dịch Covid-19 .

Sau triển lãm tranh đầu tay Vùng Mơ, Hứa Vĩ Văn tiếp tục giới thiệu Vùng Yên, lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini, nơi gắn liền với nhiều kỷ niệm cá nhân của nam diễn viên. Với tác phẩm lần này, anh táo bạo thử nghiệm với chất liệu màu acrylic, ốc, sao biển, được gắn lên tranh với bột dính, keo và lớp phủ bóng. Đối với Hứa Vĩ Văn, Santorini chính là sự phóng khoáng, tự do của thế giới trước đại dịch.

Hứa Vĩ Văn chuẩn bị cho triển lãm Vùng Yên tại một không gian sáng tạo ở TP.HCM

Ảnh: NVCC

Nhìn vào tác phẩm, có thể thấy ba phần hiển hiện: trời, biển, đất. Trong đó, ốc và sao biển đại diện cho những sinh vật bình dị và vô danh, nhưng lại có vai trò lớn lao với thiên nhiên và sự sống bền vững của con người. Đặc biệt, khi vấn đề sao biển bị phá hoại bởi khách du lịch đang được dấy lên mạnh mẽ, tác phẩm Vùng Yên phần nào trở thành một lời gợi nhắc đậm chất thơ.
Hành trình của Hứa Vĩ Văn với hội họa truyền đi một thông điệp giàu ý nghĩa với người trẻ: “Đừng bao giờ ngừng khám phá và phát huy năng lực của bản thân mình”. Từ một sinh viên trường mỹ thuật, anh gây dựng sự nghiệp với tư cách diễn viên - ca sĩ, rồi tìm về với việc vẽ một cách rất tự nhiên. Hứa Vĩ Văn tâm sự anh sáng tác như một cách cân bằng, làm mềm mại tâm hồn của mình, đồng thời là để sẻ chia và khơi gợi những đồng cảm.

Nam diễn viên dùng số tiền bán tranh để hỗ trợ các chiến sĩ biên phòng tại tỉnh An Giang 

Ảnh: NVCC

Đặc biệt, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc đấu giá tác phẩm sẽ được Hứa Vĩ Văn gửi đến lực lượng biên phòng đang làm nhiệm vụ chống dịch tại biên giới Tịnh Biên (An Giang). Cách đây không lâu, nam diễn viên đã có dịp đến thăm và tặng quà các chiến sĩ tại vùng đất này nhân chuyến đi thiện nguyện. Xúc động trước hình ảnh các chiến sĩ kiên cường trước mọi khó khăn, vất vả để bảo vệ bình yên cho cộng đồng, anh đã ấp ủ kế hoạch tổ chức triển lãm hội họa để trở lại nơi đây.
Triển lãm Vùng Yên gồm một bức tranh chính khổ lớn và bốn bức tranh thử nghiệm. Tác phẩm chính có kích thước 3,6m x 1,2m, được hoàn thành chỉ trong hai ngày, bằng tất cả tâm huyết của Hứa Vĩ Văn. Để đảm bảo các quy định về phòng dịch, nam diễn viên không tổ chức khai mạc hoành tráng mà chỉ mời một số bạn bè thân thiết. Anh bày tỏ mong muốn thông qua nghệ thuật, truyền tải tinh thần tích cực đến cộng đồng, cũng như có đóng góp thiết thực vào công cuộc chống dịch Covid-19 chung của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.