Hứa Minh Đạt: Từ MC cánh gà đến kép hề và mối duyên với Lâm Vỹ Dạ

25/07/2021 11:06 GMT+7

Trở thành khách mời Ký ức Sài Gòn , Hứa Minh Đạt có dịp trải lòng về hành trình làm nghề cũng như tiết lộ cơ duyên gắn bó với Lâm Vỹ Dạ.

Từ MC cánh gà, nhóm hài diễn đúp đến kép hề ăn khách

Diễn viên Hứa Minh Đạt sinh năm 1982 tại TP.HCM, trong một gia đình không trọn vẹn. Bố mẹ ly dị nên từ nhỏ, nam diễn viên sống cùng mẹ tại khu người Hoa ở quận 5. Sau đó, khu vực này giải tỏa, anh về sống ở quận 8, trên một con đường thường xuyên ngập nước mỗi khi triều cường. Lúc học tại trường sân khấu điện ảnh, ông xã Lâm Vỹ Dạ chuyển sang sống nhờ nhà cậu để đi học cho gần. Trong thời gian này, anh cũng có đi diễn và đi làm thêm ở các sân khấu nên thường về khuya. Để không làm phiền người thân, anh xin ra ngoài, thuê nhà trọ ở quận 7.
Sau này, mẹ Hứa Minh Đạt mua cho căn nhà ở quận 8 với hai phòng ngủ. Lúc đó, anh cảm thấy rất oách và thấy mình giống đại gia vì một diễn viên trẻ mà đã có được nhà riêng. Hứa Minh Đạt rủ bạn bè, đồng nghiệp đến nhà chơi, nhưng chẳng ai chịu ngủ lại. Sau đó anh mới biết lý do mà bạn bè có thái độ kỳ lạ như vậy là vì nhà của mình nằm cạnh một cái nhà thờ và trong một khu nghĩa địa.

Hình ảnh lúc bé của Hứa Minh Đạt

Ảnh: BTC

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hứa Minh Đạt thi vào trường Đại học Bách Khoa. Tuy nhiên, anh chỉ nhận được 1,5 điểm cho ba môn, lý do vì anh chỉ chép lại đề rồi mang nộp. Rớt đại học nhưng vì có điểm thi tốt nghiệp cao nên Hứa Minh Đạt được tuyển thẳng vào một trường trung cấp. Anh học ngành điện tử và nhận học bổng của trường. Được 1 năm thì nam diễn viên tham gia vào một cuộc thi văn nghệ và tiết mục của diễn viên Táo quậy được chọn đi diễn ở các phường trong quận. Nhờ đó mà anh phát hiện ra tố chất của mình và quyết định ghi danh vào trường Sân khấu Điện ảnh. Thời điểm đó, mẹ anh cũng không cấm cản bởi bà biết con trai thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ bố mẹ.
Lúc học trong trường Sân khấu Điện ảnh, Hứa Minh Đạt học về chính kịch. Trong buổi diễn báo cáo trong trường, anh diễn một vở rất nghiêm túc nhưng lại khiến mọi người cười nắc nẻ. Thầy của nam diễn viên là NSƯT Văn Thành đã phát hiện và khai phá tố chất hài trong anh. Lúc đó, trưởng khoa là NSƯT Công Ninh thấy vậy mới giới thiệu anh vào làm MC cho một sân khấu hài. Dù không có kinh nghiệm nhưng nghe lương được trả tới 20 ngàn đồng/đêm, có thể mua được 7 tô hủ tíu gõ nên ông xã Lâm Vỹ Dạ cũng hào hứng nhận lời. Công việc của anh là đứng bên cánh gà giới thiệu tiết mục của nghệ sĩ, cũng như cố gắng câu giờ khi họ tới trễ. Anh kể có lần do quá hồi hộp, anh đã giới thiệu danh hài Tấn Beo thành “danh hèo”. Lúc vô sân khấu, danh hài Tấn Beo nói với anh là lần đầu anh mới nghe có người phong danh cho mình là “danh hèo”.

Dù theo học chính kịch song Hứa Minh Đạt lại được khen ngợi bởi khả năng diễn hài duyên dáng

Ảnh: BTC

Nhờ công việc này mà Hứa Minh Đạt có cơ hội học tập kinh nghiệm diễn xuất từ các đàn anh như Hữu Châu, Hữu Lộc, Tấn Beo… Cơ hội đến khi nghệ sĩ Hữu Lộc ngỏ ý anh và Hoàng Chuột thành lập một nhóm hài diễn đúp những lúc nghệ sĩ tới trễ. Đêm nào nhóm cũng có lương, dù được diễn hay không, điều đó khiến Hứa Minh Đạt cảm thấy áy náy. Được một thời gian, anh xin nghỉ để tập trung thi tốt nghiệp ở trường. Vở diễn Nga do nghệ sĩ Văn Thành dàn dựng gây ấn tượng với mọi người. Cố nghệ sĩ Lê Bình lúc đó cũng đi xem và đã chụp lại những khoảnh khắc trên sân khấu của Hứa Minh Đạt. Sau đó, ông đến gặp anh để tặng các bức ảnh và dành cho anh nhiều lời khen. Sau buổi diễn tốt nghiệp, Hứa Minh Đạt nhận được lời mời cộng tác của nhiều sân khấu.

Hứa Minh Đạt: "Diễn viên đã mệt rồi, về nhà đừng diễn nữa!"

Không thấy buồn lòng khi Lâm Vỹ Dạ nổi tiếng hơn

Với nét duyên của mình, lúc ở sân khấu 5B, Hứa Minh Đạt trở thành một kép hề và là cái tên ăn khách. Anh cũng nhận được nhiều lời mời tham gia diễn xuất trong MV của các ca sĩ, trong đó có Hồ Việt Trung. MV Nô lệ tình yêu do Hồ Việt Trung sáng tác, trình bày, Mr. Tô làm đạo diễn với sự diễn xuất minh họa của Hứa Minh Đạt đã nhận được hàng triệu view, một con số kỷ lục thời đó. Thành công của dự án này giúp ông xã Lâm Vỹ Dạ trở thành “ông hoàng MV” với rất nhiều lời mời quay sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ từ Nam ra Bắc.

Ảnh cưới của Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ

Ảnh: BTC

Hứa Minh Đạt cho biết sau khi anh tốt nghiệp ở trường Sân khấu Điện ảnh và đi diễn bên ngoài một thời gian thì thầy chủ nhiệm của Lâm Vỹ Dạ mời anh tham gia hỗ trợ cho một tiết mục dự thi của cô ở phường. Cả hai vào vai hai vợ chồng. Anh nói lúc đó mình cũng chỉ xem Lâm Vỹ Dạ như em gái bởi bản thân đã có người yêu. Nhưng nữ diễn viên thì lại nghĩ khác. Những khoảnh khắc tình cảm trong vở kịch đã khiến cô yêu mến anh từ lúc nào không biết. “Sau vở kịch, Dạ tương tư tôi và… đồn cho cả trường nghe là cả hai đang cặp với nhau. Dạ còn tìm xin số điện thoại và nhắn tin cho tôi nhưng lúc đó tôi khuyên Dạ nên tập trung vào việc học”, Hứa Minh Đạt kể. Sau khi bị từ chối cực phũ thì một tuần sau, Lâm Vỹ Dạ có người yêu mới.

Đám cưới trong mơ của Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ: Nghệ sĩ Hoài Linh hát từ đầu đến cuối

Một thời gian sau, Hứa Minh Đạt quay trở lại cộng tác tại sân khấu Nụ cười mới. Lúc này, Lâm Vỹ Dạ đang là diễn viên ở đây. Cả hai cũng mới vừa chia tay người yêu. Sự đồng cảm của 2 tâm hồn cô đơn, cộng với sự tác hợp của nghệ sĩ Hữu Lộc đã đưa họ đến với nhau. Đám cưới được tổ chức vào năm 2010. Cũng từ đó, Hứa Minh Đạt không còn rong ruổi khắp nơi nữa mà ổn định cuộc sống. Cả hai cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc và sự nghiệp ngày càng thăng hoa.
Thậm chí, Lâm Vỹ Dạ còn may mắn hơn anh trên con đường sự nghiệp khi được nhiều khán giả yêu mến và là “gương mặt thương hiệu” cho nhiều gameshow truyền hình. Khi MC hỏi có chạnh lòng không khi thấy vợ có nhiều người hâm mộ hơn mình, Hứa Minh Đạt hài hước cho biết anh cảm thấy điều đó là bình thường, "không có gì phải buồn vì ở nhà vợ tôi cũng đã hơn tôi rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.