Hồng Vân: Xuân Hinh nói gì là tôi phải nghe, đi diễn không dám hỏi tiền

05/01/2021 09:37 GMT+7

Nghệ sĩ Hồng Vân thoải mái kể kỷ niệm với "vua hài đất Bắc" trong chương trình Ký ức vui vẻ. Cô khẳng định: "Xuân Hinh nói gì tôi phải nghe".

Nghệ sĩ Xuân Hinh gây chú ý khi xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ. Tại đây, ông có những chia sẻ xúc động về mẹ của mình. Theo lời “vua hài đất Bắc", thời điểm ông học ở trường sân khấu, hoàn cảnh gia đình tôi rất vất vả. “Tôi nhớ vào năm thứ nhất, mẹ chạy lên bến xe đưa cho tôi 20 nghìn. Để có 20 nghìn đó thì mẹ tôi phải lội xuống dưới nước để vớt 4 gánh bèo, gánh đi bộ 3 cây số. Tôi cứ nhìn hình ảnh mẹ mà hai hàng nước mắt chảy".
Sau khi chứng kiến sự cơ cực, vất vả của mẹ mình, Xuân Hinh chấp nhận làm mọi công việc để phụ giúp gia đình. Ông nói: “Tôi học ở Trường Sân khấu Điện ảnh và ra đầu cầu bắt xe lên thị trấn Bảo Yên (Lào Cai) cách đó gần 300 cây số vào chiều thứ bảy. Đến 7 giờ tối, tôi mới có mặt ở đó, mua quần áo rồi đi xe đạp 12-14 cây số vào trong rừng để đổi quần áo cho người dân tộc và mua những vàng cốm. Tôi lại đi xe đạp với chiếc đèn pin. Một bên là vực thẳm và một mình cứ đi trong rừng như thế. Tôi lại mua tất cả bao trám và chở về quê tôi ở chùa Dâu. Lúc đó là 2 giờ sáng, nó đổ giữa đường, tôi đứng giữa đường, không biết đi vào đâu. Với cái thân gầy gò, tôi phải kéo từng bao trám vào trong đó để xin ngủ nhờ nhưng họ không cho ngủ. Hai hàng nước mắt tôi lại chảy... Sáng ra họ nhìn thấy tôi, họ thương tôi".

Xuân Hinh nghẹn lòng khi nhớ về thời cơ cực khi còn là sinh viên

Ảnh: BTC

Nghệ sĩ Hồng Vân bất ngờ trước những chia sẻ xúc động của Xuân Hinh. Bà bầu sân khấu kịch cho biết trước đây, khi gặp đàn anh, cô ấn tượng bởi sự lạc quan, vui vẻ. “Khi gặp chú Hinh là không bao giờ không cười được. Anh nói chuyện rất mắc cười chứ không chia sẻ về cuộc đời buồn bã của mình. Chưa bao giờ tôi được chứng kiến anh hát chầu văn. Thêm nữa, khi nhìn ảnh hồi trẻ của anh, tôi không tưởng tượng hồi trước anh ấy xấu như vậy luôn, anh gầy thật”, diễn viên Gạo nếp gạo tẻ chia sẻ trên sóng truyền hình.
Theo lời Hồng Vân, ở khu vực phía Bắc, nhiều người đồn nghệ sĩ Xuân Hinh đanh đá, kiêu và khó mời show. Nói về điều này, nữ diễn viên nói: “Nguyên tắc của anh Hinh là khi diễn thì đưa tiền trước. Nhưng khi ông bầu làm không thắng, hoặc bị gì đó thì anh sẽ lấy tiền đấy cho lại người ta". Hồng Vân tiết lộ thêm đàn anh cũng là một ông bầu sừng sỏ, đa tài. Cô chia sẻ: “Cái gì anh làm cũng giỏi và làm tất cả mọi thứ tốt luôn".

Hồng Vân khẳng định nếu trong nam có nghệ sĩ Hoài Linh thì ngoài Bắc có nghệ sĩ Xuân Hinh

Ảnh: Chụp màn hình

Kể về kỷ niệm với đàn anh, Hồng Vân cho biết có một lần khi Hà Nội bị bão, cô nhận lời diễn ở Hải Dương cho nghệ sĩ Xuân Hinh. Khi nhìn thấy mưa từ sáng, cô ngại diễn ngoài sân bãi song diễn viên sinh năm 1963 không hài lòng. Thậm chí, Xuân Hinh còn nói: “Việc của cô là đi diễn thôi, xong rồi ôm tiền về chứ không nói nhiều. Kể cả không diễn tôi vẫn trả tiền đủ, không phải lo". Bà bầu sân khấu kịch kể thêm đến 5 giờ chiều, cô di chuyển từ Hà Nội xuống trong thời tiết mưa tầm tã. Tuy nhiên, khi vào Nhà hát nhân dân Hải Dương thì lại không có mưa. “Diễn xong tôi leo lên xe về thì vẫn mưa. Từ đó tôi sợ lắm, Xuân Hinh nói gì tôi phải nghe. Anh bảo đi diễn tôi cũng không bao giờ dám hỏi tiền. Anh ấy cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu", Hồng Vân cho hay. 
Trong khi đó, Tự Long cho biết nghệ sĩ Xuân Hinh có sự tương đồng giữa việc diễn trên sân khấu và nói chuyện đời thường. Diễn viên 47 tuổi bộc bạch thêm: “Tức là cuộc đời và sân khấu nó là một dòng chảy và không có gì phân tách được. Tôi ngồi nói chuyện với anh Hinh từ lúc 8 giờ sáng, đến 4 giờ chiều tôi về thì anh bảo: “Không, mới có một tí mà đã về rồi. Anh còn chẳng nhiều việc nữa thì thôi. Cứ ngồi đây nói chuyện". Bình thường của anh Hinh nó là như vậy". Tiếp lời đồng nghiệp, Hồng Vân nói thêm: “Ví dụ trong Nam có Hoài Linh thì phía Bắc là Xuân Hinh. Anh ấy đi đến chỗ nào là điên rồ đến đấy".
Về phía Lại Văn Sâm, nhà báo cho biết Xuân Hinh luôn tạo bất ngờ, đặc biệt là đối với những người lần đầu tiên tiếp xúc. Nam MC kể: “Tôi nhớ lần đầu gặp, biết ông là nghệ sĩ chèo nhưng phóng xe phân khối lớn, mặc bộ đồ da trong rất ngầu". Trước tình cảm của mọi người, Xuân Hinh chia sẻ thêm: “Để có một Xuân Hinh cái gì cũng thích, diễn rất nhiều thứ và được quý vị yêu mến, tôi đã trải qua nhiều đắng cay. Thậm chí là những uất ức cuộc đời mới làm nên những vai diễn như thế, ghi dấu ấn trong lòng quý vị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.