Hồng Vân, Tiến Luật xúc động kể về những ngày cuối đời của Lê Vũ Cầu

07/05/2021 20:33 GMT+7

Bên cạnh việc dành sự ngưỡng mộ cho nghệ sĩ Lê Vũ Cầu, NSND Hồng Vân và Tiến Luật còn tiết lộ những bí mật của nam nghệ sĩ tài hoa này.

Trong tập 23 của chương trình Ký ức vui vẻ, NSND Hồng Vân có dịp nhắc lại những kỉ niệm cùng người bạn thân thiết là nghệ sĩ Lê Vũ Cầu khiến Tiến Luật và các nghệ sĩ vô cùng xúc động. Ngay khi hình ảnh của nam nghệ sĩ xuất hiện trên màn hình sân khấu, ông xã của Thu Trang nghẹn ngào nhắc về những ngày được làm việc cùng đàn anh. 

NSND Hồng Vân bồi hồi nhớ về những kí ức cùng nghệ sĩ Lê Vũ Cầu

Ảnh: chụp màn hình

Tiến Luật bồi hồi chia sẻ với MC Lại Văn Sâm: "Em có một kỉ niệm với anh Cầu, ngày xưa em mê anh ấy lắm vì anh Lê Vũ Cầu diễn rất thật. Em may mắn được làm việc với anh Cầu vào thời điểm cuối đời của anh ấy. Lúc đó, anh Cầu đã bệnh ở giai đoạn cuối mà vẫn mê nghề lắm. Lúc nhà hát kịch thành phố đang tập tuồng Người thi hành án tử thì anh Cầu vào vai chỉ huy, anh ấy nói với em rằng "Luật ơi, bây giờ anh cầm cây súng aka này không biết bao nhiêu kí nhưng bác sĩ nói anh cầm cái gì quá 3 kí là anh xỉu. Cho nên mày nói với mấy anh em hậu đài làm cây súng nhẹ lại một chút". Lúc anh Cầu tập là phải có ghế bố kế bên, vì thoại được mấy câu thì phải nằm nghỉ. Khi đó, anh Tuấn Anh lên nhà hát kịch và không cho anh Cầu tập nữa. Khi anh Tuấn Anh ngăn cản thì anh ấy nói rằng có chết cũng diễn, bây giờ đã nhận rồi mà không diễn sao được. Đến lúc em làm đài trưởng để gọi điện thoại liên hệ với các diễn viên, em nhớ hoài giọng anh Cầu rung rung: "Luật ơi, anh mệt quá, chắc anh làm không được quá". Hai anh em im lặng nhưng em biết anh ấy rất buồn. Em nghĩ đó là vở diễn cuối cùng anh Cầu tập và sau đó anh mất". 

Nghệ sĩ Lê Vũ Cầu luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ đến ngày cuối đời

Ảnh: chụp màn hình

Tiến Luật xúc động kể về lần tự tử bất thành của đàn anh

Ảnh: chụp màn hình

Tiếp lời của đàn em, Hồng Vân cho biết: "Anh Cầu bị bệnh gan nhưng cuối cùng là mất do mật bị tắt. Suốt thời gian anh Lê Vũ Cầu bệnh, ông xã Tuấn Anh và anh Thế Ngữ là hai người lo cho anh ấy từ vật chất đến tinh thần, lúc nào cả hai cũng kề cận bên anh Cầu hết". Theo hai nghệ sĩ, mặc dù lâm bạo bệnh nhưng Lê Vũ Cầu vẫn giữ tinh thần vui vẻ và lạc quan. Hơn thế nữa, Hồng Vân và Tiến Luật còn tiết lộ câu chuyện nam nghệ sĩ tự tử bất thành vì không chịu được những cơn đau khiến MC và khán giả bất ngờ. NSND Hồng Vân kể lại: "Lần đó, ở trong bệnh viện Pháp Việt. Anh ấy tự tử bằng dây vô tuyến. Trời ơi, khi ông Tuấn Anh đến nhìn thấy mà muốn chết với anh ấy luôn. Đó là sợi dây cáp của truyền hình mà anh ấy dùng treo cổ nhưng do nặng quá nên cáp bị đứt". Ngay sau đó, Tiến Luật tiếp lời: "Anh ấy đau quá nên chịu không nổi. Anh ấy tự kết liễu thật nhưng dây đứt làm anh ấy té xuống. Lúc té xuống rồi mà anh ấy còn giỡn, giỡn tới giờ cuối cùng". 

NSND Hồng Vân, Tiến Luật tiết lộ chuyện tự tử bất thành của nghệ sĩ Lê Vũ Cầu

Sau khi lắng nghe tâm sự của Hồng Vân và Tiến Luật về người đồng nghiệp tài hoa, MC Lại Văn Sâm vừa bất ngờ với tính cách của Lê Vũ Cầu vừa tiếc nuối cho một tài năng. "Tôi nghĩ rằng ngoài việc anh Lê Vũ Cầu có năng khiếu thì đấy là một con người có tình yêu với nghệ thuật và sự phấn đấu vì nghệ thuật rất cao để trở thành một nghệ sĩ khá nổi tiếng cũng như thành công trong quãng đời của mình. Nhưng cuộc đời là như vậy, mỗi người có một số phận, thật khó để nói được một điều gì đối với ai đó vào ngày mai hay ngày kia...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.