Hồng Vân, Minh Nhí kể lại sự cố hỏa hoạn khi diễn vở 'Người vợ ma'

26/04/2021 10:33 GMT+7

Hai nghệ sĩ Hồng Vân và Minh Nhí khiến khán giả 'rùng mình' khi kể lại câu chuyện sân khấu bị cháy lớn khi vở kịch Người vợ ma đang diễn ra.

Trong tập 21 của chương trình Ký ức vui vẻ, hai người đồng nghiệp thân thiết Hồng Vân và Minh Nhí có dịp nhắc lại những kỉ niệm đáng nhớ về những vở diễn cùng nhau. Đáng chú ý, khi thưởng thức lại một trích đoạn của vở kịch Người vợ ma, Hồng Vân và Minh Nhí không khỏi bồi hồi khi nhớ sự cố hỏa hoạn trong đêm diễn hôm đó. 

Nghệ sĩ Minh Nhí nhớ lại khoảnh khắc hoảng loạn khi sân khấu bị cháy

Ảnh: BTC

Nghệ sĩ Minh Nhí tâm sự: "Tôi nhớ hoài kỉ niệm đóng Người vợ ma, đó là sự kiện sân khấu kịch bị cháy, đêm đó là tôi diễn vở kịch này. Khi tôi đang diễn trên sân khấu thì thấy khán giả hoảng loạn, bỏ chạy, lúc đó tôi cứ tưởng là đánh lộn. Tôi còn nói theo tiếng người Tàu của nhân vật A Sửu rằng "Quý dị hàng xóm bình tĩnh, không có chuyện gì hết, ngồi xuống đi". Tôi vẫn diễn cho đến khi khán giả nói rằng sân khấu đang cháy, tôi xoay qua thì thấy lửa đã tạt gần đến mình. Tôi lập tức kêu mọi người chạy đi". Tiếp lời của người đồng nghiệp thân thiết, Hồng Vân cho biết: "Khi sân khấu cháy là ông Minh Nhí theo khán giả chạy luôn còn diễn viên Kim Huyền bị bệnh tim, nằm quéo một đống trên sân khấu và kêu cứu...". Hơn thế nữa, hai nghệ sĩ còn miêu tả lại khoảnh khắc diễn viên Lan Phương vẫn nhất quyết định quay lại tìm đôi dép dù sân khấu đang cháy. Sự duyên dáng, dí dỏm của Minh Nhí, Hồng Vân giúp câu chuyện trở nên nhẹ nhàng, hóm hỉnh hơn. Cả hai còn khiến khán giả trường quay và MC bật cười vì nét diễn hài hước của mình. 

Hồng Vân hồi tưởng giây phút thất thần khi nghe tin sân khấu gặp sự cố

Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh đó, khi MC Lại Văn Sâm thắc mắc NSND Hồng Vân đang ở đâu khi sân khấu của mình bị hỏa hoạn, nữ nghệ sĩ lập tức giải thích: "Tôi không có trong đêm diễn. Tôi luống cuống hết khi nghe tin sân khấu cháy. Lúc đó, tôi thật sự quýnh quánh, không thấy ông Tuấn Anh ở trong nhà nữa còn bà Hồng Vân thì chạy ra chạy vô, tôi lấy đôi dép rồi xe máy ra nhưng không biết để làm gì. Tôi đứng bên đường nhìn sân khấu chạy ngùn ngụt rồi thấy chồng mình đứng trên xe hơi cầm vòi xịt dập lửa. Còn mình thì đứng như đang ngắm sao vì đần ra không biết làm gì nữa. Ngay lúc đó, tôi thấy Minh Nhí ôm đồ kĩ lắm, mặt trắng bệch và còn mặc đồ diễn. Và tôi chỉ biết gật đầu khi bạn mình chỉ vào đám cháy...". Sau khi nghe vợ của diễn viên Tuấn Anh miêu tả ngoại hình của Minh Nhí, MC Lại Văn Sâm cho biết ông sẽ hoảng hốt nếu gặp nam nghệ sĩ trong hình hài như thế. Ngay lập tức, bạn thân Hồng Vân thừa nhận hai người lính cứu hỏa cũng hoảng sợ khi gặp anh lúc đến cứu hộ và dập lửa. Ngoài ra, cả hai còn diễn tả lại cảm xúc của các diễn viên khác như Đức Thịnh, Văn Ruy,... khi sân khấu bị sự cố. 
Sau những chia sẻ của các nghệ sĩ về câu chuyện hỏa hoạn ở sân khấu kịch Phú Nhuận, NSND Hồng Vân cũng thể hiện mong muốn chương trình có thể nhắc lại thời vàng son của sân khấu kịch thành phố. Nữ nghệ sĩ tha thiết mong khán giả đừng bỏ rơi sân khấu kịch, bởi nơi đó vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ tâm huyết, yêu nghề. Khán giả chính là nguồn động lực để nghệ sĩ có đủ sức khỏe tiếp tục với nghề. Đồng ý với ý kiến của đàn chị, diễn viên Mỹ Uyên cũng bộc bạch tâm tư: "Vẫn còn những người giữ lửa, vẫn còn những diễn viên trẻ rất đam mê sân khấu". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.