Hoàng Hiệp từng sống nhờ nhà Bằng Kiều, làm quán phở sau khi sang Mỹ định cư

03/09/2021 10:21 GMT+7

Ca sĩ Hoàng Hiệp đã trải lòng cùng Thúy Nga về cuộc sống thăng trầm trong 8 năm định cư tại Mỹ: ở nhờ nhà Bằng Kiều, trải qua tai nạn xe kinh hoàng vẫn nghĩ tới việc lấy tiền bồi thường để cưới vợ.

Hoàng Hiệp nổi lên cùng thời với các ca sĩ, nhạc sĩ tên tuổi như Tuấn Hưng, Tường Văn, Hồ Hoài Anh, Bằng Kiều... Thời gian đầu trong sự nghiệp, nam ca sĩ được biết đến là thành viên của nhóm nhạc Giao Thời. Những năm gần đây, anh sang Mỹ định cư và tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật qua nhiều sản phẩm âm nhạc. Xuất hiện tại chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 75, ca sĩ Hoàng Hiệp đã có những phút trải lòng cùng Thúy Nga về cuộc sống, góc khuất đầy khó khăn trong 8 năm sang Mỹ định cư.

Ca sĩ Hoàng Hiệp tại Mỹ: Ở nhờ nhà Bằng Kiều, gặp tai nạn kinh hoàng

Chia sẻ về lý do để lại sự nghiệp đầy cơ hội ở Việt Nam để sang Mỹ, ca sĩ Hoàng Hiệp cho rằng đây là một cơ duyên khá đặc biệt với anh. “Tháng 7.2013, Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM muốn kiếm một ca sĩ có khả năng hát tiếng Mỹ tốt và tôi được chọn. Khoảng thời gian đầu qua Mỹ, tôi ở nhờ nhà anh Bằng Kiều và được anh giới thiệu đi show trong suốt một năm rưỡi. Sau này, tôi xin phép ra ở riêng để tự lập thì bắt đầu khó khăn. Tôi mướn gara để ở, mùa đông thì lạnh mà mùa hè thì nóng. Cơ hội đi hát lúc đó không nhiều, chỉ hát vào cuối tuần, mà ca sĩ ở Mỹ chỉ chăm chăm đi hát sẽ không đủ sống, trong khi đó tôi còn gửi tiền về Việt Nam lo cho hai con. Sau này tôi xin làm quản lý ở tiệm phở của Nguyễn Hồng Nhung, hôm nào không kẹt xe thì đi 2 tiếng, hôm nào kẹt thì đi mất 4 tiếng là chuyện bình thường. Ở gara được 1 năm thì má Ngọc (má nuôi Hoài Linh) cho một căn phòng để ở”, giọng ca Hiu hắt đời nhau kể lại. 

Hoàng Hiệp từng có những lúc tủi thân khi bỏ sự nghiệp ở Việt Nam để sang Mỹ, phải ở gara, đi làm thêm ở quán phở để trang trải cuộc sống

Ảnh: BTC

Từng đối mặt với khó khăn, thăng trầm trong suốt khoảng thời gian dài sinh sống tại Mỹ, Hoàng Hiệp cho biết anh không bao giờ quên tấm chân tình của anh em nghệ sĩ đã tạo điều kiện để anh có việc làm, nơi ở khi mới đặt chân sang Mỹ. "Thật sự mỗi một chặng đường của tôi ở Mỹ, mình may mắn khi luôn có quý nhân phù trợ. Nhớ lại những lúc nằm ở gara, mình rất nhiều lần tủi thân, nhớ con, nhớ mẹ còn ở Việt Nam. Nhưng mình đã quyết tâm đi Mỹ rồi, không lẽ mình lại về trong sự thất bại. Mỹ là một đất nước của cơ hội, có rất nhiều cơ hội, quan trọng là mình có biết nắm bắt cơ hội đó hay không. Khi mình cảm nhận được giá trị cuộc sống thật sự bằng sức lao động và sự cố gắng của mình thì những thành quả lao động sẽ được trả xứng đáng. Tôi thấy đó là một điều may mắn khi đặt chân tới Mỹ và được sống ở đây", anh nói. 
Về câu chuyện hôn nhân, Hoàng Hiệp chia sẻ trước khi qua Mỹ anh đã kết thúc cuộc hôn nhân không trọn vẹn sau khi có hai con. Đặt chân đến Mỹ, anh bén duyên với bà xã Phương Quỳnh khi tích cực hoạt động trong ca đoàn nhà thờ. Được biết, bà xã Hoàng Hiệp nhỏ hơn anh 12 tuổi. Cả hai kết hôn năm 2017 và có hai người con. An cư lạc nghiệp, anh đón thêm hai con ở Việt Nam sang Mỹ đoàn tụ, cả gia đình 6 người sống vui vẻ, hạnh phúc như không hề có khái niệm con chung, con riêng. 

Thúy Nga ngỡ ngàng khi nghe nam ca sĩ kể về tai nạn xe kinh hoàng

Ảnh: BTC

Trong quá trình quen nhau, bà xã Phương Quỳnh là người đồng hành cùng giọng ca Một mình từ khi anh còn hai bàn tay trắng. Cô kể lúc đó Hoàng Hiệp tâm sự rằng mình chưa có kinh tế, nghề nghiệp chưa ổn định, nhà cửa cũng không có. Nhưng Phương Quỳnh vẫn chấp nhận và đặt niềm tin vào anh. Bên cạnh đó, Hoàng Hiệp còn tiết lộ khi quen nhau được 1 năm thì anh gặp tai nạn kinh hoàng. Anh kể: “Sau khi đi sinh nhật của anh Trần Quốc Bảo, trên đường về xe tôi bị một chiếc xe khác tông ngang, xoay mấy vòng rồi đập vào cột điện, bốn bánh xe ngửa lên trời. Lúc đó, 3 người chúng tôi mới mở dây an toàn ra, nằm xuống nóc xe đợi cảnh sát tới đập kính, kéo ra. Tôi bị nứt một cái xương sườn". 
Khi nhớ lại, Phương Quỳnh vẫn không quên được cảm giác bị sốc khi nhận cuộc gọi từ bạn trai lúc 2 giờ sáng để báo tin dữ. Nhưng điều khiến cô bất ngờ đó là ngay cả khi vừa trải qua giây phút sinh tử, Hoàng Hiệp vẫn nghĩ tới việc dùng tiền bồi thường để ngỏ chuyện cưới xin. “Tôi nhớ hoài sau vụ tai nạn thì anh Hiệp được đền bù 10.000 USD, ảnh chạy qua nói với tôi rằng: "Em ơi, có tiền làm đám cưới rồi". Tôi nghe câu đó mà thương và cảm động dễ sợ. Tại lúc đó hai đứa còn nghèo lắm, tôi thì còn đi học, anh Hiệp chưa có việc làm ổn định, phải nhờ tiền đụng xe để làm đám cưới", Phương Quỳnh chia sẻ. 

Bà xã Hoàng Hiệp xúc động khi chồng bị tai nạn xe vẫn nghĩ lấy tiền bồi thường để cưới vợ

Ảnh: BTC

Khoảng thời gian mới cưới, hai vợ chồng ca sĩ Hoàng Hiệp đối mặt với không ít khó khăn, nhưng chính nhờ sự đồng lòng và tình yêu mãnh liệt đã giúp cả hai đi đến một cái kết viên mãn. Cuối chương trình, Hoàng Hiệp ngọt ngào chia sẻ: “Đối với Hoàng Hiệp, sự nghiệp lớn nhất là gia đình và Hiệp làm tất cả mọi việc để vợ con có cuộc sống tốt hơn. Phương Quỳnh là một người bạn đồng hành chấp nhận Hiệp cả khi tôi tay trắng, cô ấy là báu vật Hiệp sẽ giữ suốt đời". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.