Hoàng gia Anh chính thức lên tiếng sau cuộc phỏng vấn 'bom tấn' của Meghan Markle

10/03/2021 12:48 GMT+7

Theo The New York Times , sau gần 48 tiếng giữ im lặng, phía Cung điện Buckingham đã chính thức lên tiếng về cuộc phỏng vấn 'bom tấn' của Harry - Meghan. Sau tất cả, hoàng gia tuyên bố vẫn xem nhà Sussex là thành viên trong gia đình.

Trong một thông cáo được công bố hôm 9.3 (giờ địa phương), phía Cung điện Buckingham đã thay mặt nữ hoàng Elizabeth đưa ra phát ngôn chính thức liên quan đến cuộc phỏng vấn gây sóng gió của gia đình Harry - Meghan trên đất Mỹ. Hoàng gia nêu rõ: “Gia đình rất buồn khi biết được tất cả những thử thách mà Harry và Meghan đã phải đối mặt trong nhiều năm qua” đồng thời nhấn mạnh: “Các vấn đề được nêu ra, đặc biệt là chuyện phân biệt chủng tộc đang rất được quan tâm. Một số ký ức có thể khác nhau nhưng chúng đang được xem xét rất nghiêm túc và sẽ được gia đình giải quyết riêng tư”.

Nữ hoàng Anh nói gì sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của cặp đôi Harry-Meghan?

Cuối cùng, Cung điện Buckingham khép với tuyên bố: “Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được yêu quý của gia đình”.
Cuộc phỏng vấn giữa Harry và Meghan với Oprah Winfrey đã thu hút hơn 17,1 triệu lượt xem khi được phát sóng hôm 7.3 tại Mỹ. Theo ITV, cuộc phỏng vấn này cũng thu hút hơn 11 triệu người Anh đón xem khi chiếu tại xứ sở sương mù vào 8.3 vừa qua. Những bí mật gây sốc được Meghan và Harry hé lộ được ví như một quả bom dội thẳng vào hoàng gia Anh và khiến cung điện chìm trong khủng hoảng suốt những ngày qua.

Meghan Markle vấp phải nhiều ý kiến trái chiều sau khi thực hiện buổi phỏng vấn "bom tấn" với truyền thông Mỹ. Cô được nhiều người tán dương vì dũng cảm lên tiếng, nhận vô vàn sự ủng hộ sau cáo buộc bị hoàng gia kiểm soát, phân biệt chủng tộc... Tuy nhiên, cựu diễn viên Hollywood cũng vướng không ít chỉ trích vì bêu xấu gia đình chồng

ẢNH: CBS

Nguồn tin hoàng gia tiết lộ với People rằng cuối cùng thì đây là chuyện riêng của gia đình nên hai bên muốn được thảo luận về mọi chuyện một cách riêng tư, với tư cách là người trong nhà. Gia đình và những phụ tá hoàng gia đã trao đổi về những vấn đề gây khủng hoảng trong suốt 2 ngày qua để đưa ra phản hồi về cuộc phỏng vấn nói trên. “Việc cân nhắc kỹ lưỡng về lời phản hồi trước khi đề cập đến nó là một chuyện rất quan trọng. Và dĩ nhiên việc chúng tôi đưa ra lời phản hồi vào hôm nay là để khán giả tại Anh có cơ hội xem buổi phỏng vấn đó trước đã”, người này nói thêm.
Trong bối cảnh các phương tiện truyền thông xoáy sâu vào sóng gió hoàng gia, dư luận nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người lên tiếng bảo vệ vợ chồng Harry - Meghan, chỉ trích hoàng gia phân biệt chủng tộc, thờ ơ trước những vấn đề của nhà Sussex. Tuy nhiên cũng có một bộ phận lớn công chúng bày tỏ hoài nghi trước những cáo buộc mà cựu diễn viên Mỹ nhắm vào gia đình chồng, chỉ trích cô muốn gây sự chú ý, thiếu tôn trọng nữ hoàng, xúc phạm người dân Anh…

Vợ chồng vương tử Harry "tố" hoàng gia Anh tước danh vị của con trai vì màu da?

Trong khi đó, phản ứng của ông Thomas Markle - cha ruột của Meghan cũng nhận được sự quan tâm của công chúng. Trả lời báo chí từ nhà riêng ở Rosarito (Mexico), ông Thomas cho biết đây là lần đầu tiên sau 4 năm ông nghe thấy giọng nói của con gái mình và chưa từng gặp Harry hay Archie vì hai cha con nảy sinh bất hòa nhiều năm qua. Thomas Markle nói ông không nghĩ hoàng gia phân biệt chủng tộc và những lời bàn tán về màu da của Archie chỉ là những lời ngu ngốc từ ai đó. Vị này cũng tuyên bố chừng nào vợ chồng con gái nói chuyện lại với ông, ông sẽ ngừng phát biểu trên mặt báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.