Hoài Linh nói về sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài: 'Tôi không cam tâm'

10/12/2020 13:04 GMT+7

Chia sẻ với phóng viên sau khi Chí Tài qua đời, Hoài Linh xúc động: 'Hơn 20 năm chúng tôi chưa một lần tranh cãi hay làm điều gì buồn nhau. Dễ gì tìm được một người như anh ấy, nên tôi không cam tâm'.

Hoài Linh chia sẻ ông xem Chí Tài như tri kỷ, anh em ruột thịt nên không khỏi đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp. “Hơn 20 năm chúng tôi chưa một lần tranh cãi hay làm điều gì buồn nhau. Dễ gì tìm được một người như anh ấy, nên tôi không cam tâm", ông nói. Hiện tại, nam nghệ sĩ đang bàn bạc với ca sĩ Phương Loan để lo liệu hậu sự cho diễn viên Chí Tài. “Ông Sáu Bảnh" cũng không khỏi xót xa trước nỗi mất mát lớn của Phương Loan: "Còn người phải lo là vợ anh Tài. Tội nghiệp chị ấy".

Mới đây, thông tin nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời khiến nhiều người không khỏi hoang mang. Hiện tại, linh cữu nam danh hài được đặt tại Trung tâm Pháp y Q.5 (TP.HCM), chờ hoàn tất thủ tục đưa sang Mỹ mai táng theo nguyện vọng của vợ là ca sĩ Phương Loan. Ngày Chí Tài nhập viện vì đột quỵ, Hoài Linh thấp thỏm ngồi chờ bên ngoài, hiện tại, diễn viên Dạ cổ hoài lang cũng không khỏi đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Chí Tài. Bởi lẽ cả hai được xem là những người anh em thân thiết trong cuộc sống và là “cặp bài trùng" trên sân khấu. Ngoài gia đình thì nghệ sĩ Hoài Linh là người đứng ra hỗ trợ lo liệu hậu sự cho đồng nghiệp song ông không xuất hiện trước truyền thông. Được mọi người hỏi, Hoài Linh nhắn nhủ: "Khi nào có thời gian tang lễ chính thức tôi sẽ thông báo với mọi người, tránh nhiễu loạn thông tin. Sau khi bàn bạc với chị Bé Heo vợ anh Tài, chắc chắn Hoài Linh sẽ tổ chức buổi tiễn đưa giúp anh em đồng nghiệp và khán giả hâm mộ có cơ hội được tiễn đưa anh Tài lần cuối, sẽ thông tin cụ thể tới mọi người khi có thời gian chính xác. Tình hình dịch bệnh cũng phức tạp, nên mọi người tránh tụ tập đông và luôn đeo khẩu trang".

Hoài Linh từng là người động viên Chí Tài sang diễn hài. Sau đó, cả hai trở thành cặp đôi ăn ý trên sân khấu hải ngoại

Ảnh: Chụp màn hình

Trước khi được biết đến là một diễn viên hài với nét diễn hài hước, tự nhiên, Chí Tài từng hoạt động trong một ban nhạc. Ông gặp Hoài Linh trên sân khấu hải ngoại cách đây hơn 20 năm, được diễn viên Ra giêng anh cưới em ngỏ lời tham gia đóng hài vì sự duyên dáng, hài hước bản năng. Chí Tài kể tiết mục đầu tiên của ông và Hoài Linh kéo dài khoảng 25 phút. Bản thân nam nghệ sĩ cũng quên bài nhiều lần nhưng lại được khán giả ủng hộ rần rần. Từ đó, các trung tâm mời ông tham gia trong vai trò diễn hài. Cùng với Hoài Linh, cả hai cũng trở thành cặp đôi ăn ý trên sân khấu với các vở diễn như Lầm, Xe ôm, Ru lại câu hò, Mộng khiêu vũ…

Hoài Linh: 'Sẽ có buổi tiễn biệt đưa Chí Tài về Mỹ'

Kể thêm về Hoài Linh, diễn viên sinh năm 1958 từng tiết lộ: "Hoài Linh với Trường Giang thích tôi giả gái lắm. Nhiều lần tôi để râu, Hoài Linh nói tôi cạo. Ai nói tôi không nghe chứ Hoài Linh nói là tôi nghe liền". Trong khi đó, “ông Sáu Bảnh" từng nhận xét đồng nghiệp là “anh cả" của nhóm khi ít nói, hiểu chuyện và luôn biết lắng nghe mọi người. “Nếu mọi người nói đúng, anh Tài luôn tôn trọng, không nề hà chuyện vai vế nhỏ hay lớn. Tôi phải công nhận anh Tài đúng “chất” đàn anh. Ngoài ra, anh còn là người tận tâm, nhiệt tình. Nói chung, với tôi anh Chí Tài là số một”, Hoài Linh chia sẻ.

Với "ông Sáu Bảnh", đồng nghiệp là người hiểu chuyện, biết lắng nghe, không quan trọng vai vế nhỏ hay lớn

Ảnh: BTC

Trong suốt quá trình hợp tác với Hoài Linh, kỷ niệm khiến Chí Tài nhớ nhất là khi cùng bắt tay trong sự án Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài. Thời điểm đó, lẽ ra Hoài Linh là người đóng vai nữ, nhưng bên trung tâm lại đề nghị diễn viên sinh năm 1958 thử sức khiến ông không khỏi hoang mang. Chí Tài từng kể lại trên sóng truyền hình: “Tôi bàn với Hoài Linh thì Linh nói làm. Tôi phải mang một đôi giày cao, khi đi tôi té hoài vì không quen. Đóng vai đó tôi rất mắc cỡ, nhưng phải ráng làm. Hoài Linh bước vào nói rằng: “Nói thật với anh nha, nhìn anh gớm lắm, mà em phải đóng vai yêu anh, không biết sao em làm nổi". Thành ra Hoài Linh phì cười mấy lần trên sân khấu. Đó là vai giả nữ mà tôi thấy khá thú vị".
Không chỉ “oanh tạc" ở sân khấu hải ngoại mà khi về nước, cả hai cũng ghi dấu ấn khi tham gia nhiều gameshow, dự án điện ảnh như Nhà có năm nàng tiên (2013), Đại náo học đường (2013).... Với sự thân thiết, ăn ý từ trước, cả hai liên tục có những màn tung hứng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Đặc biệt phải kể đến Dạ cổ hoài lang (2017), dự án từng gây tiếng vang khi kể về cuộc sống của hai cụ già người Việt ở nước ngoài nhưng không lúc nào nguôi nhớ về quê hương. Tuy nhiên, cũng có nhiều lần cả hai tách riêng để hoạt động. Chí Tài từng cho hay: "Tôi và Hoài Linh phải tách nhau để dễ chạy và lý do chính vẫn là nếu tôi và Linh diễn chung thì cát sê quá cao, nhiều nơi không trả nổi. Nói thật, tôi vẫn thích diễn chung với Linh. Khán giả cũng đã quen và thích với điều đó nhưng nhà tổ chức đã sắp xếp thế thì tôi cũng chịu".

Các sự kiện quan trọng trong hành trình làm nghệ thuật của Chí Tài đều có sự ủng hộ của nghệ sĩ Hoài Linh

Ảnh: TL

Trong 20 năm đồng hành, tình bạn giữa Chí Tài và Hoài Linh đều khiến giới nghệ sĩ ngưỡng mộ. Cả hai luôn dành cho nhau sự yêu quý và tôn trọng. Thậm chí, diễn viên sinh năm 1958 cũng thường xuyên có mặt tại nhà, đàn hát cho mẹ của đồng nghiệp nghe. Trong khi đó, Hoài Linh dù bận rộn vẫn nỗ lực tham gia liveshow của Chí Tài. Danh hài còn thẳng thắn nói: “Tôi từng tuyên bố ngừng giả gái vì đã quá tuổi rồi, giả không còn trẻ đẹp nữa. Nhưng nếu vai diễn trong liveshow của anh Tài yêu cầu giả gái, tôi vẫn sẽ làm, vì anh Tài. Nhưng nói vui là thay vì giả gái, tôi có thể giả phụ nữ già, như chị, hoặc má anh Tài chẳng hạn”. Nam nghệ sĩ khẳng định luôn xem Chí Tài là anh em trong nhà, khi cần nhau là tới ngay.

Trấn Thành thất thần, bỏ về giữa họp báo khi hay tin Chí Tài qua đời

Trong khi đó, Chí Tài từng chia sẻ trong suốt hơn 20 năm gắn bó, cả hai chưa hề có mâu thuẫn hay giận hờn gì. Cố nghệ sĩ từng bộc bạch trong một gameshow: “Do hai anh em hiểu nhau... Mình làm gì thì đừng có máu ganh ghét trong người là được. Mình ganh đua thì có, còn ganh ghét thì không nên. Chính vì thế, suốt hai mươi mấy năm, tôi không bao giờ giận Hoài Linh. Mối quan hệ này cũng từng được Hoài Linh nhắc đến rồi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.