Hoài Linh: Cho tôi xin được rơi giọt nước mắt để tiễn biệt Chí Tài

13/12/2020 07:13 GMT+7

Nghệ sĩ Hoài Linh gây xúc động khi có những chia sẻ về Chí Tài. Ông nói: 'Cho tôi xin rớt một giọt nước mắt thôi để tiễn biệt người anh của tôi ra đi không bao giờ trở về nữa'.

Hôm 12.12, lễ viếng của nghệ sĩ Chí Tài diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng do Hoài Linh - Việt Hương đảm nhận vai trò trưởng ban tang lễ. Sau khi đón tiếp các nghệ sĩ và khán giả đến tiễn biệt diễn viên sinh năm 1958, nghệ sĩ Hoài Linh, người em thân thiết của Chí Tài đọc bài điếu văn trước khi đưa thi hài đồng nghiệp về Mỹ.  

Hàng ngàn người dân vẫy tay, hô to: 'Vĩnh biệt Chí Tài'

Nghệ sĩ Hoài Linh gửi lời cảm ơn khán giả đã thương yêu, giữ trật tự cho tang lễ, đồng thời mong mọi người thông cảm khi thời gian tổ chức không nhiều. Đây cũng là lần hiếm hoi “ông Sáu Bảnh" đưa ra phát ngôn chính thức trước công chúng sau khi đồng nghiệp qua đời. “Sự ra đi đột ngột của anh tôi là nghệ sĩ Chí Tài để lại niềm đau buồn. Giờ phút này, anh được ấm áp trong vòng tay yêu thương của mọi người, những nghệ sĩ, đồng nghiệp, bà con khán giả đang đứng ngoài kia. Tôi xin thay mặt gia đình chân thành cảm ơn chính quyền, địa phương đã tạo điều kiện cho chúng tôi để làm tang lễ cho anh", Hoài Linh bộc bạch.

Hoài Linh gửi lời cảm ơn khán giả vì đã đến tiễn biệt người đồng nghiệp thân thiết của mình

Ảnh: Hiền Trần

Đồng thời, diễn viên Dạ cổ hoài lang gửi lời cảm ơn Việt Hương, Hoài Tâm... đã tận tình lo giấy tờ, thủ tục cho nghệ sĩ Chí Tài, đưa nam nghệ sĩ về Mỹ theo đúng tâm nguyện của gia đình. Nam nghệ sĩ không giấu được xúc động: “Cảm ơn toàn thể quý vị. Bây giờ xin quý vị cho tôi rớt một giọt nước mắt ở đây. Tôi đã cố gắng kìm chế nhiều lần rồi. Cho tôi xin rớt một giọt nước mắt thôi để tiễn biệt người anh của tôi ra đi không bao giờ trở về nữa".

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ Hoài Linh gặp vấn đề sức khỏe vẫn lo tang lễ Chí Tài

Nói thêm về mối quan hệ với Chí Tài, Hoài Linh chia sẻ: “Kính thưa quý vị, hơn 20 năm tôi và anh Tài làm việc với nhau, rất nhiều đồng nghiệp cũng đã làm việc với anh Tài. Và bây giờ có nói nhiều thì tôi cũng không biết nói như thế nào. Tôi gửi lời cảm ơn đến các cô chú, anh chị em nghệ sĩ đã từng hợp tác với nghệ sĩ Chí Tài và cảm ơn sâu sắc nhất đến khán giả, người đã thương mến anh Chí Tài. Cảm ơn các ban ngành, đoàn thể đã giúp đỡ để đưa thi hài anh Tài về Mỹ một cách an toàn nhất”.

Nam nghệ sĩ đảm nhận vai trò trưởng ban tang lễ, lo liệu hậu sự cho danh hài Chí Tài

Ảnh: Hiền Trần

Trong bài phát biểu của mình, đáng chú ý là khoảnh khắc Hoài Linh cùng các nghệ sĩ trong Nụ Cười Mới quỳ xuống trước linh cữu nghệ sĩ Chí Tài. “Ông Sáu Bảnh" chia sẻ: “Ngày hôm nay anh em chúng em quỳ ở đây để tiễn đưa anh một lần và vĩnh viễn không bao giờ có lần thứ hai. Bao nhiêu năm anh em chúng ta làm việc với nhau, anh đã thương yêu, chỉ bảo và giúp đỡ chúng em rất nhiều. Vì đường xá xa xôi cách trở, chúng em không thể nào về Mỹ để tiễn đưa anh được… Em lúc nào cũng nhớ anh, thì thôi chúng em xin phép tiễn biệt anh ở đây”.
Trong khi đó, NSND Trần Ngọc Giàu cũng có phần phát biểu, nhắn nhủ với Chí Tài. Ông nói: “Chí Tài ơi, các bạn em nhờ thầy thay mặt để nói lời tiễn biệt. Nhưng có lẽ thầy rất khó để nói được điều này. Bởi lẽ trong thầy, trong mỗi người đều có quá nhiều kỷ niệm để nhắc nhớ. Chí Tài thân mến, mỗi người nghệ sĩ để lại cho đời một tác phẩm. Riêng em, không phải chỉ là tác phẩm để nhớ, mà người ta nhớ em qua nhân cách sống. Đó là những gì người ta nhắc nhớ em trên phương tiện truyền thông. Đó là những gì mà đông đủ anh chị em nghệ sĩ, nhiều khán giả đến viếng em hôm nay, và không viếng được em, người ta cũng có những lời chia buồn em trên phương tiện truyền thông".

Vợ chồng Thu Trang, Trường Giang đứng đón khách viếng xuyên suốt tại lễ tang Chí Tài

“Chí Tài đã nhiều lần đi, nhiều lần về. Nhưng lần này, em đã ở lại trong nỗi nhớ của tất cả mọi người, những người nghệ sĩ, bạn bè thân hữu, của khán giả yêu quý, ngưỡng mộ tài năng, nhân cách sống của em. Lát nữa đây, khi nắp quan tài đóng lại, em rời xa, sẽ có nhiều tiếng khóc, nhiều giọt nước mắt của bạn bè, đồng nghiệp yêu thương em. Đó cũng là hạnh phúc dành cho em. Chuyến ra đi này, em quay trở về, chỉ còn gặp lại vợ trong tâm tưởng, trong cõi nhớ của những bạn bè đồng nghiệp hải ngoại. Vĩnh biệt Chí Tài", NSND Trần Ngọc Giàu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.