‘Hoa nở không màu’ ra phiên bản Covid-19

02/08/2020 16:28 GMT+7

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường thực hiện ca khúc Hoa nở không màu phiên bản Covid-19 để kêu gọi mọi người có ý thức phòng chống dịch.

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đăng tải phiên bản mới của Hoa nở không màu. Đây là ca khúc từng được Hoài Lâm thể hiện thành công và được khán giả yêu mến. Thậm chí, nhiều người từng nhận xét rằng bài hát là bước đệm để con trai nuôi Hoài Linh trở lại showbiz. Tuy nhiên, ở phiên bản mới, nam nhạc sĩ đã thay đổi phần lời với nội dung kêu gọi mọi người ý thức trong việc bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19. Những ca từ: “Rất mong sớm được kiểm soát, rất mong số ca ngừng tăng, rồi mình lại chiến thắng nguy nan" như tiếp thêm động lực, sức mạnh để mọi người cùng chung tay chống dịch.
Chia sẻ trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường viết: “Phiên bản đặc biệt của Hoa nở không màu do chính Cường biên soạn lại lời, nhằm gửi một chút yêu thương, một chút sự quan tâm và một chút nhắc nhở, một chút động viên đến tất cả mọi người, nhất là người dân Đà Nẵng đang cố gắng chiến đấu với dịch Covid. Hy vọng rằng chúng ra sớm có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này. Cố lên nhé mọi người ơi".
Ca khúc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ với hơn 15.000 lượt xem tính đến thời điểm hiện tại. Nhiều người dành lời khen ngợi cho nam nhạc sĩ khi thực hiện một phiên bản mới, mang đến cho người nghe một thông điệp tích cực trong giai đoạn này. Một tài khoản bình luận: “Hay quá, giữa lúc dịch đang bùng phát trở lại mà anh đăng bài này lên để nhắc nhở mọi người chung tay phòng chống Covid-19, thật sự quá tuyệt vời”. “Hay quá nhạc sĩ ơi, chống dịch như chống giặc nha mọi người", người xem khác chia sẻ. Một cư dân mạng nhận xét: “Phiên bản này mà Hoài Lâm hát lại là hot nữa cho mà xem. Ủng hộ Minh Cường và Hoài Lâm".

Với phiên bản mới này, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường hy vọng rằng những thông điệp của mình sẽ được lan tỏa rộng rãi

Ảnh: FBNV

Chia sẻ thêm với chúng tôi, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho hay sau khi biết thông tin dịch Covid-19 bùng phát trở lại, anh đã có ý định viết lại lời cho Hoa nở không màu để gửi gắm sự quan tâm, chia sẻ, động viên đến khán giả yêu nhạc, đặc biệt là người dân Đà Nẵng đang ngày đêm chiến đấu dịch bệnh. “Với tôi, âm nhạc cũng là một liều thuốc trị liệu tâm hồn nên tôi cũng hi vọng có thể dùng âm nhạc của mình để lan tỏa đến mọi người thông điệp tích cực, cũng như đề cao ý thức phòng chống dịch Covid-19”, nam nhạc sĩ nói.
Đồng thời, tác giả cho biết anh chỉ mất khoảng một tiếng để hoàn thiện phần lời mới cho phiên bản này. Anh tiết lộ thêm: “Nhưng khác với cách tôi hay viết một chút là phiên bản này, tôi đưa vào đó những ca từ mang tính thực tế hơn. Ví dụ như: “Hãy nhớ không được quên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, không nên đến chỗ đông người, về nhà phải rửa tay thật sạch", hay là “Cùng nhau hãy chung lòng, quyết tâm thắng phen này, bằng ý thức tuyệt vời của mỗi chúng ta”. Tôi mong muốn khi nghe thấy ca khúc này, mọi người sẽ ngày càng cẩn trọng hơn để bảo vệ sức khỏe cho mình và cả người thân".
Đồng thời, anh nói thêm: “Như chia sẻ ở trên, phiên bản đặc biệt này chỉ mang tính "theo dòng thời sự" nên Cường không hề nghĩ tới việc nó có vượt mặt bản gốc hay không. Nhưng Cường cũng hy vọng rằng những thông điệp của mình sẽ được lan tỏa rộng rãi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.