Hòa Minzy bị phản ứng vì chia sẻ tin giả về dịch Covid-19

29/07/2020 06:50 GMT+7

Cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh Hòa Minzy lan truyền thông tin sai lệch về phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam liên quan đến dịch Covid-19 . Phía nữ ca sĩ từ chối chia sẻ về ồn ào này.

Mới đây, trên một chuyên trang bàn luận chuyện showbiz đăng tải bài viết liên quan đến việc Hòa Minzy chia sẻ thông tin sai sự thật. Cụ thể, giọng ca Không thể cùng nhau suốt kiếp cập nhật trên trang cá nhân phát ngôn cảnh báo những người đi du lịch và cho rằng tuần sau là mốc quan trọng để chuyển từ 75 ca lên 100-500 ca, đồng thời khuyên mọi người ở nhà, hạn chế ra ngoài. Tuy nhiên, Bộ Y tế đã bác bỏ thông tin này trên trang web chính thức, khẳng định đó không phải là phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Hòa Minzy bị phản ứng khi đăng tin giả về Covid-19

Bài viết liên quan đến Hòa Minzy lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều người thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình về vụ việc. Trong đó, có không ít cư dân mạng tỏ thái độ không hài lòng khi giọng ca sinh năm 1995 là người của công chúng song lại không kiểm tra thông tin kỹ lưỡng trước khi chia sẻ. Một người xem cho hay: “Bạn này dính nghiệp hay gì mà thị phi miết luôn". Tài khoản khác bức xúc: “Nghệ sĩ sao lại non kinh nghiệm xử lý tình huống dữ vậy"... 

Cộng đồng mạng tỏ thái độ không hài lòng khi nữ ca sĩ chia sẻ thông tin sai lệch

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Đồng thời, nhiều người cho rằng không riêng gì Hòa Minzy mà có không ít cư dân mạng cũng chia sẻ thông tin liên quan đến phát ngôn này. Từ đó, họ đặt vấn đề về chuyện kiểm tra tính chính xác của tin tức trước khi đăng tải. “Các bạn phải chịu khó kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ đi. Không phải mỗi Hòa Minzy đâu, mà thấy nhiều người khác cũng chia sẻ, xong lại rước họa vào thân dù không ai muốn", một cư dân mạng nêu quan điểm. Người xem khác bày tỏ: “Chừng nào bác ấy nói hoặc các báo chính thống viết thì hãy chia sẻ. Nhiều bạn sử dụng mạng xã hội kém chọn lọc quá".
Trước ồn ào này, Hòa Minzy chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Cô viết: "Dù không phải người viết ra những dòng fake news này nhưng chính Hòa cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Tuy nhiên, cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính từ VTVVới vị trí là một nghệ sĩ, Hòa nghĩ mình thật sự đã bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa ra lại thông tin chính xác cho người đọc. Hãy cùng Hòa Minzy chọn lọc thông tin chính xác hơn từ các cổng thông tin điện tử của Chính phủ cả nhà nhé".
Trước Hòa Minzy, một số nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng từng vướng phải ồn ào khi đăng tải thông tin sai về dịch Covid-19. Điều đó khiến họ phải làm việc với Sở Thông tin Truyền thông, nộp phạt 10 triệu đồng. “Nghệ sĩ càng được nhiều khán giả mến mộ bao nhiêu thì trách nhiệm về phát ngôn của mình càng phải chuẩn mực bấy nhiêu”, đại diện Sở Thông tin truyền thông nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.