'Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020' không có người chiến thắng, ban tổ chức nói gì?

28/11/2020 23:56 GMT+7

Quyết định không có thí sinh giành Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 gây nhiều tranh cãi. Phía ban tổ chức đã có những phản hồi về kết quả này.

Tối 28.11 chung kết Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 diễn ra tại Đắk Nông với màn tranh tài của 30 thí sinh xuất sắc nhất. Sau các vòng thi, thí sinh Ngô Mỹ Hải giành giải Á khôi 2, thí sinh Bùi Minh Anh giành giải Á khôi 1. Ba thí sinh Bùi Bích Diệp (Hà Nội), Nông Thị Thiêng (Cao Bằng), Vũ Minh Thư (Nam Định) vào Top 5 nhưng không may mắn giành giải. Kết quả này được xem là một tiền lệ hiếm có của các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam khi không tìm ra người chiến thắng.
Thông tin nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi bất ngờ, song cũng gây ra không ít tranh cãi. Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Lê Lâm Ngân - Phó ban tổ chức đồng thời cũng là thành viên ban giám khảo cho biết bản thân cũng bất ngờ khi tất cả giám khảo đều đồng thuận rằng không có Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020. Bà giải thích: “Thứ nhất, cả ba thí sinh đều bằng điểm nhau và chưa nổi bật lên để có thể xứng đáng với danh hiệu này. Bên cạnh đó, Hoa khôi du lịch Việt Nam phải hội tụ đủ các yếu tố để quảng bá du lịch Việt, trong khi các bạn chưa đủ khả năng để tiếp bước". 

Người đẹp đến từ Đắk Nông là Minh Anh giành ngôi vị Á khôi 1

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bà Nguyễn Lê Lâm Ngân cho biết quyết định này có sự đồng thuận của sở ban ngành và hội đồng giám khảo chứ không riêng gì bà. Nói về việc được cho cố tình đưa ra kết quả để gây chú ý, đại diện ban tổ chức thẳng thắn: “Tôi cảm thấy các chương trình nhan sắc khác thường sẽ có thông tin mua giải hoặc thí sinh đạt ngôi vị cao nhất nhưng không xứng đáng. Với riêng Hoa khôi du lịch Việt Nam thì quyết định này mang tính chất lịch sử, cho thấy sự công tâm của giám khảo. Chúng tôi nhìn thấy được các bạn trong Top 35 không có ai xứng đáng. Mình không thể trao cho các bạn không xứng đáng được. Chúng tôi không bắt buộc chương trình phải có hoa khôi. Đó là ý kiến dù gây sóng gió nhưng cũng mong mọi người hiểu và đồng tình”.

Mỹ Hải giành giải Á khôi 2 dù có phần ứng xử kém

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Phía ban tổ chức cho biết thêm khi chọn được những cô gái xuất sắc nhất vào vòng bán kết, chung kết, họ đã làm việc để đảm bảo được rằng cô gái giành chiến thắng có thể đồng hành cùng các hoạt động sau cuộc thi. Đó là lý do thí sinh Bùi Bích Diệp dù được đánh giá cao ở phần ứng xử song lại không được gọi tên cho ngôi vị cao nhất. Bà Ngân chia sẻ: “Bích Diệp là du học sinh Mỹ và sau này bạn sẽ sang nước ngoài. Đó là lựa chọn khá mạo hiểm và tôi nghĩ rằng tất cả giám khảo cũng đồng ý với quyết định này”. Đồng thời, đại diện ban tổ chức cho biết chất lượng thí sinh năm nay không quá thấp nhưng cũng chưa đủ yêu cầu của cuộc thi. Bà Ngân khẳng định: “Việc không có hoa khôi cũng là quyết định mạo hiểm khó đoán đến từ ban tổ chức”.
Nói thêm về việc nhiều người đánh giá câu hỏi ứng xử năm nay thiếu thực tế, không hay, bà Ngân cho hay: “Tôi nghĩ rằng câu hỏi của Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 phải có sự liên kết để giúp thí sinh có thể chia sẻ. Năm nay, dịch Covid-19 hoành hành và thiên tai nhiều nên mình không thể làm khó thí sinh bằng những câu hỏi hơi phạm trù cá nhân mà phải đánh vào thực tế, để các bạn có thể dùng khả năng mình quảng bá du lịch Việt. Tôi nghĩ những câu hỏi này cũng không quá nhạt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.