Hoa hậu nhí Bella Vũ trổ tài hát cải lương

18/01/2021 10:47 GMT+7

Hoa hậu nhí Bella Vũ mở màn Lễ hội áo dài Phương Lly với trích đoạn cải lương Tiếng trống Mê Linh . Cô bé 13 tuổi gây bất ngờ vì hát live trên sân khấu.

Ê-kíp thực hiện chương trình đặt nhiều kỳ vọng vào tiết mục này với mong muốn khơi dậy những giá trị truyền thống của dân tộc dựa trên hình ảnh nữ anh hùng đất Việt. Qua đó, chương trình đưa lịch sử, văn hóa, tà áo dài đến gần hơn với giới trẻ, nhất là trong không khí ngày Tết cổ truyền sắp đến.
Huy chương vàng Triển vọng Trần Hữu Trang là nghệ sĩ Hoàng Quốc Thanh đã hướng dẫn trực tiếp cho Bella Vũ thực hiện tiết mục này. Anh là người có nhiều kinh nghiệm trình diễn sân khấu cũng như đào tạo, hỗ trợ các gương mặt mới, các chương trình sân khấu học đường ở nhiều nơi. Nghệ sĩ Quốc Thanh nhận xét: “Tuy Bella Vũ có thời gian dài sống ở Singapore, học trường quốc tế với ngôn ngữ chính là tiếng Anh, nhưng tiếng Việt của bé rất tốt. Nhờ vậy tôi có thể giải nghĩa từng câu hát, lời thoại trong trích đoạn cho bé hiểu nhanh. Tất nhiên với một cô bé mới bắt đầu làm quen cải lương thì không thể đòi hỏi quá cao như nghệ sĩ chuyên nghiệp. Nhưng điều quan trọng nhất là Bella cảm nhận và yêu thích cải lương thì mới có cơ sở để làm tốt trích đoạn kinh điển này”.

Không chỉ catwalk đẹp mắt, Bella Vũ còn hát cải lương rất ngọt dù chỉ có 10 buổi tập luyện

Ảnh: NVCC

Bella Vũ tiết lộ dù đã quen thuộc với sân khấu khi từng trình diễn thời trang, hát, nhảy, chơi đàn piano… nhưng bản thân khá run khi lần đầu hát cải lương. Trích đoạn ngắn nhưng kết hợp nhiều yếu tố ca, diễn phức tạp nên có lúc em suýt quên lời hát là văn cổ, nhiều từ Hán Việt. Nhưng Bella đã kịp trấn tĩnh để hoàn thành tốt phần biểu diễn.
Thành công của tiết mục có sự động viên rất nhiều từ gia đình Bella Vũ bởi bà ngoại và mẹ đều yêu thích bộ môn nghệ thuật truyền thống này. Do đó, ngoài giờ tập với các cô chú nghệ sĩ, khi ở nhà, gia đình cũng hướng dẫn thêm cho em. Đây cũng là chương trình đầu tiên bà ngoại Bella đến xem cháu gái biểu diễn trực tiếp. Điều này đã tạo sự kết nối giữa các thế hệ trong gia đình. Bà ngoại và người thân vô cùng bất ngờ với nỗ lực và tiến bộ vượt bậc của Bella Vũ nên đã thưởng một bữa ăn đúng sở thích của cháu gái.

Hoa hậu nhí ngày càng chứng tỏ sự đa tài cũng như sự nghiêm túc với nghệ thuật

Ảnh: NVCC

Dù hoạt động nghệ thuật năng nổ nhưng Bella Vũ vẫn giữ vững phong độ trong học tập. Kết quả học kỳ 1 của em là xuất sắc toàn diện. Đây là điều kiện bắt buộc mà gia đình bé đưa ra khi con gái muốn tham gia nghệ thuật.
Bella Vũ sinh năm 2008, đoạt giải thưởng Công chúa tài năng Prince and Princess International 2018 tổ chức ở Thái Lan. Năm 2019, Bella Vũ thi Hoa hậu Hoàn vũ nhí thế giới (Little Miss Universe) tại Georgia và giành giải Hoa hậu nhí thanh lịch. Ở mảng âm nhạc, em đạt Huy chương bạc piano solo tại Liên hoan âm nhạc châu Á lần 3 tại Singapore 2015, là học viên nhỏ tuổi nhất tham gia chương trình du học hè tại học viện piano lừng danh thế giới Adam Gyorgy ở Hungary…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.